Siêu thực phẩm mùa hè bảo vệ sức khỏe bạn

19:17, 11/07/2012
|

(VnMedia) - Mùa hè nóng bức khiến bạn ra mồ hôi nhiều, cơ thể bạn sẽ dễ mất nước, thiếu hụt vitamin và khoáng chất...Dưới đây là một số siêu thực phẩm giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và hấp dẫn.

 

Cam


 Ảnh minh họa

 Bổ sung kali từ các loại cam quýt sẽ tránh được nguy cơ này.


 

Các loại quả họ cam quýt đều rất giàu kali. Chúng ta bị mất kali qua mồ hôi, đó là nguyên nhân gây nguy cơ bị chuột rút. Bổ sung kali từ các loại cam quýt sẽ tránh được nguy cơ này. Một quả cam thường có đến 80% là nước, vì thế một vài lát cam ngon ngọt đã đủ giúp bạn giữ nước trong những ngày nóng nực.

 

Chanh

 

Loại quả giàu vitamin C kích thích việc phóng thích các enzyme trong cơ thể và giúp đào thải các chất độc. Uống nước chanh đầu tiên vào buổi sáng sẽ giúp cân bằng độ axit của thực phẩm mà chúng ta đã ăn và sản sinh ra tính kiềm.

 

Xoài



 Ảnh minh họa

 Xoài có chứa nhiều vitamin A và C.


Thông thương, mọi người cho rằng xoài không nên ăn nhiều trong mùa hè vì nó làm cho cơ thể bị nóng. Nhưng thực tế, xoài không chỉ cung cấp cho bạn nhiều hơn nhu cầu vitamin A và C hàng ngày, nó còn có chứa chất xơ, magiê và chất chống oxy hóa. Xoài cũng có nhiều chất sắt, tốt cho phụ nữ bị thiếu sắt (thiếu máu).

 

Lượng vitamin A trong xoài rất tốt cho làn da sáng và mái tóc sáng bóng, đặc biệt là trong mùa hè. Vitamin A cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ ngăn chặn sớm các bệnh lão hóa và thoái hóa. Vitamin C trong xoài giúp ngăn ngừa đột quỵ do ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, xoài có có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và tốt nhất là bạn nên ăn quả xoài hơn là nước chế biến từ quả xoài.


Đ
ào

Đào rất giàu vitamin A, kali, vitamin B và vitamin C. Ngoài ra, trong đào chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của bạn như sắt, canxi, phốt pho, carbohydrate và protein... Nhờ những vitamin và khoáng chất này mà quả đào được coi là có tác dụng cải thiện làn da đẹp hơn.

 

Không những có tác dụng làm đẹp da, quả đào còn có rất nhiều lợi ích sức khỏe khác, trong đó có cả tác dụng giảm cân.

 

Sung

 

Tuy quả nhỏ nhưng sung là loại quả rất giàu chất dinh dưỡng. Quả sung có hàm lượng kali caovà là loại quả rất tốt cho hệ tiêu hóa. Loại quả này giàu sắt hơn bất kỳ loại trái cây nào và đặc biệt rất giàu magiê.


Cả
quả sung tươi và khô sung đều chứa nhiều các vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin A B1, B2, canxi, sắt, phốt pho, mangan, kali. Quả sung không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn có tác dụng giảm cân.

 

Mận

 

Quả mận giàu vitamin C, kali, vitamin A có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, giảm ho, kích thích tiêu hóa, lợi tiểu, tiêu thũng. Không những thế, quả mận còn giúp sinh tinh, tăng cường sức mạnh cho phái mạnh. Đối với phụ nữ, mận kết hợp với những bài thuốc khác để chữa u đa nang buồng trứng.Chất dinh dưỡng trong quả mận giúpbạn bảo vệ các tế bào, giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh tăng miễn dịch.


 Ảnh minh họa

 Ăn dưa hấu để ngăn ngừa sự mất nước và khôi phục lại lượng đường cần thiết cho cơ thể trong mùa hè.


Dưa hấu

 

Dưa hấu có hàm lượng nước 90% và có hàm lượng đường tự nhiên, rất tốt cho mùa hè. Vì vậy, nên ăn dưa hấu để ngăn ngừa sự mất nước và khôi phục lại lượng đường cần thiết cho cơ thể trong mùa hè.

 

Với hàm lượng cao vitamin A, vitamin C và lượng đường thấp, dưa hấu trở thành loại thực phẩm hoàn hảo để giải nhiệt cho mùa hè nóng bức. Các nghiên cứu cho thấy dưa hấu có tác dụng hạ huyết áp và giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, chất lycopene trong dưa hấu còn giúp bảo vệ cơ thể khỏi tia UV và các tác nhân gây bệnh ung thư.


Phạm Minh - (theo Sheknows)

Ý kiến bạn đọc