Những thói quen hủy hoại nhan sắc phái đẹp

18:30, 02/07/2012
|

(VnMedia) - Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều chị em phụ nữ không biết rằng, có những thói quen tưởng chừng như vô hại lại đang hàng ngày hủy hoại sức khỏe mà không hề hay biết.

Đi giày cao gót trong thời gian dài

Theo nghiên cứu, những người phụ nữ mang giày cao gót cả ngày có thể dễ dàng khiến chân bị tổn thương, bởi vì giày cao gót sẽ làm tăng áp lực của đầu gối. Theo các nhà khoa học này, khi đi giày cao gót, tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể sẽ giảm, điều đó có nghĩa rằng bạn không đốt cháy nhiều calo bạn tiêu thụ mỗi ngày và lượng calo không đốt cháy hết sẽ gây ra sự tích tụ của chất béo.

Đi giầy cao gót để đi chơi thì rất đẹp, quyến rũ nhưng tại sao chị em phụ nữ không cân nhắc đến một đôi giày bệt năng động, bạn có thể đi bộ thoải mái và giày bệt cũng có cái đẹp của nó.

Túi xách quá nặng

Các chuyên gia đề nghị trọng lượng của túi không được lớn hơn 1/10 trọng lượng của cơ thể, do đó, tốt nhất bạn không nên mang những thứ không cần thiết trong túi. Khi mang túi quá nặng sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng của cơ thể và làm tăng áp lực của vai.
Không quan tâm đến bản thân

Khi có gia đình, hầu hết phụ nữ dành hết thời gian cho gia đình, con cái mà quên chăm sóc bản thân mình. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Do vậy, phụ nữ cũng nên chú ý đến sức khỏe của chính mình để khỏe mạnh hơn và từ đó mới chăm sóc gia đình được tốt hơn.


Ảnh minh họa


Đại khái trong ăn uống

Đại khái  trong ăn uống sẽ dẫn đến thói quen ăn uống không lành mạnh. Do vậy, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, để có sức khỏe để chăm sóc gia đình, chị em phụ nữ nên nghiêm khắc hơn với bản thân trong chế độ ăn uống, phải đảm bảo ăn đủ chất, đủ dinh dưỡng với lượng calo hấp thụ bằng với lượng calo tiêu thụ là được.

Quá nhiều việc nhà

Theo nghiên cứu, phụ nữ dành nhiều hơn 48 giờ mỗi tuần để làm việc nhà thì sẽ rất dễ bị áp lực dẫn đến stress, căng thẳng và rối loạn tâm trạng. Do vậy, trong gia đình phụ nữ cũng nên đề nghị chồng con chia sẻ các công việc gia đình với mình.

Không tập các bài tập thể lực

Chị em vẫn duy trì thói quen thể dục nhưng lại quên đi các bài tập về sức mạnh. Trong thực tế, các bài tập này giúp cơ thể bạn săn chắc và đẹp hơn. Nó cũng giúp bạn tránh được việc giảm trí nhớ khi có tuổi.

Bỏ bữa sáng

Nhiều chị em có thói quen bỏ qua bữa ăn sáng vì mục đích giảm cân. Điều này là ảnh hưởng đến dạ dày, tức thời không thể cung cấp năng lượng dẫn đến thiếu năng lượng, nhưng lại khiến cho bữa ăn trưa ăn nhiều hơn. Nghiêm trọng hơn là nó tăng tốc lão hóa.

Uống nhiều cà phê

Uống quá nhiều cà phê làm gia tăng nguy cơ bị bệnh tim. Cà phê có chứa nồng độ cao chất caffeine có thể làm thay đổi chức năng tim và làm tăng cholesterol trong các mạch máu. Nghiện uống cà phê, có thể làm giảm hiệu quả làm việc. Giảm độ ẩm của digesta đường ruột, dễ dàng hình thành táo bón ảnh hưởng đến giảm cân. 
 
Thay trái cây cho bữa ăn

Nhiều nữ nhân viên văn phòng, thay thế bữa ăn trưa bằng trái cây. Các chuyên gia cảnh báo rằng trái cây không thể là thực phẩm chủ yếu vì trái cây có chứa nhiều vitamin và đường nhưng thiếu protein và một số nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể. Dẫn đến mất cân bằng dinh dưỡng nhưng lại tích tụ mỡ.

Thiếu nước

Nhiều người do công việc bận rộn quên cả uống nước, dẫn đến thiếu hydrat hóa cơ thể. Máu bị tập trung và tăng độ nhớt, dễ dàng dẫn đến huyết khối, gây ra bệnh mạch máu não và tim mạch, đồng thời ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của chức năng thận, ảnh hưởng đến sự trao đổi chất tự nhiên.

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ sẽ làm tổn thương trầm trọng tới sức khỏe của phụ nữ, và điều này cũng sẽ tăng khả năng mắc bệnh của chị em, thậm chí là tăng cân. Để đảm bảo sức khỏe, ngay cả khi quá bận rộn, bạn cũng nên cố gắng ngủ đủ 7-8 giờ mỗi ngày mà không bị gián đoạn bởi tivi, điện thoại hay các tác động khác...


Phạm Minh - (theo Health)

Ý kiến bạn đọc