Những thói quen phụ nữ nên “bỏ”

06:42, 01/08/2012
|

(VnMedia) - Trong tình yêu hay đời sống vợ chồng, chị em phụ nữ thường có những thói quen xấu khiến đối tác khó chịu. Để tình cảm không bị rạn nứt phụ nữ nên “bỏ” một số thói quen sau.

Hay cằn nhằn

Có lẽ thói quen xấu phổ biến nhất ở phái nữ là cằn nhằn về một điều gì đó. Là phụ nữ ai cũng cằn nhằn dù có thừa nhận hay không, nhưng quan trọng là có người kiềm chế được và  có người khiến nó trở thành hành vi xảy ra gần như liên tục. Cằn nhằn là một trong những nguyên nhân phá vỡ hạnh phúc gia đình. Hầu hết đàn ông không thể chịu đựng nổi việc này. Điều này ảnh hưởng rất xấu đến mối quan hệ của hai bạn.

Cằn nhằn không những gây khó chịu cho chàng mà còn làm cho mối quan hệ giữa hai người ngày càng xa nhau.
Nếu chàng không bao giờ giúp bạn việc nhà, dành quá nhiều thời gian cho bạn bè, ít chăm sóc con cái... bạn cũng không nên chì chiết, đay nghiến. Thay vào đó, hãy bắt đầu một cuộc đối thoại.

Bạn nên trao đổi thẳng với chàng những gì bạn muốn anh ấy làm, dọn nhà, chăm con, quan tâm tới mình...Chia sẻ những mong muốn của bạn với chàng và cùng chàng tìm hướng biến những mong ước ấy thành sự thật bao giờ cũng tốt hơn là cằn nhằn.


Ảnh minh họa



Bắt chàng phải hiểu ý bạn

Nhiều khi, ngay chính bản thân bạn cũng không thể hiểu bạn đang muốn gì. Do đó, bạn đừng nên yêu cầu anh ấy tự hiểu suy nghĩ của bạn. Trao đổi thẳng thắn, cởi mở và trung thực sẽ đem lại hiệu quả rất nhiều.

Khi trao đổi có thể gây ra xung đột nhưng điều này sẽ được giải quyết, hai người sẽ hiểu nhau hơn. Anh ấy sẽ nản chí nếu bạn không thừa nhận bạn đang lo lắng, khó chịu. Hãy cho anh biết lý do sự tức giận của bạn.

Kiểm soát chàng

Dù bạn có yêu nồng nàn, say đắm đến đâu đi nữa thì điều quan trọng là anh ấy cũng có những sở thích riêng và muốn dành thời gian cho riêng mình. Mong muốn đối phương luôn bên mình như hình với bóng thực sự có thể đẩy chàng ra xa bạn hơn.

Đừng tỏ ra khó chịu nếu anh ấy có kế hoạch riêng hay nhắn tin nhiều lần trong ngày khi anh ấy bận rộn. Thay vào đó, tính độc lập cần được phát huy. Bởi lẽ, ai cũng cần có một “khoảng trời riêng” cho mình. Mối quan hệ của bạn sẽ bền vững hơn rất nhiều vì điều đó.

Bạn nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ mất chàng bằng cách giám sát các mối quan hệ của anh ta bằng mọi hình thức có thể: điện thoại, blog, facebook...? Việc làm đó của bạn có hại nhiều hơn có lợi. Đừng để chàng có cảm giác rằng bên bạn anh ta đang dần mất tự do và cảm thấy phiền phức. Coi chừng, bạn sẽ mất anh ấy...

Cho mình là hơn

Đàn ông thường không thể chịu đựng được khi người phụ nữ luôn luôn muốn chứng minh rằng họ thông minh và không cần phụ thuộc vào họ. Họ thích là chỗ dựa cho người phụ nữ và luôn cố gắng trở thành chỗ dựa vững chắc. Tuy nhiên nhiều phụ nữ lại muốn chứng tỏ rằng họ thông minh và kiếm tiền giỏi hơn bạn đời, đó là một sai lầm.

Điều mà khiến đàn ông sợ đó là phụ nữ luôn tỏ ra thông minh hơn đàn ông ở nơi công cộng, không quan tâm đến ý kiến của đàn ông mà chỉ khăng khăng mình đúng, luôn cho rằng mình kiếm tiền giỏi hơn... 

Nói chuyện về người đàn ông khác

Đàn ông không thích nghe phụ nữ liên tục nói về người đàn ông khác với mình. Bởi vì mỗi
người đàn ông đều muốn mình là người đặc biệt và quan trọng với người phụ nữ của mình.
Bạn đừng bao giờ khơi lại mối quan hệ trong quá khớ, điều này chắc chắn sẽ làm chàng thêm khó chịu dù chàng rất yêu bạn.

Cuộc sống của bạn là hiện tại chứ không phải là những gì đã xảy ra khi bạn yêu người cũ.
Bạn tuyệt đối không bao giờ được so sánh chàng với người đàn ông khác, khiến họ tự ti và khó chịu, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Không coi trọng tình dục

Tình dục là nhân tố quan trọng để giữ gìn hạnh phúc. Với đàn ông, điều này lại quan trong hơn. Do đó, nếu bạn biết bảo vệ hạnh phúc thì "chuyện ấy" phải được thỏa mãn. Tình dục là một kỹ năng học được. Trải qua một thời gian chung sống, tâm lý phụ nữ là do nhiều công việc gia đình chi phối nên lười biếng học tập và dần dần dẫn đến chuyện thiếu nhiệt tình, thờ ơ và gây cảm giác nhàm chán cho đối phương.

Bạn cần phải biết cải thiện đời sống chăn gối. Tuy nhiên, cng có những người đàn ông sợ sự mạnh mẽ, cuồng nhiệt thái quá. “Chuyện ấy” là cả một nghệ thuật và người đàn ông cần người phụ nữ của mình cùng biết hưởng thụ và học tập để giữ gìn hạnh phúc.


Phạm Minh - (theo Timesofindia)

Ý kiến bạn đọc