Chủ động diệt khuẩn để bảo vệ sức khoẻ

10:37, 29/06/2012
|

(VnMedia) - Nhằm hướng đến công tác chăm sóc sức khỏe và cung cấp thông tin phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng, Vụ Sức khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y Tế), Bệnh viện Từ Dũ  cùng công ty TNHH Green Cross Việt Nam đã phối hợp phát động và triển khai chiến dịch “Bạn có thể chủ động diệt khuẩn”.

Chiến dịch kéo dài từ nay đến hết ngày 1/9/2012. Thông qua chiến dịch này, Ban tổ chức kêu gọi và mong muốn người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường sống, chủ động ngăn ngừa và phòng chống vi khuẩn, chủ động phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình bằng những biện pháp đơn giản, dễ thực hiện.

Cụ thể, chiến dịch sẽ bao gồm các hoạt động tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng và các hoạt động tương tác đến từng hộ gia đình Việt Nam với sự tham gia của các chuyên gia diệt khuẩn, Đội hành động A2 cùng diễn viên Thanh Vân (Ốc) - đại sứ thương hiệu Dung dịch xịt diệt khuẩn trên bề mặt cứng Green Cross A2.

Trao đổi về chiến dịch này, ông Nguyễn Đức Vinh, Phó vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Bộ Y tế nhấn mạnh “Trong điều kiện thực tế của môi trường sống hiện nay, tình hình chuyển giao thời tiết và bệnh tay chân miệng diễn biến phức tạp đòi hỏi sự nâng cao về nhận thức, hành vi của người dân Việt Nam đối với việc chăm sóc sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là bà mẹ, trẻ em.

"Bên cạnh các can thiệp chuyên môn kỹ thuật, ngành Y tế khuyến khích người dân giữ thói quen rửa tay trước khi ăn, ăn chín, uống sôi; duy trì việc vệ sinh nhà cửa thường xuyên.

Người dân cũng được khuyến khích cùng tham gia với cán bộ y tế phòng ngừa bệnh tay chân miệng, các bệnh dịch mùa hè hoặc các bệnh nhiễm khuẩn thông thường bằng cách sử dụng những dung dịch vệ sinh có chứa cồn hoặc các chất diệt khuẩn lên các bề mặt cứng như bàn ăn, tay nắm cửa, nhà vệ sinh, đặc biệt là các vật dụng, đồ chơi của bé, những khu vực mà bé hay chơi, tiếp xúc…”

 Ảnh minh họa

 Đại diện của Bệnh viện Từ Dũ (Dược sĩ Huỳnh Thị Thu Thủy và PGS.TS.BS Ngô Minh Xuân) và đại diện nhãn hàng Green Cross


Tham gia trực tiếp vào công tác triển khai chiến dịch tại Bệnh viện Từ Dũ, PGS. TS. BS. Ngô Minh Xuân - Trưởng khoa Sơ Sinh chia sẻ: “Hệ miễn dịch của trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh yếu hơn nhiều lần so với người trưởng thành. Đặc biệt với trẻ nhỏ đây là giai đoạn phát triển toàn diện về thể chất. Do đó, công tác vệ sinh bằng các dung dịch diệt khuẩn có cồn trên những vật dụng hoặc các bề mặt cứng mà trẻ thường hay tiếp xúc là điều bắt buộc.

"Điều này sẽ giúp trẻ ngăn ngừa một số bệnh lý quan trọng về hô hấp và tiêu hóa, giảm thiểu các nguy cơ nhiễm khuẩn. Chúng tôi hi vọng thông qua chiến dịch này, các bà mẹ đều hiểu được tầm quan trọng của việc vệ sinh các bề mặt cứng, bề mặt tiếp xúc bị nhiễm khuẩn, kịp thời hạn chế được nguy cơ lây bệnh cho trẻ và bảo vệ được những người xung quanh”. 

Với những hoạt động đa dạng và thực tiễn của chiến dịch “Bạn có thể chủ động diệt khuẩn”, Ban tổ chức hy vọng mỗi người dân sẽ ý thức và có thể tự mình chủ động diệt khuẩn bằng các biện pháp đơn giản mà hiệu quả. Ban tổ chức cũng hy vọng điều này sẽ trở thành một thói quen của mỗi người dân trong cuộc sống hàng ngày. Chủ động diệt khuẩn trên các bề mặt cứng chính là chủ động bảo vệ mình và những người thân yêu khỏi những vi khuẩn gây hại.


TL

Ý kiến bạn đọc