800 lá cờ Tổ quốc trao tặng ngư dân đảo xa

10:36, 25/08/2014
|

(VnMedia) - Tại Ngày hội Youth Day 2014, ban tổ chức đã tiếp nhận được 1744 đơn vị máu, đặc biệt còn quyên góp được 800 lá cờ tổ quốc để trao tặng cho các ngư dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Ngày hội Youth Day 2014 được tổ chức hôm 24/8, tại Viện Huyết học - Truyền máu TƯ. Đây là lần thứ 5 tổ chức ngày hội này và là hoạt động nhằm hướng tới Kỷ niệm Quốc khánh 2/9. 

Ảnh minh họa

Trong số những người mang cờ đến ủng hộ có cả những bệnh nhi. (Ảnh nguồn Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương)


Ban tổ chức cho biết, Ngày hội Youth Day 2014 là nơi hội ngộ của 5.000 tình nguyện viên Thủ đô, ngoài mục tiêu hiến máu, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội còn phát động chiến dịch "Vì biển đảo yêu thương", quyên góp cờ Tổ quốc ủng hộ cho ngư dân đảo xa. Kết thúc Ngày hội, ban tổ chức đã tiếp nhận được 1744 đơn vị máu và 800 lá cờ tổ quốc để trao tặng cho các ngư dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Dường như nỗi lo bệnh tật, đau đớn, mệt mỏi không làm nao núng niềm tự hào dân tộc hay tinh thần yêu nước của mỗi người bệnh, mỗi người nhà bệnh nhân. Trong số những người mang cờ đến ủng hộ có cả những bệnh nhi bệnh tan máu bẩm sinh (thalassemia). Có bà mẹ của bệnh nhi không có cờ ủng hộ đã sẵn sàng trao gửi tình yêu Tổ quốc theo cách của riêng mình bằng cách hiến những giọt máu hồng.

Với ý nghĩa, nêu cao tinh thần yêu nước trong giới trẻ, đặc biệt là trong trái tim của mỗi tình nguyện viên vận động hiến máu tình nguyện, Chương trình "Vận động ủng hộ cờ Tổ quốc vì Biển đảo yêu thương” sẽ được Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội (triển khai trong các sự kiện hiến máu quy mô lớn bắt đầu từ tháng 8/2014 đến tháng 12/2014.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc