Bí quyết để có đời sống tình dục hạnh phúc

18:51, 28/12/2012
|

(VnMedia) - Khi được hỏi về quan niêm, cảm xúc khi quan hệ tình dục, có người trả lời thấy thú vị có người lại không. Vậy thực sự tình dục chỉ thú vị khi nào?
 
Ths. Nguyễn Nguyên Như Trang, Giám đốc Trung tâm nâng cao chất lượng cuộc sống, chia sẻ: có nhiều người phụ nữ lấy chồng đã lâu 1- 15 năm rồi nhưng chưa một lần đạt khoái cảm, tuy nhiên họ vẫn ngại ngùng không dám nói ra.
 
Theo chị, quan hệ tình dục khi không đạt được sự thú vị là do lỗi ở cả hai người. Một người phụ nữ không đạt được khoái cảm có thể do lỗi của họ nhưng cũng một phần do người chồng không biết cách dìu dắt người vợ của mình hoặc không quan tâm đến cảm nhân của người bạn đời. Cũng có thể do người vợ không có khả năng, không chia sẻ, trao đổi với người chồng những điểm mình thích, những điều mình muốn.
 
Muốn có một đời sống tình dục thú vị và hạnh phúc cần có sự đồng cảm giữa hai người, phải có sự điều độ và chia sẻ. Ngoài tình dục, đời sống vợ chồng còn cần tình yêu, sự quan tâm, dìu dắt lẫn nhau, đôi khi mỗi người còn cần biết hy sinh chút xíu, quan tâm để ý xem người bạn đời của mình thích và mong muốn điều gì. Có như vậy tình dục mới thực sự mang lại thú vị cho mỗi người.
 
Để quan hệ tình dục trở nên thú vị cũng nên luôn đổi mới như thay đổi bối cảnh quan hệ, hay thử xịt một loại hương nước hoa mới, mặc một chiếc áo ngủ gợi cảm hơn. Thỉnh thoảng vợ chồng có thể tạo ra niềm vui nho nhỏ cho nhau, tặng một món quà nhỏ bất ngờ chẳng hạn.
 
Và quan trọng là trước khi lên giường cần giữ cho tinh thần thoải mái. Sức khoẻ cũng là điều quan trọng, không nên bước vào quan hệ tình dục khi trong người thấy mệt mỏi, quá stress.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc