Uống trà xanh đóng chai có hại cho sức khoẻ?

17:49, 09/12/2012
|

(VnMedia) - Hiện nay, người tiêu dùng đang lạc vào mê trận của các loại trà đóng chai trên thị trường. Vậy thực sự khi  dùng loại thức uống này hàm lượng trà có đảm bảo và đáng tin cậy với sức khỏe?
 
Theo TS. Đoàn Hồng Tiến, nguyên viện trưởng Viện nghiên cứu chè Việt Nam, thông tin trên các sản phẩm trà đóng chai được các nhà sản xuất ghi là hầu hết được chế biến từ thảo dược quý, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, chống viêm, tăng sức đề kháng cho cơ thể, mang lại cho người uống sự sảng khoái khi sử dụng. Tuy nhiên, rất khó có được tác dụng như quảng cáo ở các sản phẩm nước đóng chai công nghiệp.
 
Là nước đóng chai thì hàm lượng chè không bao giờ nhiều, đa số là các chất pha công nghiệp khác. Trong các loại trà này không có đủ hàm lượng Talanh, Theanine để có thể giúp cho quá trình chuyển hoá bệnh.
 
Theo nhiều công trình nghiên cứu khoa học đã chứng minh, uống trà có thể làm tăng tuổi thọ, giảm quá trình lão hoá ở người già, đặc biệt có thể hạ cholesterol, hạ men gan và hạ đường trong máu người tiểu đường.
 
Tuy nhiên, ở các sản phẩm trà đóng chai hiện nay, có cái thì nói quá lên về công dụng, có cái thì nói không đến nơi đến chốn.
 
Trà đóng chai đơn thuần chỉ là một loại nước mang tính giải khát đơn thuần. Người tiêu dùng hãy là người tiêu dùng thông thái để lựa chọn những sản phẩm tốt nhất cho mình. Nếu muốn thưởng trà thì cần tìm đến những loại trà có tiếng, đảm bảo chất lượng.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc