Liệu tôi có bị xuất tinh sớm?

13:22, 30/08/2012
|

(VnMedia)  - Tôi quan hệ tình dục với vợ chỉ được khoảng 10 phút (từ lúc đưa dương vật vào). Như vậy là có phải tôi yếu sinh lý và bị xuất tinh sớm? Tôi phải làm thế nào?

 

Người đàn ông chỉ xuất tinh khi đạt đến độ cực khoái sau khi hưng phấn tích luỹ ở mức độ cao. Việc xuất tinh nhanh hay chậm còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như: Mức độ nhạy cảm của cơ quan sinh dục, cách kích thích, thời gian kích thích. Tốc độ đạt đến cực khoái cũng phụ thuộc vào tâm lý ở thời điểm hoạt động tình dục như mới bắt đầu có quan hệ tình dục hoặc khi lâu ngày mới có quan hệ tình dục, hoặc do thủ dâm, do do lòng ham muốn quá cao, do óc tưởng tượng quá mạnh, do bạn tình qúa nồng nhiệt....đ ều có thể là những yếu tố gây xuất tinh sớm.

 

Theo các nhà tâm lý, để thời gian giao hợp bình thường, phải có sự thăng bằng nhịp nhàng giữa quá trình hưng phấn và ức chế. Sự quá nhạy cảm về hưng phấn có thể dẫn tới xuất tinh sớm. Thông thường, một cuộc giao hợp quá ngắn dưới 10 phút đã bị coi là xuất tinh sớm. Nguyên nhân gây bệnh có thể là các yếu tố tâm lý hay thực thể.

 

Nếu bạn để tình trạng này kéo dài, việc xuất tinh sớm có thể lặp đi lặp lại nhiều lần, nó sẽ trở thành một phản xạ có điều kiện.

Lúc đầu người bệnh bắt đầu hoang mang lo sợ, ngày càng thiếu tự tin. Ngoài ra, nếu lại bị vợ phàn nàn, trách móc thì họ càng bị hoang tưởng và việc xuất tinh sớm trở thành phản xạ có điều kiện rất khó xóa bỏ.

 

Ở người già, xuất tinh sớm thường do sức yếu, một số bệnh mạn tính, rối loạn sinh lý, suy giảm tình dục, chán nản bất mãn trong cuộc sống cuối đời. Ở thanh thiếu niên, xuất tinh sớm có thể là hậu quả của thói quen thủ dâm quá độ.  


Các yếu tố tâm lý gây xuất tinh sớm: Mâu thuẫn trong hôn nhân gia đình gây ra sự chán chường chăn gối; Những cuộc tình vụng trộm kéo dài, cần phải trốn tránh gia đình và dư luận xã hội; Những khó chịu gây ra từ phía người phụ nữ như thái độ lãnh cảm, miễn cưỡng, sự chểnh mảng vệ sinh cơ thể gây ra những mùi hôi, làm ức chế lòng ham muốn của đức lang quân.

 

Các yếu tố thực thể gây xuất tinh sớm bao gồm: tăng nhạy cảm vùng dương vật, viêm tuyến tiền liệt mạn tính, trĩ tắc mạch gây đau, trĩ nội viêm mạn tính, nhiễm trùng tổ chức liên kết quanh tuyến tiền liệt, rò hậu môn, tổn thương tủy sống, thiểu năng sinh dục, suy tuyến yên, rối loạn cương dương, tổn thương thần kinh do rượu…

 

Thời gian quan hệ tình dục không quan trọng bằng chất lượng, vấn đề là 2 vợ chồng có cảm thấy hòa hợp không. Để khẳng định chắc chắn bạn có mắc bệnh xuất tinh sớm hay không thì cần phải đi khám, tư vấn với bác sĩ chuyên khoa, từ đó mới có hướng điều trị khắc phục. Hiện nay, có nhiều phương thức và nhiều loại thuốc chữa xuất tinh sớm. Tuy nhiên cần phải đi khám cụ thể thì mới có thể khắc phục được.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc