Bài học niềm tin và hy vọng từ bệnh viện Xanh Pôn

18:19, 07/07/2012
|

(VnMedia) - Ở mỗi nơi Mang âm nhạc đến bệnh viện đi qua, luôn có những sự khác biệt chờ đợi cũng như luôn có những tấm lòng yêu thương bệnh nhân của các y bác sỹ nơi đó mà khó ai có thể kế hết.

 

Trong chuyến hành trình Mang âm nhạc đến bệnh viện lần này, đoàn chúng tôi dừng lại với bệnh viện Xanh Pôn. Là bệnh viện tuyến đầu của Y tế Thủ đô với nhiều chuyên khoa quan trọng, lại nằm trên tuyến phố trung tâm, lãnh đạo bệnh viện Xanh cùng ngành y tế đang nỗ lực hết sức để hiện đại hóa các phòng bệnh nhằm phục vụ bệnh nhân tốt hơn. Đón tiếp đoàn ca sĩ và các nhà hảo tâm của Mang âm nhạc đến bệnh viện, bệnh viện Xanh Pôn chỉ có thể dành cho đoàn cả khoảng sân rộng nhất bệnh viện. Trong thời tiết nắng nóng, tấm lòng của những người thực hiện Mang âm nhạc đến bệnh viện đã được các y, bác sỹ cùng cán bộ công nhân viên và các bệnh nhân nơi đây ủng hộ nhiệt tình.

 

Bác sỹ Nguyễn Công Tô, Phó giám đốc bệnh viện Xanh Pôn cho biết, tập thể các cán bộ, y, bác sỹ bệnh viện Xanh Pôn đều ý thức được rằng, sức khỏe là tài sản quý giá nhất của con người, để bảo vệ tài sản đó là sứ mệnh không hề dễ dàng cho cán bộ bệnh viện.

 

Ngồi dưới hàng ghế khán giả cùng đồng hành với Mang âm nhạc đến bệnh viện, bác sỹ Tô cho rằng, âm nhạc là liều thuốc quý giá cho tâm hồn, Mang âm nhạc đến bệnh viên đang cùng các cán bộ y tế chung tay chăm sóc, động viên khích kệ người bệnh vượt qua bệnh tật hiểm nghèo. “Và không những thế, đó còn là một món quà dành tặng cho tất cả các y, bác sĩ đang hàng ngày dành tâm sức của mình cho người bệnh.

 

Bên cạnh sự góp mặt của các nghệ sĩ đã quen thuộc với chương trình như Thái Thùy Linh, Minh Chuyên, Việt Tú, MC Thảo Vân, là sự xuất hiện lần đầu tiên chàng ca sĩ răng khểnh Minh Quân, và “sao mai” Tân Nhàn.


Đến với mỗi bệnh viện, đoàn chúng tôi lại chiêm nghiệm được, bác sỹ của chúng ta quá tài hoa, họ không chỉ có đôi bàn tay vàng biết chữa bệnh cứu người, họ còn là những con người có tâm hồn phong phú, còn là những giọng ca tuyệt hảo mà chính các ca sỹ chuyên nghiệp phải ngưỡng mộ.

Ảnh minh họa

MC Thảo Vân và chàng ca sỹ Hà Nội Minh Quân.

Ảnh minh họa

Vẻ đằm thắm của ca sỹ Tân Nhàn

Ảnh minh họa

Ca sỹ nhí là một bệnh nhi vừa phẫu thuật não úng thủy hát cùng ca sỹ Thái Thùy Linh.

Ảnh minh họa

Ca sỹ Tân Nhà song ca cùng bác sỹ Tuấn.

Ảnh minh họa

Bác sỹ không chỉ có bàn tay chữa bệnh tài hoa mà còn có giọng hát hay tuyệt vời.

Ảnh minh họa

...và có phong cách biểu diễn chuyên nghiệp không kém ca sỹ.

Một phần không thể thiếu trong các chuỗi chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện là 20 suất học bổng khuyến học VNPT Chắp cánh tài năng Việt của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tặng cho các bệnh nhân là học sinh, sinh viên đang điều trị tại bệnh viện.

Ảnh minh họa

Em Bạch Hoàng Tiểu Yến, học sinh lớp 6B trường THCS Kim Chung, Hà Nội
đang điều trị ở khoa Phục hồi chức năng.

Ảnh minh họa

Cháu Vũ Nhật Anh, trường tiểu học Thủ lệ bị ngã cầu thang!


Ảnh minh họa

Mẹ bệnh nhân Nguyễn Văn Hải, sinh năm 1995, đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp
cứu ngoại nhận học bổng khuyến học VNPT!

Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Tất Hồng Dương, Phó TBT Báo điện tử VnMedia, đơn vị đại diện cho VNPT trao
học bổng khuyến học VNPT Chắp cánh tài năng Việt cho các bệnh nhân.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân Trịnh Văn Tuấn, sinh năm 1994, học sinh trường THPT Thiệu Hóa vừa
qua ca phẫu thuật ghép xương sọ não.

Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Tất Hồng Dương, Phó TBT Báo điện tử VnMedia thăm hỏi bệnh nhân
Chu Thị Ngọc Lan. Em Lan sinh năm 2003, học sinh trường tiểu học Văn Nhuệ,
Hưng Yên. Em là bệnh nhân não úng thủy, nhưng nụ cười không bao giờ tắt trên
gương mặt em.

Ảnh minh họa

Niềm vui của em học sinh trường tiểu học Nam Trung Yên khi nhận được học bổng khuyến học
VNPT Chắp cánh tài năng Việt trong quá trình điều trị bệnh tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Với tư cách là nhà bảo trợ truyền thông cho chương trình, Báo điện tử VnMedia luôn đồng hành cùng với mỗi hành trình của Mang âm nhạc đến bệnh viện. Với mong muốn chung sức cùng các đơn vị tổ chức không chỉ tiếp thêm sức mạnh tinh thần mà còn thông qua các suất học bổng khuyến học VNPT tiếp thêm sức mạnh về vật chất giúp các em vượt qua giai đoạn khó khăn để quay lại với trường lớp, với thầy cô.


Anh Thi

Ý kiến bạn đọc