Tuổi nào da bắt đầu lão hóa?

19:13, 27/08/2013
|

(VnMedia) - Theo các chuyên gia, làn da phụ nữ từ tuổi 30 làn da bắt đầu lão hóa, già nua, xuất hiện những nếp nhăn, nám, đồi mồi. Có điều này xảy ra là do lượng collagen trong cơ thể bắt đầu thiếu hụt, khiến da của chị em không còn căng tràn sức sống như thuở 20 nữa.

Để có một làn da khỏe, căng tràn sức sống các chị em phụ nữ trong độ tuổi trên 30 có thể thực hiện một số phương pháp hữu hiệu sau:

Trước tiên chị cần tuân thủ đổi chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp, sắp xếp công việc để có thể ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, vì làn da sau 10h tối bắt đầu tái tạo, nên chị em cần để cho làn da được thư giãn, thoải mái nhất. Hơn nữa, ngủ đủ giấc còn tránh tình trạng mắt bị thâm quầng, lờ đờ, mệt mỏi. xuất hiện bọng mắt.

Bên cạnh đó, xem xét lại chế độ ăn uống là điều cần thiết, cần uống nhiều nước, lượng nước trong cơ thể con người chiếm đến 72%, người thành niên hàm lượng nước trong cơ thể là 58% - 67%. Nước trong cơ thể giảm sẽ làm cho da khô, làm giảm sự bài tiết của tuyến bã nhờn. Từ đó làm cho da mất đi tính đàn hồi, thậm chí còn xuất hiện nhiều nếp nhăn. Để đảm bảo lượng nước trong cơ thể, mỗi ngày nên uống khoảng 1.200 ml nước.

Vitamin có tác dụng phòng ngừa lão hóa da, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì độ ẩm của da. Vì vậy, nên ăn các thực phẩm giàu vitamin E như: bắp cải, hạt hướng dương, dầu hạt cải…

Vitamin A, B2,C là chất không thể thiếu giúp làn da mịn màng. Khi cơ thể thiếu vitamin A làn da sẽ trở nên khô, thô ráp có vảy, nếu thiếu vitamin B2 sẽ bị sữa miệng, môi da nứt… Do đó nên ăn các thực phẩm giàu vitamin A như: gan động vật, dầu gan cá, sữa, bơ, trứng, rau và trái cây màu da cam.. Thực phẩm giàu vitamin B2 là gan, thận, tim, trứng, sữa … thực phẩm chứa vitamin C như cam, chanh…

Tăng lượng thức ăn giàu Collagen và Elastin, Collagen protein khiến các tế bào trở nên đầy đủ, làm cho làn da căng, giảm nếp nhăn. Elastin tăng cường tính đàn hồi cho da làm da mịn màng. Các thực phẩm giàu Collagen và Elastin như chân giò lợn, bì lợn, gân động vật…

Đồng thời tác động cho da trực tiếp bằng cách sử dụng mỹ phẩm hiệu quả, chăm sóc da cần thực hiện 2 bước cho ban ngày và ban đêm. Ban ngày do chị em thường phải ra ngoài, nên cần bôi kem dưỡng da có thành phần chống nắng, ban đêm cần sử dụng mỹ phẩm đặc trị cho những vùng da yếu kém hoặc dưỡng và duy trì độ xuân thì cho da.
 
Ngoài ra, có thể bổ sung tinh chất Collagen, một trong những mỹ phẩm chăm sóc da được chị em ưa chuộc nhất hiện nay trên thị trường. Tinh chất collagen nhẹ nhàng lấp đầy nguồn năng lượng phong phú tận sâu bên trong da giúp cải thiện và làm mờ các nếp nhăn, phòng ngừa nếp nhăn mới, làm giảm quá trình lão hóa da
 

Collagen - Tái tạo sức sống cho làn da - 3

Tinh chất Collagen mạnh mẽ tái sinh và mang lại độ đàn hồi tự nhiên, duy trì độ ẩm cho da, giúp da săn chắc và trắng sáng hơn giúp da mặt có thể căng mịn và tươi trẻ.

Được nhập khẩu nguyên liệu và sản xuất trên dây truyền của Hoa Kỳ, được kiểm nghiệp chất lượng bởi các cơ quan y tế và được sự công nhận của 9/10 phụ nữ sử dụng, Tinh chất Collagen-S Vieskin thật sự là một sản phẩm dược mỹ phẩm được khuyên dùng.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc