Có phải cứ điệu đà thì là người đồng tính?

07:20, 06/12/2012
|

(VnMedia) - Có gì ngạc nhiên khi bạn bất chợt gặp một anh chàng nào đó trên đường đột nhiên dừng lại… tô son dưỡng môi hay dùng gel chỉnh lại mái tóc? - Chỉ là làm cho đẹp trai hơn thôi mà, phải không?

Trên đường phố, xe buýt, công sở hay trung tâm mua sắm ở các thành phố lớn… hình ảnh những quý anh có vài hành động như trên không phải là hiếm. Ngay cả trên thế giới, đang thi đấu ngoài nắng, tay golf nổi tiếng thế giới Tiger Wood vẫn thản nhiên thoa son. Hay với chàng cầu thủ gợi tình nhất hành tinh - C. Ronaldo đã từng hứng chí cài hoa lên tóc dưới nắng vàng, cát trắng và biển xanh thì đã sao?

Còn hơn chị hơn em đấy chứ!

Tuy nhiên với những hình ảnh điệu đà như thế không ít người cho rằng đàn ông thời nay ngày càng… lệch lạc về giới tính, thậm chí còn bị quy chụp là gay. Điều này giải thích thế nào?

Như trường hợp của Quang Quốc (25 tuổi), nhân viên PR của một công ty truyền thông có tiếng tại thành phố. Trong công ty, cậu luôn là tâm điểm của các nữ đồng nghiệp bởi tài am tường về… mỹ phẩm. Không chỉ kể tên vanh vách những thương hiệu tiếng tăm lẫn sắp nổi, chưa nổi mà Quốc còn thuộc nằm lòng những công dụng, chức năng của các sản phẩm mới nhất. Thậm chí các phương pháp bảo dưỡng làn da, cách làm đẹp “thủ công”…

Quốc cũng có thể chỉ dẫn và ứng dụng một cách thuần thục. Chính vì vậy không lạ gì khi Quốc hiển nhiên trở thành quân sư đắc lực cho các chị em trong công ty và cả… cô bạn gái trong việc làm đẹp. Ban đầu, cô người yêu của Quốc cũng hồ nghi về giới tính của anh. Nhưng sau cái “đam mê không được nam tính ấy cho lắm” thì mọi hành động và cách quan tâm của Quốc không khác gì một người đàn ông đích thực nên bây giờ cô rất yên tâm phó mặc… nhan sắc của mình cho Quốc chăm sóc.

Không am tường mỹ phẩm như Quốc, nhưng niềm đam mê làm đẹp của Hoàng Minh (30 tuổi) - Giám đốc kinh doanh công ty xuất nhập khấu cũng không thua kém gì mấy. Thú thật, lúc trước anh “điệu” lắm cũng chỉ rửa mặt với kem trị mụn là hết. Nhưng do nhu cầu làm đẹp của bản thân và đặc thù công việc nên bây giờ trong tủ của anh đầy ắp những kem làm trắng da ban ngày, kem chống nắng, chống nhăn…

Đó là chưa kể những phụ liệu khác như wax vuốt tóc, nước hoa, xịt toàn thân, lăn khử mùi, bột hút dầu… Trong khi đó, trái ngược hoàn toàn, “gia tài mỹ phẩm” của cô em gái Minh chỉ có mỗi cây son môi LipIce cùng với hộp kem nghệ Thorakao không hơn không kém…

Chàng điệu, vì sao?

Có thể nói, trong những năm gần đây số lượng phim Hàn Quốc cùng nhiều bộ phim thần tượng được phát sóng tại Việt Nam tràn ngập vào giờ vàng là một trong những nguyên nhân chính. Các hình tượng nhân vật trong phim được xây dựng một cách hoàn hảo khiến không ít các quý anh hâm mộ và bị ảnh hưởng. Họ sao chép cách ăn mặc, đi đứng, để kiểu tóc thậm chí bắt chước cả điệu cười của nhân vật.

Chẳng hạn sau bộ phim Bản tình ca mùa đông thì ngoài phố xuất hiện một loạt “Bae Young Joon” phiên bản Việt với mái tóc nhuộm kỹ càng, cặp kính không số luôn hiện diện trên khuôn mặt (mặc dù chẳng cận một đi-ốp nào). Hay “hội chứng” bóng bẩy, khoác khăn, cài nơ sau bộ phim Vườn sao băng mới đây… Đặc biệt làn da láng o, mái tóc ấn tượng hay bồng bềnh của các tài tử luôn là “khuôn thước” để các chàng học hỏi. Dĩ nhiên ăn theo “điệp vụ” này thì các hãng mỹ phẩm sẽ lên ngôi và các dòng sản phẩm làm đẹp cho nam cũng “bùng nổ”.

Ảnh minh họa

Con trai bây giờ ngày càng điệu (Ảnh mang tính chất minh họa)

Minh chứng từ tạp chí danh tiếng Forbes gần đây cho biết, đàn ông trang điểm đang ngày càng phổ biến. Theo một thống kê tại Mỹ trong năm vừa qua, hơn 5 triệu đô la đã được chi cho các sản phẩm làm đẹp cho nam giới (vượt ngưỡng 50% kể từ  một thập kỷ trước). Liệu có phải chỉ một số nam giới “đặc biệt” mới sử dụng mỹ phẩm hay không?

