Giải toả áp lực khi chồng bạn "chán" không dám nói

06:20, 05/12/2012
|

(VnMedia) - Nếu một ngày nào đó bạn phát hiện chồng mình không còn ham muốn chuyện chăn gối, lúc đó không khéo cư xử bạn sẽ đẩy hạnh phúc gia đình mình đến chỗ nguy hiểm. 

Theo Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức, tình dục không những ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn thể hiện bản lĩnh của các quý ông. Tuy nhiên, trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu như hiện nay, quý ông luôn luôn phải chịu một áp lực rất lớn, đó là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng đến ham muốn và nhu cầu tình dục. Điều này cũng gây ra những phản ứng khác nhau của các bà vợ.
 
Người thì bảo rất buồn, cảm thấy rất cô đơn và tuyệt vọng. Người thì hoang mang, người nghi ngờ chồng có bồ, ăn chơi bên ngoài. Tuy nhiên, việc người đàn ông trở nên thờ ơ với chuyện chăn gối có rất nhiều nguyên nhân chứ không phải hoàn toàn như một số chị em suy đoán, đôi khi những nghi ngờ này là rất oan cho các đức lang quân. Lúc này, chị em cần bình tĩnh và xem xét xem chồng có thể mất ham muốn vì những lý do sau hay không.
 
Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc cho biết, hiện nay, có thể người đàn ông trong gia đình đang phải chịu rất nhiều áp lực tâm lý như để kiếm tiền, thăng tiến trong công việc, sự cạnh tranh ngoài xã hội… Khi áp lực đó quá lớn khiến cho ham muốn của họ giảm rất nhanh.
 
Nguyên nhân nữa có thể khiến các quý ông thờ ơ đó là các bệnh lý về tâm thần, đặc biệt là trầm cảm. Hiện tượng trầm cảm có thể xuất hiện sau, nhưng triệu chứng suy giảm ham muốn là dấu hiệu sớm báo hiệu một điều không bình thường sắp xảy ra đối với sức khỏe của quý ông. Lúc đó người đàn ông cảm thấy không còn hứng thú không chỉ riêng chuyện chăn gối với vợ mình mà còn mất hứng thú với tất cả mọi thứ trong cuộc sống.
 
Bên cạnh đó, một số người bỗng trở nên thờ ơ với “chuyện ấy” có thể là do họ đang mắc một số chứng bệnh đường tình dục như: rối loạn cương, xuất tinh sớm. Một người đàn ông nếu nhiều lần “quan hệ” với vợ mà không khiến vợ vui có thể dẫn đến tâm lý tự ti, ám ảnh, ngại quan hệ và không còn ham muốn.
 
Một số bệnh lý toàn thân như viêm gan, sơ gan, suy gan, suy thận, đái tháo đường… đều có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của người chồng. Đặc biệt, một nguyên nhân quan trọng là rối loạn hoóc môn sinh dục. Vì testorone sinh dục là ngọn lửa thúc đẩy ham muốn của nam giới, nhưng khi nồng độ đó bị suy giảm do bất kỳ một nguyên nhân gì trong cuộc sống đều làm cho đàn ông không còn nhu cầu.
 
Một nguyên nhân nữa có thể dẫn đến giảm ham muốn tình dục của quý ông là do tuổi tác. Tuổi con người càng cao lên, sự lão hoá càng nhiều hơn, tất cả các chức năng trong cơ thể đều suy giảm, cùng với đó là tuyến nội tiết, điều tiết hoóc môn bị suy giảm dẫn đến sự suy giảm hưng cảm, cảm xúc về tình dục.
 
Xu hướng tình dục đồng giới cũng làm giảm ham muốn của người đàn ông. Một số người vốn dĩ mang xu hướng tình dục đồng giới nhưng vì lý do muốn che đậy xu hướng của mình vì áp lực gia đình nên vẫn quyết định đi đến kết hôn. Tuy nhiên, sự cố gắng đó chỉ đạt được trong một thời gian ngắn, đến một giai đoạn nào đó, một thời điểm nào đó người ta sẽ bộc lộ xu hướng, bản chất của mình, không còn ham muốn với người phụ nữ của họ. Vì xu hướng tình dục là cái vốn có, cố hữu của con người khi sinh ra chúng ta không thể thay đổi được.

Một số thuốc điều trị bệnh như viêm loét hành tá tràng có thể làm ức chế bài tiết dịch vị, đồng thời dẫn đến ức chế luôn cả sự bài tiết hoóc môn sinh dục, vì vậy làm giảm ham muốn. Bản thân người bị trầm cảm đã giảm ham muốn, khi dùng thuốc điều trị trầm cảm cũng làm giảm ham muốn. Vì vậy, sự kết hợp hai yếu tố này càng làm cho triệu chứng rối loạn tình dục, giảm ham muốn đôi khi là triệu chứng nổi trội so với tất các triệu chứng toàn thân khác.

Biện pháp cải thiện 

Theo Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc, nếu phát hiện thấy chồng thờ ơ trong “chuyện ấy” người vợ nên bình tĩnh, khôn khéo tìm cách giải thoát những áp lực cho chồng, không nên “đổ thêm dầu vào lửa”. Người phụ nữ cần vui vẻ, sẵn sàng chia sẻ với chồng, hãy thể hiện mình là người luôn luôn ở bên cạnh chàng để chia sẻ những khó khăn. Như vậy mẫu chốt vấn đề sẽ được giải quyết tốt hơn.
 
Sau đó, người phụ nữ hãy nhìn lại mình một chút xem mình có còn quyến rũ như xưa, hay có thể làm đẹp hơn một chút, thay đổi cách ăn uống đi một chút, tự làm mới mình để cuộc sống thi vị hơn.
 
Điều quan trọng nữa là người vợ hãy thẳng thắn trao đổi với chồng tìm ra những khúc mắc, khó khăn để cùng nhau giải quyết. Sau khi đã trao đổi và không thể tự giải quyết thì hai vợ chồng cần đến bác sĩ  để được khám và tư vấn.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc