Tác dụng chữa bệnh của nước lọc

17:36, 21/06/2013
|

(VnMedia)  - Nước không chỉ có tác dụng làm giảm cơn khát mà còn còn chữa được một số chứng bệnh có thể bạn đang bạn gặp phải mà không biết.

Không có một số lượng lượng nước lý tưởng nào mà mỗi người nên uống hàng ngày. Cũng không có một số lượng lý tưởng hay một số lượng cố định về nước để phù hợp với tất cả mọi người để tiêu thụ hàng ngày. Tuy nhiên, theo hướng dẫn của các chuyên gia, 30ml ước cho mỗi kg trọng lượng cơ thể là đủ cho một người khỏe mạnh bình thường.

Tuy nhiên, các yếu tố ảnh hưởng đến lượng nước tiêu thụ còn phụ thuốc vào khí hậu, thời tiết, bệnh tật, tuổi tác, hoạt động thể chất... Những người tham gia hoạt động thể thao cần lượng nước nhiều hơn những người không hoạt động thể thao.


Dưới đây là một số tác dụng của nước đối với sức khỏe:

Bảo dưỡng sức khỏe tổng thể: Nước cung cấp oxy vào máu và các loại vitamin, khoáng chất quan trọng khác cho tế bào trong cơ thể để bạn cảm thấy khỏe mạnh. Nước giúp bạn làm giảm cơn khát, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, giúp cơ thể thải chất độc, giúp tiêu hóa, bôi trơn các khớp xương, làm đẹp da...

Giảm stress: Nước chiếm khoảng 70 đến 80% mô não của bạn, nếu bạn mất nước cơ thể và tâm trí của bạn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Hãy uống nước thường xuyên để bớt căng thẳng hàng ngày.



Ảnh minh họa

Nước có vai trò quan trọng đối với sức khỏe.

Tiêu hóa:Cùng với chất xơ, nước là yếu tố quan trọng giúp tiêu hóa tốt. Nước giúp hòa tan các chất thải và di chuyển chúng thông suốt qua đường tiêu hóa của bạn. Nếu cơ thể bạn bị mất nước, ruột già bị khô và khó có thể đưa chất thải được ra ngoài.

Giải cảm: Cách nhanh nhất để giải cảm chính là hãy uống nhiều nước. Lý do chính là người bị cảm thì nhiệt độ cơ thể sẽ tăng cao hơn bình thường, điều này sẽ dẫn đến hiện tượng toát mồ hôi. Nếu uống nhiều nước vào cơ thể sẽ càng ra nhiều mồ hôi và bài tiết chất độc, từ đó giúp nhiệt độ cơ thể hạ thấp hơn.

Giảm ho: Khi bị ho đờm, nhiều người cảm thấy nghẹt thở, khó chịu, khó ho. Tại thời điểm này, hãy uống nhiều nước để pha loãng đờm và giúp cơ thể ho một cách dễ dàng. Thứ hai là sự gia tăng lượng nước trong cơ thể sẽ giúp nhanh chóng đào thải chất độc có hại, làm dễ chịu khí quản, giảm tần số của việc ho.

Giảm cân: Uống nước để giảm cân là một phương pháp khoa học và đã được chứng minh rất rõ ràng. Nước tăng tốc độ trao đổi chất và giúp bạn cảm thấy no nên có thể giúp bạn giảm lượng thức ăn tiêu thụ hàng ngày.Nước có tác dụng chuyển hóa calo rất tốt nên uống một ly nước trước khi ăn các loại thực phẩm sẽ giúp bạn vừa không ăn nhiều lại không lo tích trữ nhiều calo trong cơ thể.

Ngăn ngừa táo bón: Nguyên nhân dẫn đến táo bón một là do thiếu nước, hai là quá trình bài tiết kém. Người mắc chứng táo bón cần phải uống nhiều nước hơn.

Ngăn ngừa sỏi thận: Một trong những lý do mắc bệnh sỏi thận chính là cơ thể không được cung cấp đủ nước. Sỏi thận không thể hình thành khi nước tiểu bị pha loãng, do vậy để giảm nguy cơ bị sỏi thận hãy uống thật nhiều nước.

Mất ngủ
: Nhiệt độ ấm chính là điều kiện tốt nhất “ru” chúng ta vào giấc ngủ ngon. Chính vì vậy mà khi mất ngủ, bạn hãy ngâm mình trong nước nóng để khiến cơ thể dễ chịu hơn.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc