Chọn bỉm và tã nào tốt nhất cho con bạn?

11:25, 03/01/2013
|

(VnMedia) - Ngày 21/12/2012, tại Viện Dinh dưỡng quốc gia (Hà Nội), Ban bảo vệ người tiêu dùng - Cục quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương, Viện tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam - Tổng cục đo lường chất lượng phối hợp với công ty Kimberly - Clark Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Sức khỏe phụ nữ, trẻ nhỏ trước thực trạng Bỉm/tã giấy và băng vệ sinh tại Việt Nam”.

Hội thảo giúp người tiêu dùng có thêm kiến thức và thông tin trong việc lựa chọn, sử dụng sản phẩm bỉm/tã và băng vệ sinh (BVS) có chất lượng.

 Ảnh minh họa

Hội thảo “Sức khỏe phụ nữ trẻ nhỏ trước thực trạng bỉm/tã giấy và băng vệ sinh tại Việt Nam”



Không dùng sản phẩm kém chất lượng

Với nhiều tính năng ưu việt cũng như sự nhanh gọn, giá thành hợp lý, bỉm/tã giấy và BVS đã trở thành những sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống của trẻ nhỏ, phụ nữ.

Tuy nhiên thời gian qua, trên thị trường có nhiều thông tin về các doanh nghiệp đầu cơ bất chính nhập dây chuyền sản xuất bỉm/tã giấy và băng vệ sinh (BVS), kém chất lượng chủ yếu từ Trung Quốc. Hệ thống dây chuyền sản xuất thô sơ, nguyên vật liệu không có nguồn gốc xuất xứ và không qua bất cứ khâu kiểm tra chất lượng nào. Thậm chí nguyên vật liệu sản xuất để tràn lan trên sàn nhà, được đóng gói bằng tay khiến nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao.

Tiến sĩ Vũ Thị Bạch Nga, Trưởng ban bảo bệ quyền lợi người tiêu dùng – Cục quản lý cạnh tranh – Bộ Công Thương cho rằng hàng kém chất lượng không chỉ xuất hiện tại các thành phố lớn mà tại các vùng nông thôn, sản phẩm bỉm/tã và BVS kém chất lượng vẫn đang tràn lan.

Tại hội thảo, Th.s, Bác sĩ Ngô Anh Vinh - Bệnh viện nhi TƯ và T.S, Bác sĩ chuyên khoa 1 – Bùi Thị Chút – Bệnh viện phụ sản Hà Nội đã đưa ra những thông tin cụ thể về các bệnh thường gặp ở phụ nữ và trẻ nhỏ, các nguyên nhân gây bệnh để người tiêu dùng biết và phòng tránh. Đặc biệt là đưa ra các dẫn chứng xác thực về việc sử dụng sản phẩm bỉm/tã giấy và BVS kém chất lượng đã gây ra hậu quả, liên quan trực tiếp tới sức khỏe của trẻ em và phụ nữ.

Sử dụng sản phẩm BVS không chất lượng dễ dẫn đến bị viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ, và đây cũng là một trong ba nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh. Còn đối với trẻ nhỏ, tuyệt đối không sử dụng các loại bỉm/tã giấy không rõ nguồn gốc vì da trẻ mỏng, nhạy cảm rất dễ bị nhiễm bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe và tương lai của trẻ.

Nên sử dụng sản phẩm đáng tin cậy

Tại hội thảo, các chuyên gia cũng khuyên người tiêu dùng nên lựa chọn kỹ càng các sản phẩm bỉm/tã giấy và BVS, phải biết rõ nguồn gốc xuất xứ, tốt nhất nên lựa chọn các sản phẩm có thương hiệu, uy tín và độ tin cậy cao.

Nhắc đến tã giấy không thể không nhắc đến Huggies, đây là nhãn hàng đầu tiên mang tã quần vào thị trường Việt Nam. Đây là nhãn hiệu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có Chứng nhận y khoa giúp ngăn ngừa hăm tã (được chứng nhận bởi Viện da liễu Hoa Kỳ) nhờ vào màng đáy thoát ẩm 100% - giúp da bé luôn khô thoáng. Huggies đã và đang đi đầu trong việc cải tiến sản phẩm nhằm cung cấp những sản phẩm tốt nhất thỏa mãn nhu cầu người tiêu dùng và xu hướng của thị trường.

Bà Tạ Thúy Hà, Trường ngành hàng chăm sóc phụ nữ công ty Kimberly - Clark Việt Nam đã có những chia sẻ chân thành về quy chuẩn chất lượng trong quy trình sản xuất của công ty. Theo bà Tạ Thúy Hà, tiêu chí chất lượng luôn được Kimberly-Clark Việt Nam đặt lên hàng đầu với sự chứng nhận của Y khoa, cùng quy trình kiểm tra chất lượng từ lúc nhập nguyên liệu, quá trình sản xuất đến thành phẩm luôn được giám sát chặt chẽ theo đúng tiêu chuẩn của tập đoàn, để sản phẩm khi được dùng cho trẻ và chị em phụ nữ luôn đạt chất lượng tốt, an toàn tuyệt đối.

Không chỉ có sản phẩm cho bé, công ty Kimberly - Clark Việt Nam còn có nhãn hàng BVS Kotex - một thương hiệu luôn dẫn đầu thị trường trong ngành hàng băng vệ sinh tại Việt Nam. Trong những năm gần đây Kotex giới thiệu nhiều sáng tạo mới như “công nghệ chống tràn độc quyền ProActive Guards”- 2 rãnh chống tràn ở 2 bên miếng băng chủ động nâng lên và nhẹ nhàng ôm sát cơ thể khi tiếp xúc với dịch lỏng, “công nghệ kháng khuẩn” – giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn có hại, “công nghệ in hoa” với tính năng thẩm mỹ cao...

Được biết, Kimberly-Clark là công ty nổi tiếng toàn cầu, đã có mặt ở 175 quốc gia. Mỗi ngày có 1.3 tỷ người (gần ¼ dân số thế giới) tin tưởng và chọn dùng sản phẩm của Kimberly-Clark với những giải pháp hỗ trợ sức khỏe và vệ sinh cho phụ nữ và trẻ em.


Xuân Mai

Ý kiến bạn đọc