Người cơ bắp, nhưng cứ “lên đỉnh” xong là mệt lử

12:49, 05/09/2012
|

(VnMedia) - Tôi là người yêu thích thể thao, hàng ngày tôi đều tham gia tập thể hình, vì vậy người tôi rất cao to và cơ bắp. Nhưng cứ sau mỗi lần “yêu” vợ, “lên đỉnh” xong là tôi lại thấy người mệt lử. Thậm chí, đến hôm sau tôi còn thấy uể oải. Xin hỏi vì sao lại như vậy?

Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết, thể dục thể thao mang lại cho chúng ta một sức khỏe tốt. Trên cơ sở sức khoẻ tốt thì chúng ta sẽ có một đời sống tình dục viên mãn.

Tuy nhiên, một số môn thể thao mặc dù làm tăng cường sức khoẻ nhưng lại không tốt cho chuyện tình dục như: môn đua xe đạp, tập thể hình… Tuỳ đặc trưng của mỗi môn thể dục mà áp dụng thời gian luyện tập khác nhau, quan trọng là thời gian luyện tập phải hợp lý, đều đặn thì mới mong có sức khoẻ tốt.

Khi luyện tập thể thao nhiều, trong một thời gian quá dài, cơ thể đã mất nhiều năng lượng, endo moócphin tiết ra nhiều, làm ức chế sự bài tiết hoóc môn testoreron (hoóc môn sinh dục nam), khi hoóc môn này bị ức chế quá mức thì khó có hưng phấn tình dục, cuộc “yêu” khó có thể đi đến đâu.

Vì vậy, sau khi bạn luyện tập thể hình với một thời gian dài và cường độ liên tục thì việc thích hợp là nghỉ ngơi chứ không phải là quan hệ tình dục. Nếu ngay sau khi tập luyện mà bạn “yêu” ngay thì rất dễ mệt.

Và một điều lưu ý nữa là, tuy năng lượng tiêu tốn trong một lần quan hệ tình dục là không nhiều, nhưng sau khi quan hệ tình dục thì việc thích hợp là đi ngủ chứ không phải là đi chơi thể thao.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc