Thái độ của người lớn ảnh hưởng đến việc ăn rau của trẻ

20:43, 15/10/2012
|

(VnMedia) - CáIc nhà tâm lý học đã phát hiện ra rằng, trẻ em sẽ thích thú thử ăn rau nếu như người lớn mỉm cười khi trẻ đang ăn rau.

 Ảnh minh họa

Trẻ em sẽ thích thú thử ăn rau nếu như người lớn mỉm cười khuyến khích trẻ.


Trẻ em sẵn sàng nếm thử các loại rau trước đây chúng không thích nếu chúng nhìn thấy một người lớn thưởng thức chúng.

 

Telegraph đưa tin, các phát hiện cho thấy, bộ não trẻ chưa trưởng thành dễ bị ảnh hưởng bởi cảm xúc của ngưởi khác. Theo đó, đơn giản chỉ cần nhìn thấy người lớn thưởng thức các món rau kích thích cảm xúc của bộ não trẻ.

 

Theo Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới, 80% trẻ em ở Anh ăn rau ít so với nhu cầu rau hàng ngày, làm tăng nguy cơ ung thư. Đối với bé trai trong độ từ 5-15 tuổi trung bình tiêu thụ 3,1 phần trái cây và rau mỗi ngày, còn bé gái là 3,3 phần.


Thông thường, cha mẹ tìm mọi cách, đưa ra các chiêu để ép cho trẻ ăn rau. Nhưng theo nghiên cứu mới nhất cho thấy, chỉ cần tươi cưới với trẻ trong khi trẻ ăn uống là bí quyết đơn giản giúp trẻ ăn rau một cách tự giác.


Các chuyên gia tại Viện nghiên cứu nông nghiệp quốc gia Pháp ở Paris theo dõi trẻ em 5 tuổi, 8 tuổi và một nhóm người lớn. Các nhà tâm lý học đánh giá phản ứng của họ bởi những hình ảnh của phụ nữ ăn các loại thực phẩm khác nhau, bao gồm cả một số các loại ra mà họ không thích.


Các nhà nghiên cứu cho biết, phát hiện này có thể có ý nghĩa quan trọng đối với sự khuyến khích thói quen ăn uống lành mạnh của trẻ.

 

Trong một báo cáo về những phát hiện của họ, các nhà nghiên cứu cho biết: "Người lớn có thể ảnh hưởng đến sở thích ăn uống của trẻ qua cảm xúc biểu hiện trên khuôn mặt của họ, khuyến khích hoặc đe dọa".

Những phát hiện này được công bố trên tạp chí Phát triển Tâm lý của Anh.


Phạm Minh - (theo Timesofindia)

Ý kiến bạn đọc