"Ngay cả những quý ông lịch thiệp tại Wall Street hay các anh chàng bảnh bao ở khu đại lộ Champs Elysees cũng thường xuyên trang điểm”, Chủ tịch một công ty tư vấn mỹ phẩm của Nhật Bản vừa có buổi hội thảo tại khách sạn Cravelle phát biểu. Đây là lý do tại nhiều khách sạn sang trọng trên thế giới chuyên phục vụ cho giới doanh nhân thượng lưu, họ có thể tìm thấy giấy thấm dầu và son dưỡng môi đặt trong phòng tắm nam.Và những người đàn ông trong bộ comple đen này vẫn có thể tự nhiên, thoải mái dùng phấn trên vùng chữ T - trán và mũi mà không ai có ý kiến hay xầm xì gì cả!

Ngoài ra, thêm một nguyên nhân “bất thành văn” mà cánh mày râu thường ngầm hiểu với nhau là, những chàng trai đẹp mã thường lương bổng có phần cao hơn. Điều này hoàn toàn chính xác. Căn cứ theo tài liệu từ Ngân hàng dự trữ liên bang tại St.Louis, những người đẹp trai hơn bình thường có thể kiếm tiền nhiều hơn những người đẹp trai ở mức trung bình 4,7%. Với những người hơi xấu trai, họ sẽ kiếm được ít hơn những người ưa nhìn ở mức trung bình là 9,5%. Đó là một trong những nguyên nhân làm gia tăng tỉ lệ làm đẹp trong nam giới do yêu cầu của… kinh tế (!?)

Điệu mức nào mới đủ?

N.V - Một nam ca sĩ trẻ đã khẳng định, hầu hết những hình ảnh “lung linh” của tài tử hay ca sĩ mà khán giả thường thấy đó là sản phẩm của công nghệ làm đẹp. Các nghệ sĩ lên sân khấu đều buộc phải trang điểm kỹ càng. Mỹ phẩm cao cấp cộng thêm sự hỗ trợ của ánh sáng sân khấu nên gương mặt của họ lúc nào cũng mịn màng và trắng trẻo. Vì vậy không lạ gì khi có thể nhìn thấy các nam ca sĩ tự tay trang điểm cho mình một cách rất chuyên nghiệp.

Người mẫu M.A thổ lộ, con trai dùng lotion, sữa tắm, phấn hút dầu, dưỡng tóc… là nhu cầu làm đẹp có thật và rất đỗi bình thường hiện nay. Không chỉ dừng lại ở giới nghệ sĩ mà đó đang còn là xu hướng trong các bạn trẻ. Chúng ta không nên đánh đồng những người đàn ông thích làm đẹp là… gay. Đấng mày râu điệu để đẹp hơn trong mắt người đối diện một chút thì tốt hơn chứ!

“Bạn trai của tôi đang nằm trong xu hướng này. Tôi thích lắm, nhìn anh ấy lúc nào cũng sạch sẽ, thơm tho rất bắt mắt. Hơn nữa những lúc ở bên cạnh nhau, những cử chỉ, lo lắng nhẹ nhàng của anh làm cho mình cảm giác được bao bọc an toàn. Tìm đâu được người như thế chứ” - Hoàng Phương (25 tuổi) khoe về người bạn trai hơn hai năm của mình. Hãnh diện là thế nhưng Hoàng Phương không phải lúc nào cũng được các bạn gái khác đồng tình với việc đàn ông… điệu. “Tôi cực kỳ dị ứng với các chàng “mái nặng” như vậy.

Từ xưa đến nay con trai là phải mạnh mẽ, oai hùng  mới làm cho các cô gái “say nắng” chứ!  Một anh chàng “nữ tính hóa ” như thế chỉ làm xấu đi hình ảnh đẹp đẽ ấy. Kiểu đàn ông này sao có thể làm cây Tùng, cây Bách cho chị em chúng tôi nương tựa? Tôi ghét mẫu đàn ông điệu và sẽ  không bao giờ chọn họ làm bạn đời” - Thu Trang, sinh viên Đại học KHXH&NV quả quyết dứt khoát.

Ý kiến của Thu Trang cũng không hẳn không có lý. Trước xu hướng lựa chọn những bộ quần áo màu sắc sặc sỡ, ôm sát vào cơ thể, hay những chiếc áo lưới, quần tụt lòi cả nội y, thêm vào đó là mái tóc trau chuốt một cách tỉ mỉ, nhuộm màu highlight, móng tay cắt dũa kỹ càng, nước hoa nồng nặc… mà các quý anh đỏm dáng trang bị, rất nhiều cô gái đã tỏ vẻ khó chịu, phản ứng ra mặt.

Có cô còn đánh bạo hỏi thẳng về giới tính của các anh. Rơi vào trường hợp “quyết liệt” như Thu Trang thì mẫu hình đàn ông này không bao giờ có trong danh sách “ưu tiên” của cô. Thật ra, đó chỉ là một vài trường hợp khó coi ở một số ít anh chàng ăn mặc lập dị, khác người, “lỡ” sử dụng quá tay mỹ phẩm hay các phụ liệu đi kèm gây nên sự diêm dúa. Hoặc là từ những anh chàng “bóng lộ” muốn thể hiện mình mà thôi.

Không có nguyên tắc nào ngăn cản con trai làm đẹp. Tuy nhiên, làm đẹp như thế nào để vẫn giữ được vẻ nam tính, cá tính mạnh mẽ của người đàn ông mới là điều đáng quan tâm. Phụ nữ có thể làm đẹp, thế thì tại sao đàn ông lại không?


Song Nam

Ý kiến bạn đọc