Hoa hậu Trần Thị Quỳnh tham gia từ thiện mang tên "Hành động"

10:26, 11/12/2013
|

(VnMedia)  - Vừa qua, Hoa hậu Trần Thị Quỳnh, top 6 Mrs World 2013 đã có buổi đi thăm và từ thiện tại huyện Thanh Oai và Chương Mỹ (Hà Nội).

Đây là chuyến đi thăm và từ thiện nhân dịp cô ra Hà Nội công tác và nằm trong chuỗi chương trình từ thiện của Hoa hậu bằng quỹ từ thiện mang tên "Hành động" của riêng cô sáng lập. Nguồn vốn của Quỹ trích từ hoạt động của Quỳnh và sự vận động bạn bè, người thân, các đơn vị doanh nghiệp... Trần Thị Quỳnh đã khởi xướng quỹ này khá lâu, hiện nay đang tập trung vào đối tượng các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, các em bé bị bệnh hiểm nghèo.

Dù thực hiện từ lâu nhưng Quỳnh ít khi chia sẻ bởi với cô, công việc từ thiện là những san sẻ rất đời thường. Chuyến đi này, Trần Thị Quỳnh cùng đi với ban tổ chức chương trình Tết ấm cho em 2013, và được Hội phụ nữ huyện đích thân đưa đến từng gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trong chuyến đi này, Trần Thị Quỳnh đã tới thăm tặng quà, gồm một chiếc chăn ấm mùa đông và một phần tiền hỗ trợ từ quỹ của cô, tới các gia đình khó khăn.. Cô đã không cầm được nước mắt khi bước vào gia đình chị Phạm Thị Nguyệt (Thôn Phượng Nghĩa, xã Phụng Châu, Huyện Chương Mỹ), có con là Phạm Quốc Huy bị bệnh tim bẩm sinh. Do gia đình chị Nguyệt nghèo khó nên không có tiền chữa bệnh cho con. Cả căn nhà đã chan đầy nước mắt khi Quỳnh đến thăm, bởi họ đang rơi vào những góc đời cùng cực, khi con nhỏ vừa bị tim lại vừa bị lỗ tiểu thấp, từ nhỏ đến lớn gắn chặt với bệnh viện, bao nhiêu tiền cũng không đủ để chạy chữa cho con. Không những thế, trong nhà, gia đình người anh cũng mới bị tai nạn xe, cả vợ chồng đều ngồi một chỗ không thể đi làm được, đời sống khó khăn, các con đang tuổi đi học. Những giọt nước mắt cay đắng của cả gia đình đã khiến những người chứng kiến nghẹn ngào không nói nên lời. Một chút tình cảm ấm áp từ người xa lạ như Trần Thị Quỳnh càng làm gia đình xúc động hơn và có thêm niềm tin để chiến đấu với bệnh tật.

Trong chuyến đi từ thiện lần này, Trần Thị Quỳnh đã tới với Thanh Oai và Chương Mỹ (Hà Nội), những cảnh đời xót xa như gia đình chị Nguyễn Thị Hoài (Thanh Oai), gia đình Nghèo khó, đông con (4con), chồng bị ung thư vòm họng giai đoạn cuối. Bản thân chị Hoài suy tim độ 3 và con đầu của chị bị bệnh thần kinh; gia đình anh Cống (Chương Mỹ), vợ chết do mắc bệnh ung thư. Bản thân anh Cống và con trai mắc bệnh tâm thần. Cuộc sống của cả gia đình chỉ trông cậy vào người con gái út do đó kinh tế rất thiếu thốn., hay gia đình anh Khải Gia dình nghèo khó, vợ chết do bị ung thư, 2 con đang học đại học. Bản thân anh Khải đang bị suy thận....

Những mảnh đời xót xa ấy, đã khiến Trần Thị Quỳnh thêm tin tưởng mãnh liệt hơn vào con đường mình đi trong các hoạt động xã hội mà cô đã hoạch định ở phía trước. Cuộc sống còn quá nhiều những bất hạnh, cần hơi ấm và sự sẻ chia từ những người may mắn hơn. Với Quỳnh, trong giai đoạn hiện tại, cô hướng sự quan tâm tới những phụ nữ kém may mắn, trẻ em nghèo, bất hạnh, bởi sau khi trở về từ Mrs World 2013, cảm nhận được hết sứ mệnh quan trọng của người phụ nữ trong xây dựng và vun đắp đời sống ấm áp gia đình, cô nhận thấy mình có trách nhiệm đến gần hơn với những phụ nữ kém may mắn.


 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc