Đã mắc sốt xuất huyết có mắc lại?

14:52, 14/05/2014
|

(VnMedia) - Sốt xuất huyết là một bệnh có nhiều khả năng sẽ tăng cao trong năm 2014. Vì vậy, nhiều người lo ngại và thắc mắc liệu đã bị mắc sốt xuất huyết một lần rồi có thể bị mắc lại hay không?

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)


Ngày 14/5, tại buổi công bố Tháng hành động phòng chống sốt xuất huyết của Sofell - 8/2014, TS. Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế môi trường (Bộ Y tế) cho biết, vi rút gây nên bệnh sốt xuất huyết có 4 chủng huyết thanh khác nhau là DEN-1, DEN-2, DEN-3 và DEN-4, bệnh nhân nhiễm với chủng vi rút nào thì chỉ có khả năng tạo nên miễn dịch suốt đời với chủng vi rút đó mà thôi. Chính vì vậy mà những người sống trong vùng lưu hành dịch có thể mắc bệnh  sốt xuất huyết nhiều hơn một lần trong đời.
 
Người nhiễm bệnh sốt xuất huyết gây nên triệu chứng lâm sàng khác nhau tùy từng cá thể, bệnh có thể chỉ biểu hiện như một hội chứng nhiễm vi rút không đặc hiệu nhưng có thể xuất hiện bệnh lý xuất huyết trầm trọng và đưa đến tử vong.
 
Sốt xuất huyết là do muỗi truyền. Bệnh có thể tấn công tất cả mọi người từ trẻ em đến người lớn, kể cả nhứng người khỏa mạnh nhất cũng có thể nhiễm bệnh. Hiện nay chưa có vắc xin phòng bệnh, do đó việc phòng chống muỗi gây nên bệnh sốt xuất huyết là việc làm cần thiết. Một trong những phương pháp để tránh bị muỗi đốt hiệu quả chính là dùng kem chống muỗi.
 
TS. Nguyễn Huy Nga cũng cho biết, hiện nay kem chống muỗi Soffel thuộc tập Enesis là một trong những mặt hàng dùng để chống muỗi hiệu quả đã được Tổ chức Y tế thế giới công nhận và được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.
 
Bà Carol Lai Giám đốc phụ trách nhãn hàng kem xịt và chống muỗi Soffel thuộc tập đoàn Enesis cho biết thêm, Soffel tận dụng hiệu quả kháng muỗi từ tinh chất hoa phong lữ và vỏ cam đã cho ra đời các sản phẩm kem và xịt chống muỗi hương hoa và hương cam, giúp bảo vệ cơ thể khỏi bị muỗi đốt, hiệu quả kéo dài đến 10 giờ.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc