Bí quyết giữ lửa “chuyện ấy” cho những cặp lệch tuổi

17:38, 27/12/2012
|

(VnMedia) - Những cặp vợ chồng chênh lệch nhau quá nhiều về tuổi tác thường dẫn đến sự xung đột rất nhiều trong “chuyện ấy”. Tuy nhiên, không phải không có cách cải thiện tình trạng này.

Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết, trong quá trình khám và chữa bệnh cho nhiều cặp vợ chồng chênh lệch tuổi tác thường có sự khác biệt nhau rất nhiều trong “chuyện ấy”.

Lúc đó thường gọi là sự “lệch pha” trong chuyện chăn gối. Có nghĩa là khi một người đang ở đỉnh cao của phong độ thì một người đã ở bên dưới sườn dốc. Đặc biệt trong trường hợp người vợ hơn tuổi người chồng. Trường hợp này xung đột thường xảy ra nhiều hơn.

Thông thường khi quan hệ tình dục, người phụ nữ về đích trước mà người đàn ông vẫn còn ở đỉnh cao của phong độ thì người đàn ông rất khó chịu đựng và chấp nhận. Trong khi bản tính của phụ nữ thường chịu đựng tốt hơn nên nếu chồng chênh lệch tuổi nhiều hơn vợ thì người vợ vẫn dễ dàng chấp nhận và tình trạng có thể cải thiện dễ hơn. Vì vậy, thông thường các cặp chồng có chồng hơn vợ tuổi thường dễ khắc phục hơn những cặp có vợ nhiều tuổi hơn chồng.

Theo Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc, bí quyết để giữa được lửa đối với những cặp vợ chồng có sự chênh lệch quá nhiều về tuổi tác phụ thuộc vào bản năng và khả năng của mỗi người. Tuy nhiên, trên cơ sở khoa học khi hai vợ chồng có sự chênh lệch tuổi tác, chúng ta cần có sự can thiệp, trợ giúp của khoa học, của thầy thuốc.

Điều đầu tiên các cặp vợ chồng cần trao đổi thẳng thắn, cởi mở với nhau để cho nhau hiểu về tâm sinh lý của mỗi người, nhất là trong bối cảnh cả hai người không có chuyên môn.

Sau khi vượt qua mức cởi mở, chúng ta cần hòa hợp với nhau. Hòa hợp ở đây là sự hy sinh, chia sẻ với nhau. Rõ ràng trong cuộc sống gia đình không phải duy nhất chỉ có sự hoà hợp tình dục, hạnh phúc mang lại cũng không phải duy nhất chỉ có từ tình dục.

Cuối cùng là sau tất cả những cố gắng trên, các cặp vợ chồng vẫn không thể giải quyết được tình trạng thì hãy cùng nhau đi khám bác sĩ. Lúc đó, người thầy thuốc mới là người nhìn ra vấn đề, giúp các bạn cởi nút những khó khăn, trở ngại trong “chuyện ấy”. Như vậy cuộc sống của các bạn mới trôi qua nhẹ nhàng hơn, tốt đẹp hơn.

Thông thường với nam giới đã bước vào tuổi mãn dục sẽ được sử dụng liệu pháp testoterone, với phụ nữ tuổi mãn dục thì sử dụng liệu pháp estrogen để thay thế hoóc môn sinh dục. Khi nồng độ đó được trở về mức bình thường thì sức khỏe chung sẽ được cải thiện rất tốt. Người phụ nữ lúc này thường có da dẻ  trơn chu, trẻ hoá hơn rất nhiều, còn nam giới thì cường tráng trở lại. Các bạn sẽ cảm thấy hăng say hơn, yêu đời hơn, lạc quan hơn, đỡ ốm vặt, đặc biệt trong chuyện tình dục sẽ cải thiện hơn rất nhiều.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc