Ngọn lửa yêu thương đã xua tan giá rét cho người bệnh

19:03, 05/01/2013
|

(VnMedia) - Tiết trời Hà Nội những ngày đầu năm chìm trong giá lạnh và gió buốt nhưng không vì thế mà những ngọn lửa ấm áp không được thắp lên trong cái rét đầu mùa này. Đó là ngọn lửa của tình yêu thương, ngọn lửa tinh thần tương thân tương ái.

Với sứ mệnh khơi nguồn những ngọn lửa nồng ấm ấy, chương trình Mang âm nhạc đến viện số 28 đã thắp lên muôn vàn trái tim yêu thương, cháy lên biết bao tâm hồn đồng cảm và biết sẻ chia. Tất cả sẽ trở thành những kỷ niệm đẹp, đáng nhớ trong lòng mỗi bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các y bác sĩ của bệnh viện Giao thông vận tải Trung Ương trong buổi chiều thứ 6 ngày 4/1/2013 vừa qua.

Quà tặng đặc biệt mà Mang âm nhạc đến bệnh viện dành tặng những bệnh nhận nặng tại khoa Thận đã mang không khí mùa xuân tràn ngập khắp phòng bệnh. Những câu ca cải lương ngọt ngào của ca sĩ Long Nhật cùng với làn điệu chầu văn truyền thống của NSƯT Lê Tự Cường và NSƯT Văn Ty đã mang lại một không khí vui tươi, ấm áp. Dù những bệnh nhận ở đây đang phải lọc máu nên không thể dành những tràng pháo tay nồng nhiệt cho các nghệ sĩ nhưng với ánh mắt sáng hơn, nụ cười rạng rỡ hơn của họ đã phần nào thể hiện niềm vui, sự phấn khởi khi được nhận món quà tinh thần ý nghĩa này từ chính những nghệ sĩ mà họ yêu mến.

Trong khi đó tại sân khấu “dã chiến” trước khoa Nội của bệnh viện đang được bao trùm bởi một không gian đầy ắp tiếng cười. Bộ môn Yoga cười dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia vẫn luôn phát huy tác dụng của nó, mọi khán giả không phân biệt tuổi tác đều rất vui vẻ, sảng khoái và trở nên gần gũi nhau hơn.

Sau những lời chia sẻ chân thành và tình cảm của Bác sỹ cao cấp, thầy thuốc ưu tú Lê Tuyên Hồng Dương – PGĐ bệnh viện Giao thông vận tải Trung Ương, khán giả lại được hòa mình vào bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc. Trẻ trung, lôi cuốn là những gì mà chàng ca sỹ điển trai Duy Khoa mang lại cho khán giả qua ca khúc “ Quê hương tình yêu và tuổi trẻ” và ca khúc “ Câu chuyện nhỏ của tôi”. Nhẹ nhàng sâu lắng với ca sĩ Thanh Duyên qua “ Làng quan họ quê tôi “ và phần song ca ngọt ngào “Người đi xây hồ kẻ gỗ” cùng bác sĩ Duy Thông của bệnh viện. Còn ca sĩ Minh Thu lại mang đến chương trình một sự gần gũi, dễ mến nhưng không kém sôi động với ca khúc “Triệu đóa hồng”.

Dù thời tiết không chiều lòng người, càng về chiều nhiệt độ càng xuống thấp hơn nhưng những tình nguyện viên, các bệnh nhân, các y bác sĩ vẫn cổ vũ nhiệt tình cho các nghệ sĩ tham gia chương trình. Đặc biệt phải nhắc đến tình cảm nồng ấm mà khán giả dành tặng cho phần thể hiện của ca sĩ Long Nhật...

Âm nhạc đã hâm nóng tinh thần của tất cả các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các y bác sĩ của bệnh viện. Tình người, tình thân ái chính là động lực mạnh mẽ tiếp sức cho những bệnh nhân nghèo khó.

Trong những giờ phút cuối của chương trình, tình người tình thân ái lại càng được dâng cao, những giây phút nghẹn ngào đầy xúc động, những chia sẻ từ tận đáy lòng mà các bệnh nhân tại bệnh viện Giao thông vận tải Trung Ương dành cho nhau đã khiến không ít người phải rơi lệ.

Mang âm nhạc đến bệnh viện số 28 đã tràn ngập không khí của tình yêu thương, những tâm hồn đồng cảm đang được kết nối và gắn chặt với nhau hơn. Kết thúc chương trình toàn bộ số tiền quyên góp là 14.000.000 đồng đều được trao tặng lại cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nặng đang điều trị tại viện. Trong đó 2.580.000 đồng là số tiền được ca sĩ Thái Thùy Linh trích ra từ quỹ từ thiện của hai nhà hảo tâm là ca sĩ Bích Hồng và anh Dũng chủ nhà hàng 46 Láng Hạ để trao tặng. Chưa bao giờ chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện lại có thể giúp đỡ được nhiều bệnh nhân như vậy, con số 7 bệnh nhân và  2.000.000 đồng cho mỗi người là dấu ấn tuyệt vời của chương trình trong suốt 1 năm qua.

Dù cho con số 14.000.000 đồng không phải là một số tiền lớn nhưng những tình cảm mà con người chúng ta dành cho nhau đã trở thành một dư âm tốt đẹp. Tình người ấm áp xua tan đi cái lạnh giá của tiết trời, thắp lên biết bao niềm hy vọng về một tương lai phía trước. Mang âm nhạc đến bệnh viện sẽ tiếp tục chặng đường phía trước với hy vọng ngày càng nhiều hơn nữa những mảnh đời khó khăn được giúp đỡ.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại bệnh viện Giao thông vận tải Trung Ương chiều ngày 4/1:


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa



Minh Hải

Ý kiến bạn đọc