Nghiện phim khiêu dâm làm rối loạn tình dục

06:58, 01/01/2013
|

(VnMedia) - Theo các chuyên gia tình dục, nam giới có thói quen xem sách báo, phim ảnh khiêu dâm có thể thực sự phải chấm dứt đời sống tình dục.

Theo các chuyên gia, những người đàn ông xem quá nhiều phim ảnh khiêu dâm có thể thấy càng ngày càng khó khăn để được hài lòng khi quan hệ tình dục. Theo thời gian, những người đàn ông này có thể bị mất cảm giác thỏa mãn khi quan hệ và sẽ bị rối loạn cương dương.

Ngoài nguy cơ mất hứng thú tình dục, những người đàn ông xem ảnh khiêu dâm cũng có thể bị nghiện. Điều này làm họ dễ bị mệt mỏi, mất ngủ và phải đối mặt với vấn đề tập trung hay cố gắng tập trung khi làm việc.

Chủ đề này cũng được thảo luận sôi nổi khắp nơi, nhiều diễn đàn. Nhiều người đã đưa câu hỏi liệu việc dễ dàng truy cập đến các nội dung khiêu dâm trên mạng có thể dẫn đến nhu cầu ngày một lớn về những cách thức quan hệ tình dục cực đoan hơn.



Ảnh minh họa


Phim ảnh khiêu dâm phá hủy đời sống tình dục.


Xa rời thực tế, hủy hoại cuộc sống lứa đôi

Chị Nguyễn Thị M. chia sẻ về những thay đổi trong mối quan hệ với bạn trai của mình: “ Trong vài tháng đầu tiên, quan hệ của chúng tôi rất tốt đẹp. Sau đó tôi quan sát thấy vài biểu hiện bất thường ở bạn trai tôi khi anh thường xem phim ảnh khiêu dâm 2 đến 3 lần một buổi. Anh ta còn bắt tôi phải cùng anh thực hiện những động tác như trong phim. Đôi khi tôi thấy vô cùng khó chịu khi mình phải bắt chước một số hành vi làm mất phẩm giá con người”.

Theo chị M., sau một thời gian xem phim sex quá nhiều bạn trai cô dường như không còn phân biệt được giữa phim ảnh và thực tế đời sống. Anh ta luôn mong muốn mọi chuyện phải diễn ra như trong phim. Dù rất khó chịu khi phải cùng xem và thực hiện những hành vi kỳ quặc như trong phim khiêu dâm, người phụ nữ ngày vẫn cố gắng duy trì mối quan hệ với bạn trai mình trong một thời gian dài vì cô nghĩ cô sẽ dần dần hướng anh ta quay về với cuộc sống thực tế.

Nhưng chỉ sau 2 năm, chị M. phải chấm dứt quan hệ với người bạn trai do không còn chịu nổi những ham muốn tình dục quá trớn và xa rời thực tế của anh ta.

Trong cuộc sống ngày nay, hiện rất nhiều phụ nữ nói rằng chồng họ thay đổi thái độ và hành vi trong chuyện chăn gối khi trở nên nghiện phim khiêu dâm. Những người đàn ông này dường như mất hứng thú tình dục trong đời sống vợ chồng thường ngày. Họ bị ám ảnh bởi các hành vi tình dục siêu tưởng mà tất nhiên là trên thực tế khó mà thực hiện được. Vì vậy, các phụ nữ khẳng định phim ảnh khiêu dâm ảnh hưởng khá lớn đến quan hệ đôi lứa hay vợ chồng.

Mặc khác, cũng phải kể đến những đấng mày râu bị bạn tình của mình đòi hỏi thực hiện những hành vi ‘mạnh mẽ’ hơn khi làm chuyện ấy.

Một chuyên viên trị liệu các chứng liên quan đến sex cho biết hiện có nhiều khách hàng là nam giới đến than phiền về việc các ông khó lên đỉnh khi quan hệ với vợ hay bạn tình ngoài đời thực. Nguyên nhân chủ yếu cũng là các ông thường xuyên xem phim khiêu dâm và mong đợi quá nhiều trong chuyện chăn gối, đặc biệt khi người nữ không làm được như trong phim.

Nhận định về điều này, các chuyên gia tình dục khuyên rằng cả người nam lẫn nữ nên tập trung vào cảm giác hơn tư thế hay hành động trong khi làm chuyện chăn gối.

Giới trẻ cần được giáo dục kỹ hơn về tình dục

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục giới tính cho rằng giáo dục giới tính cho trẻ phải bắt đầu từ nhỏ và cha mẹ phải có bổn phận dạy con cái trong gia đình. Theo ý kiến của bác sĩ Đặng Thị Thiện thì phải dạy từ rất sớm vì giáo dục giới tính là giáo dục toàn diện liên quan đến thể chất, đạo đức, xã hội, tâm linh, tâm lý và cảm xúc. Phần nhiều thanh thiếu niên chia sẻ là muốn được tìm hiểu và tiếp thu nhiều kiến thức hơn về lãnh vực này vì đây là kiến thức khoa học nên cần thiết phải biết và khi có sự thông hiểu thì mới có được lối sống đúng đắn và tích cực.

Hầu hết các bậc phụ huynh trong nhiều thế hệ từ việc giáo dục giới tính được cho là điều cấm kỵ cho đến những thế hệ cha mẹ trẻ sẵn sàng đối thoại với con cái đều gặp trở ngại và khó khăn. Các bậc phụ huynh đang lúng túng không biết dạy dỗ những đứa con trong gia đình như thế nào trước những hiện trạng xảy ra trong xã hội thì cũng không trông mong gì vào chương trình giáo dục giới tính ở trường học. Các nhà giáo dục và chuyên gia về giới tính cho rằng chương trình giáo dục giới tính trong trường học mang tính nửa vời làm cho trẻ dễ bị ngộ nhận và dẫn đến lối sống sai lạc.

Khi các thanh thiếu niên càng muốn khám phá bản thân, tò mò, thắc mắc về sức khỏe giới tính, tình dục và sinh sản và khi không được sự hướng dẫn, hỗ trợ từ người lớn thì chính các bạn trẻ này sẽ tìm đến các nguồn thông tin khác như phim ảnh, sách báo. Nhiều thiếu niên vì bị nhiễm phim ảnh đồi trụy dẫn đến những tội trạng xâm hại tình dục, hiếp dâm giết người mà hậu quả là tù tội khi còn quá nhỏ tuổi.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc