Bức thư tay gửi 12 công nhân mắc kẹt

10:35, 19/12/2014
|

Đêm 18/12, lực lượng cứu hộ ngoài việc liên tục tiếp đồ ăn, thức uống cho 12 công nhân còn liên tục động viên tinh thần cho các anh em. Trong đó có cả việc gửi thư qua lỗ thông.

  Ảnh minh họa

  Bức thư đầu tiên được gửi vào qua ống thông


Nội dung lá thư đầu tiên gửi vào các công nhân trong hầm do ông Nguyễn Văn Yên - Phó chủ tịch tỉnh Lâm Đồng - viết:"Thân gửi 12 anh chị em trong hầm! Ban chỉ đạo Phòng chống - Cứu nạn đang tập trung toàn lực để giải cứu các anh chị với lực lượng, máy móc hiện đại nhất cùng hàng trăm nhân lực của Bộ Quốc phòng, Công an, Y tế, Công thương, Xây dựng, tập đoàn Than - Khoáng sản và tỉnh Lâm Đồng. Anh chị em yên tâm, bằng mọi cách bảo vệ sức khỏe và thông tin kịp thời ra ngoài những yêu cầu của mình để được đáp ứng. Ở ngoài này mọi người làm việc 24/24 giờ với tinh thần nhanh nhất để cứu các anh chị".Cuối lá thư, vị Phó chủ tịch tỉnh lưu ý "Anh chị em viết vào giấy này và gửi ra ngoài".


Đến thời điểm này, sự liên lạc, tiếp tế của lực lượng cứu hộ với 12 nạn nhân thông qua một ống thép có đường kính gần 3 cm, dài hàng chục mét xuyên qua lớp đất đá đổ sập nên gặp rất nhiều khó khăn. Trước đó, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng đã phải nói rất to để động viên anh em công nhân bị mắc kẹt vượt qua khó khăn trước mắt.

Ảnh minh họa 

  Lực lượng chức năng đang bàn bạc phương pháp ứng cứu


Để khắc phục điều này, cơ quan chức năng dùng loại dây gân màu trắng cứng và trơn, dài 60 m, một đầu được luồn qua đường ống đến với các công nhân, một đầu ở bên ngoài. Khi luồn dây xong, lực lượng cứu hộ quấn băng keo lá thư cùng cây bút nhỏ vào đầu dây để các công nhân kéo về phía mình.Sau khi đọc xong, các công nhân viết lại thư. Họ quấn vào dây để lực lượng cứu hộ kéo về và trao lại cho ban chỉ đạo tại hiện trường.

* Clip: Khó khăn trong việc trao đổi thông tin với 12 công nhân bị mắc kẹt:


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc