"Yêu" trước khi thi đấu thể thao sẽ bị "đen"?

13:56, 05/07/2013
|

(VnMedia) - Một số người cho rằng trước khi thi đấu thể thao nếu quan hệ tình dục sẽ bị “đen”. Có huấn luyện viên lại cho rằng hoóc môn giới tính nam testosterone sẽ tiết ra trong khi làm “chuyện ấy” và có thể làm tăng thể lực, tốc độ và sức công phá của cơ thể. Điều này có đúng không?

Luyện tập thể dục thể thao là một trong những cách làm cho chúng ta khoẻ mạnh hơn. Nhưng chơi và luyện tập thể thao có ảnh hưởng đến sức khoẻ tình dục? Đó là vấn đề được các nhà khoa học nghiên cứu rất nghiêm túc và sâu sắc từ hàng nghìn năm nay, nhưng vẫn còn tồn tại những tranh cãi trái chiều và chưa đi đến hồi kết.

Ảnh minh họa



Theo Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức, tình dục và thể thao là mối quan hệ tương tác hai chiều. Thể thao sẽ giúp chúng ta có sức khoẻ tốt và trên cơ sở của sức khoẻ tốt thì sẽ có đời sống tình dục viên mãn. Chúng ta không thể có một đời sống tình dục viên mãn trên một cơ thể mệt mỏi, ốm yếu. Ngược lại, tình dục tác động như nào đến thể thao, đặc biệt là các thành tích thi đấu của vận động viên chuyên nghiệp? Đây là một câu hỏi, đề tài còn gây nhiều tranh cãi.

Rõ ràng việc quan hệ tình dục không mất nhiều năng lượng như chúng ta tưởng, năng lượng tiêu hao cho mỗi cuộc quan hệ tình dục chỉ bằng leo cầu thang bộ của nhà 2 tầng. Và trong khi quan hệ tình dục, các hoóc môn sinh dục nam tiết ra rất nhiều, đặc biệt là testosterone. Đây là chất cường cơ, kích cơ, làm cho cơ bắp của chúng ta khỏe hơn, vì vậy, độ mạnh và sức bền khi thi đấu của chúng ta sẽ nhiều hơn.

Tuy nhiên, điều quan trọng là sau khi quan hệ tình dục bao lâu thì bắt đầu thi đấu, vì sau 1 ngày hay 2 ngày, hay sau 1 tiếng và 2 tiếng sẽ khác nhau. Ngay sau khi quan hệ tình dục thì việc thích hợp nhất là ngủ chứ không phải ra thi đấu. Cần phải có khoảng cách thời gian an toàn để sau đó vận động viên ra thi đấu.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc