Sự thật về mức năng lượng hao tổn khi yêu

19:02, 02/09/2012
|

(VnMedia) - Theo Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết, quan hệ tình dục không mất nhiều năng lượng như chúng ta tưởng. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, năng lượng mà chúng ta tiêu tốn cho 1 lần quan hệ tình dục chỉ bằng chúng ta leo bộ lên cầu thang của nhà 2 tầng.

Chính vì vậy, người ta không cấm những người bị bệnh tim mạch hoạt động tình dục. Ngược lại, các bác sĩ vẫn khuyến khích họ hoạt động tình dục và coi đó là một liệu pháp hoạt động thể dục để tăng sức khoẻ của tim.

Hoạt động tình dục giúp các cơ bắp trong cơ thể được cải thiện và nó tạo sự vui vẻ hơn so với việc chúng ta phải bơi 20 vòng quanh hồ. Năng lượng tiêu tốn trong quan hệ tình dục là không nhiều, nếu chúng ta nghĩ sau khi quan hệ mà chúng ta mệt mỏi  thì không đúng. Ngược lại, sau quan hệ tình dục dễ làm con người ta sảng khoái, hưng phấn.

Sex còn giúp chúng ta giảm đau đầu bằng cách giải phóng sự căng thẳng, hạn chế các mạch máu trong não. Càng "sex' đều đặn, chúng ta càng nhận được nhiều ích lợi hơn từ tình dục.

Khi tham gia hoạt động tình dục, cơ thể sẽ tiết ra số lượng lớn các kích thích tố như một loại nước hoa giúp tăng sự hưng phấn, vui vẻ. Vì vậy, hoạt động tình dục đem lại hiệu quả cao gấp 10 lần sơ với dùng thuốc an thần.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc