Thói xấu của phụ nữ phá vỡ hạnh phúc gia đình

11:34, 02/01/2013
|

Nói xấu nhà chồng, cãi vã nơi công cộng, quên chăm sóc bản thân... là những lỗi khiến hình ảnh các bà vợ xấu đi trong mắt chồng.

Chỉ trích nhà chồng

Chẳng có vấn đề gì nếu trong lòng bạn không mấy thiện cảm với gia đình chồng, nhưng nếu bạn nói cho anh ấy biết bạn phát điên vì những người thân của chàng thì bạn đang tự đẩy cuộc hôn nhân của mình vào ngõ cụt. Ngay cả khi chính anh ấy có cùng ý nghĩ này thì cũng không ai thích nghe những điều không hay về máu mủ của mình. Vì thế, bạn nhớ là hãy giữ giọng ôn hòa khi nói về những chủ đề liên quan đến người ruột thịt của chồng.

Bạn nghĩ bạn đang bảo vệ hạnh phúc gia đình mình khi thường xuyên kiểm tra điện thoại, xem trộm blog, email của chồng. Tuy nhiên, thói quen này hại nhiều hơn lợi, khi bạn làm cho "nửa kia" cảm thấy họ không được tôn trọng và luôn bị theo dõi.

 Ảnh minh họa

Cãi nhau nơi công cộng

Thỉnh thoảng cãi cọ là chuyện hết sức bình thường của các cặp vợ chồng, đặc biệt sau thời gian dài chung sống. Tuy nhiên, tranh cãi tới mức không thể kiểm soát được, ở trước mặt mọi người sẽ làm rạn nứt quan hệ của bạn.

Cẩu thả

Không chỉ có hại cho sức khỏe và cả vẻ ngoài của bạn, sống cẩu thả - dù là không để ý đến cân nặng hay chẳng chăm sóc vẻ ngoài của mình - đều gửi đi một thông điệp xấu đến bạn đời rằng bạn không quan tâm tới mình cũng có nghĩa là bạn chẳng nghĩ gì đến chồng hay gia đình.

Cố gắng cải thiện chồng

Nhiều phụ nữ nghĩ rằng họ giúp bạn đời bằng cách giúp chồng thay đổi. Thế nhưng, việc làm này thường chỉ khiến mối quan hệ lâm vào bế tắc.

Đừng nghĩ đàn ông cũng như những chú cún con - có thể huấn luyện được. Bạn lấy một người đàn ông trưởng thành và hãy tìm hiểu kỹ trước khi kết hôn xem bạn có chấp nhận được con người anh ta hay không, thay vì cưới xong mới tìm cách thay đổi.

Lờ đi các khúc mắc trong mối quan hệ

Ai cũng muốn mối quan hệ của mình là hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu bạn cố lảng tránh những "hỏng hóc" trong tổ ấm của mình, bạn sẽ khiến vấn đề càng trầm trọng hơn và khoảng cách giữa bạn cùng "nửa kia" ngày càng xa. Giao tiếp tốt là chìa khóa để xây dựng và vun đắp một mối quan hệ lâu bền.

Nói dối chồng

Lừa dối bạn đời dù vì bất cứ lý do gì cũng khó giữ hai người hạnh phúc bên nhau bền lâu, vì thế, bạn hãy bỏ ngay thói quen này nếu lỡ nhiễm.


(theo VNE)

Ý kiến bạn đọc