Trong veo những ánh mắt trẻ thơ trên giường bệnh

12:45, 19/07/2012
|

(VnMedia) - Trong các chuyến hành trình của Mang âm nhạc đến bệnh viện, dấu ấn để lại sâu đậm cho các thành viên trong đoàn là những ánh mắt trong veo của các bệnh nhi không đầu hàng số phận khi cuộc đời bắt các em sớm gánh chịu sự đau đớn của bệnh tật.

 

Mỗi em bé chúng tôi gặp có một hoàn cảnh khác nhau, có em bé mang trọng bệnh, có em bé vừa trải qua ca phẫu thuật đầy đau đớn nhưng ở các em, đôi mắt chưa hề tắt đi niềm hy vọng về một cuộc sống, một tương lai tươi sáng.

 

Trong khi ở bên ngoài khuôn viên bệnh viện kia, các bạn cùng trang lứa các em đang tung tăng nô đùa cắp sách đến trường, thì bên trong phòng bệnh, các bệnh nhi bị bệnh tật buộc phải xa dời mái trường, gắn các em với các ca phẫu thuật, với giường bệnh và thuốc men.

 

Trước những ánh mắt trẻ thơ đầy tia sáng hy vọng, hơn lúc nào hết, chúng tôi hiểu những suất học bổng khuyến học VNPT – Chắp cánh tài năng Việt; những lời ca tiếng hát của các nghệ sỹ là liều thuốc tinh thần luôn đồng hành cùng bác sỹ mang cuộc sống đến cho bệnh nhân.

 

Dưới đây là chùm ảnh VnMedia ghi được những ánh mắt đầy tia hy vọng của các bệnh nhi trong các chuyến đi của Mang âm nhạc đến Bệnh viện.

 

 

 Ảnh minh họa

Bệnh nhi Chu Thị Ngọc Lan, sinh năm 2003, học sinh trường tiểu học Văn Nhuệ, Hưng Yên. Em là bệnh nhân não úng thủy, nhưng nụ cười không bao giờ tắt trên gương mặt em.


Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Vừa trải qua ca phẫu thuật điều trị căn bệnh não úng thủy, nhưng dường như bệnh tất không làm tắt đi những tia hy vọng về cuộc sống tươi đẹp ở bệnh nhi Ngọc Lan. 


Ảnh minh họa

Vẻ tự tin của cô bé khiến tất cả những thành viên của Mang âm nhạc đến bệnh viên đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.


 
 Ảnh minh họa
Ảnh minh họa 


Ảnh minh họa

Mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, sức khỏe không cho phép các em được vui đùa như các bạn cùng trang lứa, nhưng những ánh mắt của bệnh nhi Viện Huyết học và Truyền máu vẫn trong veo đầy nhựa sống


 Ảnh minh họa


Lần trở lại bệnh viện Việt Đức trong hành trình Mang âm nhạc đến bệnh viện ngày 6/6, đã đem lại cảm xúc mạnh mẽ đối với Phương Anh – cô bé xương thủy tinh (Phương Anh ngồi trên xe lăn) với nghị lực phi thường đã từng làm thổn thức biết bao trái tim của khán giả chương trình Vietnam’s Got Talent. Phương Anh đã từng là bệnh nhân “nhẵn mặt” với các bác sỹ nơi đây, nhưng lần này em đứng giữa hội trường lớn của Bệnh viện Việt Đức không phải với tư cách là bệnh nhân, mà là người mang tiếng hát đến để xoa dịu nỗi đau của các bệnh nhân cũng như thổi vào sự bận rộn của các bác sỹ nơi đây những phút giây thư thái.
  


Ảnh minh họa 


Hòa cùng tiếng hát của các bệnh nhi là những cô bé, cậu bé con của các cán bộ công nhân viên bệnh viện Việt Đức. Các em đến nơi đây để chia sẻ với các bệnh nhi, cùng chúc các bạn mau lành bệnh trở về với mái trường, với thầy cô.
 


Anh Thi

Ý kiến bạn đọc