Thực hư nước hoa kích dục

12:26, 13/12/2013
|

(VnMedia) - Thời gian gần đây, giới trẻ bàn tán khá nhiều về một số loại nước hoa được cho là có tác dụng kích thích ham muốn tình dục, ngửi là muốn trao thân. Vậy thực hư loại nước hoa này là như thế nào?
 
Mặc dù các bác sỹ đã cảnh báo nước hoa kích dục chứa chất Alkyl nitrites gây choáng váng, chóng mặt, đau đầu cho người hít phải, thậm chí có thể dẫn đến đột quỵ, nhồi máu cơ tim, hôn mê và tử vong nếu quá liều. Nhưng nhiều loại nước hoa kích dục vẫn đang được chào bán công khai trên thị trường.
 
Trên các trang mạng thường quảng cáo về loại nước hoa kích dục với những lời có cánh như: thuốc kích dục cho nữ giới sức mạnh để trải nghiệm, chỉ cần ngửi 2-3 phút sẽ có cảm giác ham muốn quan hệ tình dục mãnh liệt... Những loại nước hoa này còn được quảng cáo là hàng xách tay từ Mỹ, một lọ có giá bán trên dưới 1 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Nước hoa kích dục rao bán trên mạng.


Theo một nguyên giảng viên Khoa hóa, Đại học Quốc gia Hà Nội, về mặt khoa học hầu hết các loại nước hoa làm từ các chất tổng hợp nên độ sạch của các chất ấy không phải lúc nào cũng bảo đảm.
 
Nước hoa kích dục còn có một thành phần khác rất đáng lưu tâm đó là Alkyl nitrites. Đây là một loại chất đã từng đươc sử dụng để điều trị tim mạch hay dự phòng cơn đau thắt ngực, nhưng đến nay đã có rất nhiều quốc gia cấm sử dụng loại chất này vì những tác dụng phụ của nó.
 
Theo TS. DS. Nguyễn Hoàng Anh, Phó giám đốc Trung tâm Quốc gia về thông tin thuốc và Theo dõi phản ứng có hại của thuốc, Đại học Dược Hà Nội, khi sử dụng những loại nước hoa như vậy ở dạng bôi tại chỗ thì các dẫn chất Alkyl nitrites có thể gây ra phản ứng dị ứng. Một tỷ lệ nhỏ người bôi có cảm giác bỏng rát. Thậm chí nguy hiểm hơn là có người bị viêm da tiếp xúc, ban đầu chỉ khu trú ở một chỗ nhưng sau đó lan tỏa khắp cơ thể.
 
Bên cạnh đó, một phần nước hoa khi bôi có thể hấp thu vào trong máu. Khi đã hấp thu vào máu nó có thể gây ra giãn mạch, tăng lượng máu đến thể hang và có thể có tác dụng tương tự như Viagra. Đây là điều có thể người ta lạm dụng để đổn thổi về tác dụng của loại nước hoa này.
 
Ngoài việc là mặt hàng chưa được kiểm định y tế và cũng không chắc chắn về nguồn gốc xuất xứ, nước hoa kích dục còn có rất nhiều thành phần có thể gây ra những tác dụng phụ mà không ai lường trước được. Vì vậy, nếu gặp phải các vấn đề liên quan đến sức khỏe giới tính hay tình dục lựa chọn tốt nhất vẫn là tìm đến các bác sỹ tâm lý hoặc chuyên gia tình dục để được tư vấn.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc