Người đái tháo đường nên dùng thảo dược nào?

16:38, 12/12/2012
|

(VnMedia) - Đái tháo đường là một trong những bệnh nguy hiểm và ngày càng phổ biến. Đông y có rất nhiều sản phẩm để hỗ trợ người bệnh đái tháo đường. Vậy cụ thể người bệnh có thể dùng thảo dược nào?

BS. Lâm Đình Phúc, nguyên trưởng khoa Nội tiết đái tháo đường, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Phó chủ tịch Hội người đái tháo đường Hà Nội cho biết, hiện nay chúng ta có xu hướng tìm về các sản vật thiên nhiên, dùng các sản phẩm đông dược, hoặc thực phẩm chức năng hỗ trợ cho người bệnh làm cho việc điều trị bệnh hiệu quả hơn rất nhiều.
 
Trên thị trường hiện có khá nhiều sản phẩm loại này. Ví dụ, sản phẩm TĐ Care hỗ trợ đái tháo đường. Vì trong đó có những chất quan trọng của mướp đắng (hay khổ qua) giúp ổn định mỡ máu, ổn định đường huyết. Tuy nhiên, mướp đắng này phải là loại mướp đắng rừng, tự nhiên, chứ loại trồng công nghiệp, lai tạo như bây giờ thì công dụng sẽ kém đi.
 
Dây thiệt thanh cũng là một loại được nhiều công trình nghiên cứu chứng minh giúp cho người đái tháo đường ổn định, giảm mỡ máu, không gây ảnh hưởng đến tổn thương gan và thận.
 
Ngoài ra, một số vị thuốc khác cũng có trong sản phẩm TĐ Care, nhưng chúng ta không nên chỉ dùng nó mà thay thế hoàn toàn tân dược. Điều đó sẽ rất khó khăn cho việc điều trị. Nên dùng tân dược hỗ trợ điều trị sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.
 
Sản phẩm TĐ Care không phải là thuốc để điều trị nên không thể đáp ứng ngay việc giảm mỡ máu hay tránh tăng huyết áp ngay khi uống vào. Khi uống loại này đòi hỏi phải có thời gian, thời gian tối thiểu là 3 tháng sau khi dùng mới có hiệu quả cho người bệnh.
 
Nếu có điều kiện người bệnh đái tháo đường có thể uống cái đó một cách thường xuyên. Vì trong điều trị đái tháo đường chủ yếu dùng các thuốc ngăn chặn tăng đường huyết khi ăn vào nên có thể uống sản phẩm này trước hoặc sau khi ăn.

Sự vô cảm trước nỗi đau, sự mất mát hay khốn khó của con người đang là một thực tế đáng báo động. Nó đang làm băng hoại đi những giá trị đạo đức về lòng nhân ái, sự bao dung và những giá trị nhân văn của dân tộc Việt Nam.

Trước thực trạng đáng báo động này, báo điện tử VnMedia tổ chức buổi Tọa đàm - giao lưu trực tuyến với ba vị khách mời là NSND Thanh Hoa; Nhà thơ - nhà báo Hồng Thanh Quang và Hoa hậu Thân thiện Dương Thùy Linh về chủ đề “Vô cảm thời @”.  

Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 10h sáng ngày 14/12 tại Trường quay Life TV. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi giao lưu cho ba vị khách mời tại địa chỉ:
http://talk.vnmedia.vn/giaoluu/index.asp.



Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc