Thực phẩm ngừa hiệu quả nguy cơ ung thư vú

08:35, 06/03/2012
|

(VnMedia) - Ung thư vú là một căn bệnh hay gặp và chiếm tỷ lệ tử vong hàng đầu ở phụ nữ nhiều nước trên thế giới. Ăn uống đặc biệt đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa hiệu quả nguy cơ ung thư vú.

 Ảnh minh họa


 
Các chuyên gia dinh dưỡng đã liệt kê một số siêu thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả:
 
Các loại rau

Hầu hết các loại rau tươi đều chứa chất chống lạ iung thư, do đó cách tốt nhất để phòng ngừa ung thư vú là bạn hãy ăn đầy đủ các loại rau khác nhau. Ngoài ra, bạn phải biết rằng sự hấp thụ tốt nhất các chất dinh dưỡng của các loại rau là được nấu chín trong dầu ô liu. Rau cải bó xôi và cải xoăn là rất có chứa chất phòng chống các loại bệnh tật. Các loại rau khác như bông cải xanh, cà rốt, củ cải đường, cà chua và bí ngô rất giàu carotenoid được cho là có đặc tính chống ung thư.
 
Ngũ cốc

Ngũ cốc chứa nhiều chất xơ giúp kiểm soát cân nặng và giảm hàm lượng hormone sinh dục nữ oestrogen trong máu, qua đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Hạn chế các sản phẩm sữa

Sữa, pho mát và sữa chua nên được giới hạn bởi vì chúng có thể làm tăng lượng calo mà không có tác dụng chống lại bệnh ung thư. Vì vậy, bạn có thể xem xét thay thế sữa bò bình thường của bạn bằng sữa đậu nành. Ngoài ra, bạn có thể thêm trứng vào thực đơn hàng ngày của bạn.

Dầu ôliu

Dầu ô liu rất quan trọng trong bữa ăn hàng ngày, bạn nên biết rằng dầu ô liu là một thành phần kỳ diệu. Bạn hãy sử dụng dầu ô liu hàng ngày và được cho là sự lựa chọn tốt nhất cho việc nấu ăn. Bạn có thể dùng dầu ô liu để trộn salad trong bữa ăn hàng ngày.

Lan Ý - (theo The Times of India)

Ý kiến bạn đọc