Có thuốc giúp tăng chiều cao?

18:01, 02/12/2013
|

(VnMedia) - Nắm bắt tâm lý của các bà mẹ luôn mong muốn cho con mình được cao lớn, khỏe mạnh, thực phẩm chức năng, thực phẩm dinh dưỡng đã ra đời và được quảng cáo như là thần dược giúp tăng chiều cao lý tưởng và được nhiều bà mẹ tin dùng. Vậy nên hiểu và sử dụng sao cho đúng?


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 

Theo các chuyên gia, việc sử dụng không đúng cách hoặc lạm dụng các dạng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng chỉ làm hại đến sức khỏe. Thực phẩm chức năng hiểu theo đúng nghĩa vai trò của nó chỉ là thực phẩm bổ sung các chất dinh dưỡng. Vì vậy thực phẩm chức năng chỉ cần bổ sung với người cần thiết, còn nó không cần thiết hoặc gây bệnh đối với người đã đủ dinh dưỡng.

 

Vấn đề tăng chiều cao không hề đơn giản. Chúng ta cứ nghĩ bổ sung Canxi để xương chắc, dài xương ra là tăng chiều cao, tuy nhiên, Canxi dù ở mức độ nào là phân tử hay Nano cũng chỉ là ở mức độ nào đó giúp tăng chiều cao, còn để tăng chiều cao phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: di truyền, dinh dưỡng nhiều chất, kết cấu, sự phát triển triển, chỉ huy của nhiều yếu tố trong cơ thể. Vì vậy, việc nói uống một loại gì đó để tăng chiều cao, kéo dài xương là hoàn toàn chưa được công trình nào chứng minh.

 

Đúng là việc nếu trẻ thiếu Canxi mà được bổ sung Canxi thì sẽ phát triển nhanh hơn. Nhưng đối với người đủ Canxi rồi thì dùng thêm vào cũng vô ích, thậm chí có hại.

 

Các chuyên gia khuyến cáo muốn phát triển chiều cao cho bé thì việc trước tiên cha mẹ nên làm là đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho con ngay từ khi mang thai. Bên cạnh đó, muốn phát triển chiều cao cho trẻ phải có chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất béo, vitamin, muối khoáng và chất xơ, đặc biệt các chất liên quan đến chiều cao cần quan tâm cung cấp đủ (Canxi, vitamin D, các chất khoáng như Magiê, vitamin B1...).

 

Phát triển chiều cao cho con trẻ là điều chính đáng không chỉ cho cá nhân mà còn cho gia đình và cộng đồng. Tuy nhiên, thay vì chạy theo những sản phẩm được quảng cáo như thần dược cho chiều cao lý tưởng các bậc phụ huynh cần phải chăm sóc con bắt đầu từ chính những loại thực phẩm quen thuộc hàng ngày.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc