300 trẻ Việt được phẫu thuật miễn phí dị tật hở môi

18:59, 21/08/2014
|

(VnMedia) - Với kinh phí tài trợ của ExxonMobil, 300 trẻ Việt Nam bị dị tật khe hở môi, hàm ếch và các dị tật hàm mặt khác sẽ được phẫu thuật miễn phí thông qua các đợt phẫu thuật của Operation Smile tại Hà Nội trong năm nay.

 

Đó là thông tin được ông Nguyễn Việt Phương - Phó Chủ tịch Operation Smile Châu Á Thái Bình Dương, Trưởng đại diện Operation Smile tại Việt Nam cho biết sáng 21/8.


Ảnh minh họa
 

300 trẻ em được tham gia phẫu thuật miễn phí từ nguồn kinh phí tài trợ của ExxonMobil, với số tiền tài trợ là 75.000 USD. Sáng 21/8/2014, Công ty TNHH Thăm dò và Khai thác Dầu khí ExxonMobil Việt Nam cùng Tổ chức phẫu thuật nụ cười Operation Smile tại Việt Nam đã ký kết chương trình tài trợ trên.

 

Những trẻ em được phẫu thuật đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước gồm: Hải Phòng, Thanh Hóa, Hải Dương, Ninh Bình, Bắc Kạn, Thái Bình, Nam Định, Hà Nội, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Quảng Ninh. Các bác sỹ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba (Hai Bà Trưng, Hà Nội) sẽ là những người thực hiện phẫu thuật cho trẻ.


Ảnh minh họa

Công ty TNHH Thăm dò và Khai thác Dầu khí ExxonMobil Việt Nam trao kinh phí tài trợ 75.000 USD cho Tổ chức phẫu thuật nụ cười Operation Smile tại Việt Nam. (Ảnh: Thùy Minh)


Theo thống kê, ở Việt Nam, cứ 700 trẻ sinh ra thì có 1 trẻ bị khe hở môi, hàm ếch và dị tật hàm mặt khác. Với các em, ngoài việc phải chịu đựng những khiếm khuyết về thể chất, những khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, còn có những nỗi đau lớn về mặt tinh thần, đó là sự kỳ thị xa lánh của xã hội. Chỉ với 45 phút và khoản chi phí khoảng hơn 5 triệu đồng, các em sẽ có cơ hội khôi phục khả năng nói chuyện, ăn uống như bình thường.

 

Ông Nguyễn Việt Phương cũng cho biết, năm nay là năm kỷ niệm 25 năm hoạt động của Tổ chức phẫu thuật nụ cười Operation Smile tại Việt Nam . Kể từ khi chính thức có mặt tại Việt Nam năm 1989 trong khuôn khổ quá trình bình thường hóa quan hệ Việt - Mỹ, tổ chức đã giúp thay đổi cuộc sống của hơn 33.000 trẻ em và thanh thiếu niên bị dị tật vùng hàm mặt nặng.

Ước tính trên cả nước mỗi năm còn có khoảng 3.000 trẻ sơ sinh ra đời với dị tật ở vùng hàm mặt cùng với hàng ngàn trẻ em khác đang chờ được phẫu thuật. Trong năm 2014, với sự giúp đỡ của các đối tác trong nước và quốc tế, chính phủ Hoa Kỳ, chính phủ Việt Nam cũng như cộng động doanh nghiệp, Operation Smile sẽ thực hiện một chương trình hỗ trợ nhân đạo trong lĩnh vực y tế lớn nhất trong lịch sử Việt Nam bằng cách mang lại nụ cười tươi mới cho 5.000 gương mặt trẻ em Việt Nam chỉ trong vòng 25 ngày.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc