Chạy bộ vì trẻ em ung thư

19:50, 27/11/2012
|

(VnMedia) - Mua áo phông, góp tiền hoặc tham gia chạy bộ trong ngày 2/12 tới đây là những gì bạn có thể làm để góp phần vào cứu những trẻ em bị ung thư và mắc bệnh tim…

 

Ngày 2/12 tới, tại Công viên Thống Nhất và quanh hồ Thiền Quang, Hà Nội sẽ diễn ra cuộc chạy vì trẻ em năm 2012 do thành phố Hà Nội tổ chức.

 

Cuộc chạy Terry Fox quyên góp tiền ủng hộ nghiên cứu chữa bệnh ung thư được khởi xướng tại Việt Nam từ năm 2000. Từ năm 2009, cuộc chạy được đổi tên thành "cuộc chạy vì trẻ em".

 

Theo bà Đỗ Thị Đoàn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tại Hà Nội cho biết, tiền quyên góp từ hoạt động này dùng để chữa trị cho các bệnh nhi nghèo bị ung thư và mắc bệnh tim. Được biết, từ năm 2009-2011, cuộc chạy đã thu được khoảng gần 3 tỷ đồng.

 

Đây là hoạt động thể thao hữu nghị từ thiện, nghĩa cử cao đẹp của nhân dân Thủ đô, các doanh nghiệp và cộng đồng người Canada, bạn bè quốc tế đang công tác, học tập tại Việt nam quyên góp tiền ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương và Quỹ nhịp Tim Việt.

 

Terry Fox là một thanh niên Canada bị ung thư xương, phải cắt bỏ một chân nhưng vẫn quyết định chạy bộ qua hơn 5.300 km để kêu gọi mọi người quan tâm đến bệnh ung thư xương.

 

Tuy nhiên, kế hoạch bị dừng dở dang vì căn bệnh của Terry Fox tái phát. Mặc dù Terry Fox không còn nhưng các cuộc chạy bộ mang tên anh vẫn được tổ chức hàng năm tại Canada và nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới nhằm gây quỹ ủng hộ bệnh nhân ung thư.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc