Giáng sinh đặc biệt tại Viện Huyết học

19:55, 24/12/2012
|

(VnMedia)  - Hòa chung không khí Giáng sinh ấm áp, an lành, hôm nay 24/12, tại Viện Huyết học Trung Ương, Chi Đoàn Thanh niên Báo điện tử VnMedia thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Bộ Y tế tổ chức chương trình “VNPT - kết nối yêu thương” và trao Học bổng Khuyến học “VNPT – Chắp cánh tài năng Việt” cho học sinh, sinh viên đang điều trị tại Viện.

Trong không khí Giáng sinh ấm áp, an lành, mỗi người chúng ta như xích lại gần nhau hơn, những yêu thương như được san sẻ nhiều hơn. Tại Viện Huyết học Trung Ương, mỗi người bệnh và người nhà bệnh nhân đang phải trải qua những mệt mỏi, khó khăn, lo lắng của mình. Thấu hiểu được điều này, được sự ủng hộ của Đoàn Thanh niên Bộ Y tế và sự hỗ trợ từ Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, ngày hôm nay 24/12, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đại diện là Báo điện tử VnMedia phối hợp cùng các đơn vị thành viên của VNPT tổ chức chương trình “VNPT – Kết nối yêu thương” và trao Học bổng Khuyến học “VNPT – Chắp cánh tài năng Việt”.

Tham dự chương trình, có đại diện Đảng ủy và Đoàn Thanh niên Bộ Y tế; Đồng chí Bùi Ngọc Dũng – Bí thư Đoàn thanh niên, Viện Huyết học và Truyền máu Trung Ương; Đồng chí Phan Hoài Nam - Ủy viên Ban chấp hàng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn VNPT.

Chương trình nhằm mang đến cho các em nhỏ tại bệnh viện một Ngày Giáng sinh thật hạnh phúc với những món quà nhỏ và những suất học bổng đầy ý nghĩa.

Trong năm 2012, Báo điện tử VnMedia đã đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam thực hiện chương trình trao Học bổng “VNPT – Chắp cánh tài năng Việt” và quà từ thiện tại các bệnh viện tại Hà Nội: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Xanh pôn, bệnh viện Việt Đức, bệnh viện Bưu Điện, Bệnh viện Mắt Trung ương, Viện Bỏng Quốc gia…. Đây cũng là dịp để VNPT nhìn lại những hoạt động đồng hành của VNPT với những bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại các bệnh viện trong suốt một năm qua.

Trước khi diễn ra chương trình giao lưu tại Hội trường, Lãnh đạo Báo điện tử VnMedia, Lãnh đạo Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cùng các Đoàn viên thanh niên Bộ Y tế, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Đoàn thanh niên Báo điện tử VnMedia đã trao quà tại giường bệnh cho gần 200 bệnh nhân nhi đang điều trị tại Viện.

Mặc dù phải tới 2h30 chiều, chương trình mới bắt đầu diễn ra, nhưng chưa đến 2h tại Hội trường lớn ở tầng 2 của Viện rất đông bệnh nhi và người nhà bệnh nhân đã có mặt đông đủ, không còn chỗ ngồi. Nhiều người nhà bệnh nhân và hầu hết sinh viên tình nguyện phải đứng xung quanh khu vực sân khấu.  

Tại buổi lễ, Báo điện tử VnMedia đã trao 10 suất học bổng “VNPT – Chắp cánh tài năng Việt”, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 10 bệnh nhân là học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Ngoài ra, trước cửa hội trường, Đoàn Thanh niên VnMedia sẽ tổ chức 5 bàn gọi điện thoại miễn phí nội mạng VNPT trong vòng 2 tiếng dành cho các bệnh nhân do Vinaphone tài trợ.

Buổi giao lưu nghệ thuật – trao quà từ thiện sẽ có sự tham gia của gần các ca sĩ Sao Mai điểm hẹn như Trung Quân, Huy Quyết, Lương Nguyệt Ánh, Đông Hùng, Ngọc Anh… Các ca sĩ đang mang tiếng hát, lời ca để xóa bớt những đau thương cho những bệnh nhân nơi đây. Đồng thời có sự giao lưu giữa các nghệ sỹ tình nguyện, thanh niên tình nguyện với các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, y, bác sỹ và cán bộ taị Viện Huyết học truyền máu Trung ương.
 

Thông qua chương trình này, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam mong muốn sẽ tạo nên nhịp cầu kết nối những yêu thương, những tấm lòng hảo tâm để cùng chia sẻ những khó khăn, lo âu của những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các y bác sỹ trong những ngày cuối năm.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại tại chương trình trình “VNPT - kết nối yêu thương” tại Viện Huyết học:


Ảnh minh họa
 
Trao 10 suất học bổng “VNPT – Chắp cánh tài năng Việt" cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hội trường của Viện Huyết học đông kín bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và bác y bác sĩ.

Ảnh minh họa
 
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đại diện Đoàn viên thanh niên Bộ Y tế, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Đoàn thanh niên Báo điện tử VnMedia trao quà cho gần 200 bệnh nhân tại giường bệnh.

Ảnh minh họa

Ca sỹ trẻ Vũ Hà Anh mở đầu chương trình văn nghệ bằng ca khúc Lời yêu thương đầy sôi động.

Ảnh minh họa

Ca sỹ Tấn Minh hát tặng các bệnh nhân những ca khúc ngọt ngào

Ảnh minh họa

Ca sỹ Ngọc Anh cùng các bạn sinh viên tình nguyện Học viện bưu chính viễn thông đã mang đến chương trình những tiết mục sôi động, trẻ trung.

Ảnh minh họa

Giải nhất Sao Mai Lương Nguyệt Anh với những bài hát dân gian dịu ngọt.

Ảnh minh họa

Top 3 Sao Mai điểm hẹn Đông Hùng sôi động trẻ trung

Ảnh minh họa

Ca sỹ Ngọc Anh và Huy Quyết chụp ảnh lưu niệm trước giờ biểu diễn



Kim Thảo - Ảnh: Ngọc Lân

Ý kiến bạn đọc