Thực phẩm chống lão hóa cho phụ nữ

07:18, 11/11/2012
|

(VnMedia) - Là phụ nữ ai cũng muốn mình lúc nào cũng trẻ đẹp và quyến rũ. Tuy nhiên, theo thời gian và tuổi tác phụ nữ vẫn phải đối diện với sự lão hóa của cơ thể. Các chuyên gia nghiên cứu đã đưa ra các loại thực phẩm có tác dụng ngăn ngữa lão hóa ở phụ nữ.

Lão hóa da do tuổi tác là vấn đề bình thường. Ở tuổi 30, da đã xuất hiện dấu hiệu lão hóa rõ với các nếp nhăn, da thiếu đàn hồi và bị sạm. Tuy nhiên, thực tế ở một số người có có một số tình trạng lão hóa da sớm so với tuổi do một vài nguyên nhân khách quan như: ánh nắng - kẻ thù số một của làn da, máy lạnh làm da khô và mất nước, sự vận động cơ mặt quá mạnh, không chăm sóc da thường xuyên hay do cà phê, thức khuya, thuốc lá và stress…

Lão hóa da là nỗi ám ảnh của phụ nữ. Lão hóa da không phải là chứng bệnh xuất hiện đột ngột hoặc trong thời gian ngắn mà là một trong những biểu hiện của sự thoái hóa.

Để ngăn ngừa và làm giảm dấu hiệu này, việc trước tiên bạn phải làm là chăm sóc da kết hợp chăm sóc sức khỏe toàn diện, bằng cách cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho da và cơ thể. Các chuyên gia đã đưa ra các loại thực phẩm tốt nhất giúp chị em phụ nữ phòng chống lại sự lão hóa.

Bông cải xanh

Bông cải xanh rất giàu chất chống oxy hóa như vitamin C và carotene. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng rau cải xanh là thức ăn tốt nhất cho việc chống lão hóa và ngăn ngừa ung thư.

Cá chép


Ảnh minh họa


Cá chép là loại thực phẩm giàu protein và dinh dưỡng nhất trong những loại thực phẩm bạn hay sử dụng hàng ngày. Lượng protein trong thịt cá chép có tác dụng hoá giải rất tốt đối với nếp nhăn hình thành ở thời kỳ sớm do áp lực, thiếu ngủ gây ra.

Để có làn da đẹp, tươi trẻ và không có nếp nhăn, bạn nên ăn cá chép thường xuyên. Cá chép là một loại thực phẩm chống lão hóa hiệu quả.

Bầu trắng

Bầu trắng là loại rau giàu vitamin C, hiệu quả trong việc dưỡng ẩm, tạo collagen và giúp da có độ đàn hồi. Ăn một lượng vừa đủ bầu trắng có thể ngăn chặn sự hình thành các nếp nhăn sớm và làm cho làn da mềm mại và mịn màng.

Hành tây

Ảnh minh họa


Có thể bạn chưa biết khi nói đến hành tây như một loại thực phẩm chống lão hóa.Theo các nhà nghiên cứu, hành tây là một loại thực phẩm thanh lọc máu, giảm cholesterol, chống lão hoá, có thể cung cấp lượng lớn protein, đồng thời có chứa nhiều Zn cho cơ thể.

Với những tác dụng không ngờ cho sức khỏe, làn da và vóc dáng mà hành tây đã được đưa vào những loại thực phẩm an toàn cho sức khỏe của bạn.

Đậu phụ

Ngoài cá và tôm, đậu phụ cũng là một nguồn protein rất tốt. Đậu phụ được coi là món ăn dân dã và quen thuộc với rất nhiều người, nhiều gia đình. Hơn nữa, các sản phẩm từ đậu có chứa một chất hóa học được gọi là isoflavone, có thể làm giảm không gian hoạt động của estrogen.

Nếu bạn lo lắng mình sẽ bị mắc bệnh ung thu, đột quỵ...thì nên thường xuyên sử dụng các thực phẩm từ cây họ đậu. Các chất hóa học trong đậu giúp làn da bạn mịn màng, tươi trẻ và chống lão hóa hiệu quả.

Bắp cải

Ăn bắp cải tím có thể giúp đem lại làn da đẹp nhờ chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa. Chính chất chống oxy hóa này giúp da đàn hồi và mềm mại. Bắp cải tím còn là nguồn phong phú vitamin C và vitamin K.

Sở dĩ bắp cải tím có màu như vậy là vì nó có hàm lượng polyphenol anthocyanin cao. Chất anthocyanin có tính kháng viêm nên giúp cơ thể tránh được hiện tượng lão hóa sớm.

Táo


Ảnh minh họa



Táo có chứa một thành phần dồi dào chất xơ và vitamin C. Không những chống các loại bệnh như béo phì, tiểu đường, huyết áp… mà các thành phần trong táo giúp da bạn đẹp hơn mỗi ngày. Theo các nghiên cứu cho thấy, táo được xếp vào những thực phẩm chống lão hóa cho phụ nữ tuổi 30 rất hữu hiệu.

Cà rốt

Cà rốt là loại rau có chứa nhiều vitamin A, giúp cho tóc sáng bóng và đẹp da. Trong củ cà rốt có chứa các thành phần chất có tác dụng thải độc rất mạnh. Cà rốt là nguồn cung cấp chất beta-carotin nhiều nhất trong các loại rau quả - chiếm đến 80%. Sự hoạt động của thành phần chất này có khả năng chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các hiện tượng lão hóa và cung cấp cho bạn một làn da đẹp rạng rỡ. Ngoài ra, Vitamin A có trong cà rốt giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Cà chua


Ảnh minh họa


Cà chua chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, là thành phần chủ yếu có trong các sản phẩm sữa rửa mặt. Các chất oxy hóa này giúp tẩy tế bào chết và phục hồi các tế bào bề mặt, từ đó chúng làm sáng da và mang lại cho bạn khuôn mặt rạng rỡ. Nước ép cà chua là phương thuốc tự nhiên giúp trị mụn trứng cá và làm se khít lỗ chân lông. Ca thàncsh phần tuyệt vời mà cà chua mang lại cho làn da bạn đã khẳng định cà chua là thực phẩm chống lão hóa cho làn da bạn.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc