Hàng trăm ca cấp cứu dịp Tết dương lịch

18:35, 02/01/2013
|

(VnMedia) - Trong 4 ngày nghỉ dịp Tết dương lịch (từ ngày 28/12/2012 đến chiều 1/1/2013, Bệnh viện Việt Đức đã tiếp nhận hơn 400 ca cấp cứu do tai nạn.

Trong số những ca cấp cứu tai nạn dịp này, hơn 70% là do tai nạn giao thông. Đa phần số ca tai nạn giao thông là những ca chấn thương nghiêm trọng từ các tỉnh lân cận chuyển về. Thống kê từ khoa Cấp cứu - BV Việt Đức cho thấy, riêng trong 2 ngày, 29 và 30/12, Khoa đã tiếp nhận gần 120 ca do tai nạn giao thông, trong đó khoảng 30% số ca bị chấn thương sọ não.

Theo các bác sĩ, lý do là vào dịp nghỉ Tết, trên các quốc lộ, tỉnh lộ, người dân và học sinh, sinh viên từ các thành phố lớn dồn về tăng đột biến. Đặc biệt, không ít người điều khiển ô tô, xe máy uống rượu bia (do nghỉ Tết nên nhiều nam giới hay tụ tập bạn bè, liên hoan…), không đội mũ bảo hiểm… khiến cho số ca bị nặng tăng lên. Không chỉ những người này gặp tai nạn mà họ còn làm cho nhiều người khác bị liên lụy, gây tai nạn cho không ít người khác. 

Nhìn chung, số ca nhập viện tăng không nhiều so với thời điểm nghỉ Tết dương lịch mọi năm, số lượng cũng chỉ tăng hơn so với ngày thường chút ít, tuy nhiên, số bệnh nhân bị chấn thương nặng và xin về nhiều hơn.

Đặc biệt, đáng cảnh báo là trong dịp nghỉ lễ này, tuy số ca bị tai nạn giao thông không tăng hơn đáng kể so với ngày thường song số ca bị tai nạn do đâm chém nhau, đánh nhau lại khá nhiều.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc