Không có sinh vật lạ trong Snack Oishi và sữa

06:57, 13/10/2012
|

(VnMedia) - Ngày 12/10, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) khẳng định, không tìm thấy ký sinh trùng, côn trùng, đỉa trong sản phẩm Snack Oishi và sữa.

Trong thời qua, một số phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin về việc phát hiện sinh vật lạ nghi là đỉa trong sản phẩm Snack yoyo, sữa... Trước tình hình trên, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) đã khẩn trương chỉ đạo các địa phương nơi có nguồn tin tiến hành kiểm tra, xác minh.

Đồng thời, Cục ATVSTP đã trao đổi trực tiếp và thu thập ý kiến từ một số nhà khoa học có kinh nghiệm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm để đưa ra nhận xét, kết luận trên.

Theo báo cáo của Chi cục ATVSTP tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 6/10/2012 sau khi có thông tin về bánh Oishi yoyo trong nước phát hiện có sinh vật lạ nghi là đỉa tại xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế, Chi cục ATVSTP Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Thanh tra Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tiến hành kiểm tra, xác minh và lấy mẫu kiểm nghiệm.

Kết quả xét nghiệm không tìm thấy ký sinh trùng, côn trùng, đỉa trong sản phẩm còn nguyên bao bì, cũng như không tìm thấy ký sinh trùng, côn trùng, đỉa trong mẫu nước ngâm bánh Yoyo. 

Cục ATVSTP cũng cho biết, sản phẩm snack yoyo của Công ty cổ phẩn thực phẩm sạch HTT Hà Nội không phải là sản phẩm snack oishi của Công ty Liwaway.

Một số thông tin thời gian qua đã nhầm lẫn điều này do ở Thừa Thiên Huế, người dân vẫn quen dùng từ ”oshi” để chỉ các loại snack nói chung nên khi nói đến snack yoyo họ thường nói là oshi yoyo dẫn đến hiểu lầm là sản phẩm sack oishi của Công ty Liwayway.

Sản phẩm snack oishi của Công ty Liwaway cũng được sản xuất theo qui trình khép kín, bảo đảm an toàn thực phẩm và phù hợp với công bố tiêu chuẩn sản phẩm.

Ngoài ra, Cục ATVSTP cũng kết luận không hề phát hiện sản phẩm sữa có sinh vật lạ nghi là đỉa.

Cục này cho biết, với quy trình nghiêm ngặt, khép kín, các sản phẩm sữa được xử lý ở nhiệt độ trên 140Cc sẽ không có sinh vật tồn tại, bao gồm cả đỉa, côn trùng, ký sinh trùng.

Với quy trình nghiêm ngặt, khép kín, các sản phẩm sữa được xử lý ở nhiệt độ trên 140Cc sẽ không có sinh vật tồn tại, bao gồm cả đỉa, côn trùng, ký sinh trùng.

Các sản phẩm thực phẩm khi đã được công bố tiêu chuẩn sản phẩm/công bố hợp quy phù hợp quy định an toàn thực phẩm; nhà sản xuất tuân thủ đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm trong sản xuất, bảo quản, vận chuyển; người tiêu dùng bảo quản, sử dụng đúng hướng dẫn của nhà sản xuất sẽ không có môi trường cho vi sinh vật thâm nhập, tồn tại, phát triển.


Thuỳ Hoa

Ý kiến bạn đọc