Kiêng “quan hệ” trước khi thi đấu để có thành tích cao?

15:05, 31/08/2012
|

(VnMedia) - Một số người cho rằng cần kiêng “quan hệ” trước khi thi đấu thể thao để có thành tích cao. Một số người thì có ý kiến ngược lại. Vậy như nào là tốt?

Theo Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết, quan hệ tình dục không mất nhiều năng lượng như chúng ta tưởng. Các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, năng lượng mà chúng ta tiêu tốn cho 1 lần quan hệ tình dục chỉ bằng chúng ta leo bộ lên cầu thang của nhà 2 tầng.

Chính vì vậy, người ta không cấm những người bị bệnh tim mạch hoạt động tình dục. Ngược lại, các bác sĩ vẫn khuyến khích họ hoạt động tình dục và coi đó là một liệu pháp hoạt động thể dục để tăng sức khoẻ của tim.

Năng lượng tiêu tốn trong quan hệ tình dục là không nhiều, nếu chúng ta nghĩ sau khi quan hệ mà chúng ta mệt mỏi  thì không đúng. Ngược lại, sau quan hệ tình dục dễ làm con người ta sảng khoái, hưng phấn.

Trong quan hệ tình dục, các hoóc môn sinh dục nam testoteron tiết ra rất nhiều, chất này giống như chất cường cơ, kích cơ, làm cho cơ bắp của năm giới săn chắc hơn, khoẻ hơn. Chính vì vậy mà độ mạnh, sức bền khi chúng ta thi đấu sẽ tốt hơn.

Tuy nhiên, quan trọng là sau khi quan hệ tình dục bao lâu thì chúng ta nên thi đấu. Sau khi quan hệ tình dục xong, việc thích hợp nhất là chúng ta đi ngủ, chứ không phải ra thi đấu. Vì vậy, phải có khoảng cách thời gian rõ ràng, nhất định, an toàn cho vận động viên thi đấu.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc