- Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười cho bệnh nhân ung thư

10:17, 21/06/2012
|

(VnMedia) - Sau 13 số thành công, chương trình tình nguyện “Mang âm nhạc đến bệnh viện” số 14 tiếp tục đã được diễn ra tại tại Bệnh viện K chiều qua (20/6) đầy ý nghĩa. Chương trình đã thực sự mang đến một bữa tiệc âm nhạc sôi động, đầy màu sắc làm vơi đi nỗi đau của người bệnh và giảm áp lực cho y, bác sĩ.

Ai đã từng một lần là bệnh nhân, khi đang điều trị tại bệnh viện đều không thể tránh khỏi sự mệt mỏi và lo lắng, nhất là những bệnh nhân mắc bệnh ung thư - căn bệnh thế kỷ. Giữa những cơn đau của bệnh nhân, các bác sĩ luôn phải làm việc trong một bầu không khí áp lực và căng thẳng.

Thấu hiểu điều này và được sự ủng hộ của Lãnh đạo Bộ Y tế, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (Bộ Y tế), Hội nghệ sĩ trẻ Hà Nội, Kênh truyền hình O2 TV, công ty SBS Media dưới sự hỗ trợ của Siêu thị điện máy Topcare, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và các nhà Bảo trợ thông tin Kênh Truyền hình O2TV, Báo điện tử VnMedia, Trang tin điện tử trang tin điện tử 24h.com, Eva.com, Tiin.vn, Go.vn đã phối hợp tổ chức chương trình tình nguyện “Mang âm nhạc đến bệnh viện”. Chương trình thực hiện từ tháng 12/2011, với tần suất 2 lần/ tháng.

Tham dự chương trình lần này có sự góp mặt của ca sĩ Thái Thùy Linh - Đại sứ của chương trình cùng các ca sĩ Minh Thu, Tuấn Phương, Vũ Thắng Lợi, nghệ sĩ ưu tú Hồng Liên, nhóm Mây.

Với thông điệp: “Chúng tôi không biểu diễn, chúng tôi mang âm nhạc đến bệnh viện để đổi lấy những nụ cười hiếm hoi nơi này”, chương trình đã thực sự trở thành một liều thuốc tinh thần bổ ích và hữu hiệu, làm át đi nỗi đau của người bệnh và xua tan mệt mỏi, căng thẳng, lo âu cho toàn thể các y, bác sĩ nơi đây.

Thông qua chương trình, ban tổ chức cùng những tấm lòng hảo tâm của các cá nhân, doanh nghiệp sẽ ủng hộ và trao tặng những phần quà đến các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

 “Mang âm nhạc đến bệnh viện” không chỉ là “liều thuốc giảm đau” hữu hiệu, chương trình còn mang đến những đóng góp thiết thực về vật chất dành cho các bệnh nhân thông qua sự đóng góp của các nhà hảo tâm như: 20 suất học bổng của VNPT trao tặng cho các bệnh nhân là học sinh, viên sinh nghèo đang điều trị tại bệnh viện cũng như các phần quà sữa, bánh kẹo, nước uống từ các nhà hảo tâm khác…. Đặc biệt, số tiền quyên góp được trong  chương trình này sẽ được trích, ủng hộ cho 3 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nhất và trao lại cho Qũy bệnh nhân nghèo của các bệnh viện.

Mặc cho cái nóng chiều hè tháng 6 oi ả, hội trường được dựng lên tại sân tầng 1 của Bệnh viện K đã không còn chỗ ngồi. Tất đông bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cùng cán bộ, công nhân viên, y bác sĩ tranh thủ những giờ phút hiếm hoi trong công việc thăm khám, chăm sóc bệnh nhân ghé qua để nghe tiếng hát của các nghệ sỹ xoa dịu sự vất vả mà họ đang đối mặt hàng ngày.

Chương trình diễn ra trong bầu không khí sôi động, tràn đầy niềm vui, tiếng cười và sau đó là sự tiếc nuối của đông đảo khán giả khi chương trình kết thúc. Với mục đích đem âm nhạc đến bệnh viện để đổi lấy những nụ cười, chương trình hy vọng sẽ giúp cho ngày càng nhiều các bệnh nhân có thêm niềm vui, niềm lạc quan để vượt qua cơn bạo bệnh và giải tỏa bớt những áp lực, những căng thẳng của các y bác sĩ.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi từ chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” số 14 diễn ra chiều 20/6 tại Bệnh viện K, Hà Nội:


Ảnh minh họa

Hội trường đông kín, không còn chỗ ngồi

Ảnh minh họa

MC Thảo Vân dẫn chương trình

Ảnh minh họa

Những tấm lòng hảo tâm ủng hộ bệnh nhân nghèo, khó khăn.

Ảnh minh họa

Thái Thùy Linh song ca cùng bác sĩ của bệnh viện

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các y bác sĩ cũng tham gia hát tại chương trình

Ảnh minh họa

 20 suất học bổng của VNPT trao tặng cho các bệnh nhân là học sinh, viên sinh nghèo đang điều trị tại bệnh viện

Ảnh minh họa

Một bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện K xung phong hát góp phần chương trình thêm hấp dẫn.

Ảnh minh họa

Ban tổ chức trao tiền hỗ trợ cho 3 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện có hoàn cảnh khó khăn nhất


Kim Thảo

Ý kiến bạn đọc