Vạch mặt "thủ phạm" khiến ngực bạn nhỏ đi

08:33, 28/12/2012
|

(VnMedia) - Là phụ ai cũng muốn mình có thân hình thon thả, nước da mịn màng, bộ ngực căng đẹp…Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày có những thói quen khiến ngực của bạn nhỏ đi mà có thể bạn không biết.


Ngoài việc ăn uống, tập luyện để có bộ ngực đẹp, chị em nên lưu ý những thói quen quen trong cuộc sống hàng ngày.


Uống quá nhiều cà phê



Ảnh minh họa

Phụ nữ uống quá 3 cốc cà phê mỗi ngày ngực có xu hướng nhỏ đi.


Chất cafein làm hạn chế quá trình hấp thu chất béo cho cơ thể đặc biệt là "ngăn ngừa" sự phát triển các tế bào mỡ ở ngực. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Điển chứng minh rằng ngực có xu hướng nhỏ đi khi phụ nữ dùng quá 3 cốc cà phê mỗi ngày. Do đó, để giữ được cho bộ ngực, bạn hãy dùng cà phê ở mức độ vừa phải. Nếu cần thêm để giữ tỉnh táo, có thể dùng trà nóng thay cà phê.


Giảm cân quá nhanh



Ảnh minh họa

Giảm cân nhanh khiến cho vòng 1 cũng giảm theo.


Giảm cân quá nhanh khiến trọng lượng hao hụt, giảm lượng mỡ, giảm lượng nước trên toàn cơ thể và tất nhiên, không ngoại trừ vòng 1. Mặt khác, giảm cân quá nhanh trong một thời gian ngắn cũng sẽ giảm luôn cả độ căng của vòng 1, khi bạn giảm cân bạn sẽ nhận thấy rõ bầu ngực bé đi trông thấy.


Ăn quá ít mỡ


Chế độ ăn quá hạn chế mỡ và dầu không chỉ làm mất cân bằng dinh dưỡng, mà còn làm ảnh hưởng đến hình dáng kích cỡ của vòng 1. Việc ăn ít hoặc kiêng tuyệt đối dầu mỡ chẳng những làm vòng 1 nhỏ đi mà còn khiến da vòng 1 khô ráp, nhăn nheo.


Trong quá trình tăng trưởng, việc ăn mỡ là cần thiết ở mức vừa phải. Nguồn chất béo thực vật gồm đậu nành, đậu tương, còn mỡ động vật có thể từ cávà thịt.


Ít ăn thịt


Bạn muốn có bộ ngực đẹp, nở nang, hãy thường xuyên ăn thịt. Protein đóng vai trò hình thành và tái tạo các sợi collagen cho bộ ngực. Các sợi này liên quan đến tế bào da và góp phần tích cực vào quá trình làm chậm lão hóa ở vòng 1.


Một số thực phẩm có chứa protein và chất béo có tác dụng làm cho bầu ngực của bạn căng tròn và đầy đặn: Các loại trứng, cá, thịt nạc, lạc, hạnh đào, các loại đỗ…


Uống ít nước



Ảnh minh họa

Uống mỗi ngày 8 cốc nước mỗi này để giữa cho ngực luôn căng, khỏe.


Khoảng 80% cơ thể người là nước, vì thế một số mô sẽ teo nhỏ lại nếu lượng nước trong cơ thể giảm xuống. Một phần của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng là bộ ngực, dù không nhiều bằng các mô cơ khác.


Theo khuyến cáo của các chuyên gia, nên uống 8 cốc nước mỗi ngày để giữ cho da ngực và các mô mỡ giữ được hình dạng. Hạn chế uống cà phê, vì caffein có tác dụng lợi tiểu, khiến cho cơ thể mất bớt nước.


Uống quá nhiều rượu


Ảnh minh họa

Uống quá nhiều rượu hạn chế phát triển mô mỡ ở ngực.


Rượu chứa một lượng lớn cồn làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong toàn bộ cơ thể. Đặc biệt, rượu làm hạn chế phát triển các mô mỡ ở ngực, hạn chế việc tích nước tại các tế bào vòng 1, vì vậy mà bạn rất khó tăng kích cỡ vòng 1 khi thường xuyên uống rượu. Uống 3 ly rượu trở lên mỗi ngày còn khiến bạn có nguy cơ dễ mắc bệnh ung thư vú.


Tắm nước nóng


Nếu như nước lạnh giúp làm tăng độ săn chắc cho da dẻ của bộ ngực thì nước nóng lại làm sự liên kết giữa các tế bào mỡ trong ngực bị lỏng lẻo dần đi. Để tăng kích cỡ vòng 1, bạn tuyệt đối không nên tắm nước quá nóng.


Vòng 1 là bộ phận khá nhạy cảm, vì thế bạn cần chú ý chăm sóc đặc biệt. Cách tốt nhất là hãy tắm nước ấm và thoa nước lạnh lên bầu ngực nếu muốn duy trì vẻ đẹp nữ tính dài lâu.


Mặc áo ngực không đúng cỡ


Bạn hãy nên thử áo nịt trước khi mua. Rất nhiều chị em mua áo ngực mà không thử. Trên thực tế, nếu bạn mặc áo ngực quá chật sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bầu ngực.
Áo ngực quá rộng lại khiến vòng 1 nhão, chảy xệ.

Bạn hãy chọn cho mình những chiếc áo lót vừa vặn nhất để nâng đỡ vòng 1. Áo ngực đặc biệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến vòng 1 khi bạn tập thể dục, vận động mạnh, nó có vai trò cố định vị trí cho bầu ngực khiến ngực không bị chảy xệ.


Diệu Linh - (theo Healthday)

Ý kiến bạn đọc