Chung tay sẻ chia cùng bệnh nhi ung thư

21:27, 12/11/2012
|

(VnMedia) - “Bệnh ung thư hoàn toàn có thể chữa khỏi; các em sẽ sống, lớn lên và khỏe mạnh như tất cả mọi người…” Đó là một trong số rất nhiều những lời nhắn nhủ chân thành từ Ngày hội hoa hướng dương 2012.

Ngày hội hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” là một trong những hoạt động của chương trình “Ước mơ của Thúy” do báo Tuổi Trẻ thành lập. Ngày hội năm nay được báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Hội Liên hiệp thanh niên TP Hà Nội, nhóm tình nguyện Chắp Cánh Ước Mơ, CLB Niềm tin và Hy vọng tổ chức tại Hà Nội trong ngày 11/11 tại Cung thể thao Quần Ngựa.

Chương trình “Ước mơ của Thúy” ra đời vào tháng 9/2007 từ ước nguyện của công dân trẻ TP HCM mang căn bệnh ung thư xương Lê Thanh Thúy. Khát khao được sống, Thúy luôn mong có thêm thời gian để được làm những điều có ích cho các bệnh nhi có hoàn cảnh giống như mình. Trên giường bệnh, từng giờ từng phút Thúy mong chờ tới ngày sinh nhật tuổi 20, nhưng cuối cùng Thúy đã không đạt được mong ước nhỏ bé ấy! Bạn đã vĩnh viễn ra đi vào ngày 2/11/2007. Câu chuyện cảm động về những giây phút cuối đời của “đóa hướng dương” Lê Thanh Thúy đã thổi bùng lên ngọn lửa yêu thương dành cho bệnh nhi ung thư; tạo thành sức mạnh biến thành hành động để kêu gọi cộng đồng cùng chung tay góp sức vào những nghĩa cử cao đẹp cho đời.

Với mong muốn đem lại cho những em nhỏ mắc phải căn bệnh ung thư quái ác có thêm niềm tin và nghị lực sống, ban tổ chức đã tiến hành rất nhiều hoạt động ý nghĩa để gây quỹ ủng hộ cho các bé: làm 15.000 hoa hướng dương mang thông điệp yêu thương nối thành bản đồ Việt Nam, bán hoa hướng dương tự làm bằng giấy, bán tranh do bệnh nhi ung thư vẽ, bán đồ handmade, giới thiệu và bán cuốn nhật ký “Xin hãy cho con thêm thời gian”, hiến máu giúp bệnh nhi ung thư,…

Ngày hội hoa hướng dương năm nay tổ chức trong điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi - trời Hà Nội trở rét và mưa nhiều - nhưng không vì thế mà làm giảm đi bầu không khí náo nhiệt mà các bạn tình nguyện viên đem lại. Sau khi khuấy động chương trình bằng vũ điệu flashmob sôi động, các bạn liên tục mời các em nhỏ lên để cùng nhau giao lưu, trao quà và hát những ca khúc thiếu nhi. Những cái ôm ấm ấp, những lời nói trìu mến, những cử chỉ ân cần giúp đỡ cho các bệnh nhi và gia đình,…tất cả đã làm nên một ngày hội thật xúc động và ý nghĩa.

Giữa những cơn gió thốc kèm theo mưa phùn giá lạnh, ta vẫn dễ dàng bắt gặp một hình ảnh cảm động khi một bạn sinh viên tình nguyện đứng che ô cho các bệnh nhi đọc những lời chúc may mắn trên “cánh đồng” hướng dương.

Trong vòng tay siết chặt của gia đình, bạn bè và các anh chị, các em nhỏ như quên đi căn bệnh hiểm nghèo đang mang trong mình, quên đi những ngày điều trị đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần. Chỉ còn lại sự ấm áp của lòng yêu thương và sự sẻ chia lan tỏa giữa những ánh mắt sáng lên niềm tin vào cuộc sống.

Trong ngày hội này, báo Tuổi Trẻ cũng đã trao 48 suất học bổng cho các bệnh nhi ở khu vực phía Bắc đã được chữa khỏi bệnh, hỗ trợ một phần nào đó giúp các em sớm quay trở lại trường học.

Một số hình ảnh trong Ngày hội:

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa


Khánh Linh

Ý kiến bạn đọc