400 người được khám miễn phí bệnh rối loạn lipid - máu

07:22, 16/12/2013
|

(VnMedia)  - Nhằm hỗ trợ cộng đồng phát hiện sớm bệnh rối loạn lipid - máu đồng thời nâng cao kiến thức về các biến chứng, cách phòng ngừa cũng như điều trị bệnh rối loạn lipid - máu, khoa Nội Tổng hợp Bệnh viện Đại Học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tầm soát và tư vấn miễn phí bệnh lý rối loạn lipid - máu. 

Ảnh minh họa


 
Theo đó, thời gian khám và tầm soát miễn phí là hai ngày thứ năm ngày 19/12 và thứ sáu ngày 20/12 tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM.

Bệnh nhân có một trong các yếu tố nguy cơ dưới đây sẽ được khám, xét nghiệm kiểm tra lipid máu và tư vấn miễn phí: nam ≥ 45 tuổi, nữ 55 tuổi; đái tháo đường; tăng huyết áp ( 140/90mmHg hoặc đang dùng thuốc hạ huyết áp); hút thuốc; có tiền sử gia đình với cha/mẹ bị bệnh mạch vành.

Chương trình ưu tiên khám và tầm soát miễn phí cho 400 trường hợp đăng ký sớm nhất.
Đăng ký tham dự tại bộ phận Chăm sóc khách hàng, điện thoại 08. 54051010 – 39525353 (giờ hành chính). 

* Rối loạn lipid máu (tăng nhiều cholesterol trong máu) là một trong những nguy cơ hàng đầu của các bệnh tim mạch. Tuy vậy, một tin vui cho bạn là bạn có thể hoàn toàn khống chế được lượng cholesterol của bạn và giảm được các yếu tố nguy cơ. Vấn đề đặt ra là bạn cần hết sức kiên nhẫn, tuân thủ các nguyên tắc và hành động thiết thực theo các chỉ dẫn của thầy thuốc. Việc khống chế, điều trị rối loạn lipid máu là một quá trình liên tục, suốt đời với mục tiêu cao cả là ngăn ngừa tối đa các biến cố tim mạch.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc