Yêu ngày nào “sung” nhất trong tuần?

07:42, 01/06/2012
|

(VnMedia) - Đây là câu hỏi của rất nhiều cặp vợ chồng. Theo các nhà nghiên cứu về tình dục và tâm lý, ngày tốt nhất cho các cặp vợ chồng “yêu” nhau là một ngày giữa tuần.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Anh chỉ ra rằng, thứ tư là ngày các cặp vợ chồng nên dành để “yêu” nhau. Bởi vì, vào ngày thứ tư, cơ thể hoạt động nhất trong việc sản xuất ra hoóc môn giới tính trong máu và đây chính là chất tạo ham muốn, thúc đấy bạn muốn làm “chuyện ấy”. Do đó, thứ tư ngày ngày mang lại cho bạn hạnh phúc tối đa.

Ngoài ra, bản năng tình dục của đa số người đạt được đỉnh cao vào thời điểm sáng thứ tư. Lúc này hàm lượng testosteron ở nam giới và estrogen ở nữ giới tăng gần gấp 5 lần so với các thời điểm khác.

Tuy nhiên, bạn cần phải kiêng làm "chuyện ấy" vào sáng thứ hai. Trong nghiên cứu của Tạp chí Y khoa Anh, nguy cơ chết vì đau tim vào ngày thứ hai cao hơn những ngày khác tới 20% do con người có xu hướng “nhậu nhẹt” nhiều vào ngày nghỉ cuối tuần và cảm thấy căng thẳng khi phải quay trở lại làm việc vào thứ hai đầu tuần.

Sau mấy ngày nghỉ đến cơ quan, công việc ngập đầu, thêm những lo lắng đến công việc, rất đễ bi stress nên chẳng thích hợp với những giờ phút lãng mạn. Nếu “yêu” vào ngày thứ hai, người ta có cảm giác là gượng ép, mất thoải mái và sự hưởng thụ không trọn vẹn, gây ảnh hưởng tới tim. Tốt nhất là bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi.

Ngoài ra, mục đích của các nhà nghiên là tìm ra "chỉ số yêu cao nhất trong tuần" của mỗi người. Cuối cùng, các nhà khoa học đã kết luận, trong 7 ngày trong tuần, thì thứ tư là ngày hợp lý nhất để "yêu", đó cũng chính là ngày khiến cho bạn thăng hoa và tràn đầy năng lượng nhất.

Lý do bạn nên "yêu" vào ngày thứ tư: Đàn ông thường ít nhậu vào thứ tư giữa tuần; Áp lực công việc giảm sau 2 ngày làm việc; Ngày giữa tuần luôn mang lại cảm giác hạnh phúc, họ có tư tưởng chờ đợi đến cuối tuần, và vì vậy, con người cảm thấy vui; Nhịp sinh học của cơ thể con người trong ngày này cũng tốt nhất; Thứ 4 là ngày nghỉ ngơi và lấy lại năng lượng, do vậy “yêu” là cách bạn giải tỏa stress tốt nhất. Đây cũng là thời gian lấy lại năng lượng cho những ngày cuối tuần…

Ảnh minh họa

"Yêu" ngày nào bạn sẽ hạnh phúc nhất?


"Thần dược" tự nhiên giúp bạn tăng ham muốn

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, việc ăn uống không đủ chất và stress là nguyên nhân chính khiến đời sống chăn gối bị suy giảm. Cách tốt nhất để cải thiện "chuyện ấy" là ăn uống sao cho hợp lý.

Bánh mì thường hay mì ống sẽ tăng cường độ dẻo dai của bạn trong đêm. Những đồ ăn chứa nhiều chất sắt như thịt đỏ, trứng và rau có lá màu xanh đậm giúp đẩy lùi mệt mỏi; Cần ăn nhiều thịt bò, pho mát, cá và sữa chua ít béo để tăng hưng phấn; Còn các loại cá nhiều dầu như cá thu hay cá hồi có nhiều chất Omega-3, làm tăng lưu thông máu và độ nhạy cảm của da. Để tăng hormone, bạn cần ăn thêm thịt gà và đậu phụ. Các món này còn làm tăng khả năng tập trung khi “vào cuộc”. 

Ngoài ra, có rất nhiều hoa quả có tác dụng như "thần dược" giúp bạn "yêu" sung hơn:
 
Ớt đỏ: Capsaicin, một chất được tìm thấy trong các loại ớt cay, giúp thúc đẩy sự lưu thông máu và kích thích thần kinh. Do đó, bạn sẽ cảm thấy kích thích hơn.
 
Măng tây và bơ: Vitamin E trong các loại thực phẩm màu xanh này giúp cơ thể sản sinh ra các loại hormon như testosterone, estrogen, và progesterone giúp lưu thông máu và kích thích phản ứng tình dục như giúp làm nở âm vật và bôi trơn âm đạo.
 
Chuối: Một lý do khác để suy nghĩ về “chuyện ấy” khi bạn ăn loại trái cây rất “tượng hình” này: Chuối cung cấp Kali, chìa khóa dinh dưỡng cho sức bền của cơ bắp. Nhờ đó, khi bạn “thăng hoa”, sự co bóp mạnh sẽ làm cho cảm xúc càng mãnh liệt hơn.
 
Socola: Cacao có chứa chất phenylethylamine, một chất kích thích giúp gợi lên niềm hứng thú và cảm giác hạnh phúc, khiến “chuyện ấy” càng trở nên thú vị tuyệt vời.
 
Hàu: Chúng ta vẫn thường nghe một cách sáo rỗng rằng hàu tốt cho “chuyện ấy”, nhưng thực sự là chúng có tác dụng kích thích một cách nhanh chóng. Những loài sò biển này rất giàu kẽm, một loại khoáng chất quan trọng của quá trình sản xuất ra testosterone – hormon sinh dục nam, loại hormon có liên quan chặt chẽ đến việc tăng cường khả năng ân ái.
 
Lựu: Giống lựu mang món nợ đầy quyền lực đối với những niềm đam mê antioxidants, chất chống oxi hóa giúp bảo vệ niêm mạc mạch máu, cho phép máu lưu thông nhiều hơn. 
 
Vang đỏ: Bên cạnh việc giúp bạn thư giãn nhanh hơn cả việc massage vùng cổ, thì vang đỏ còn có chứa resveratrol, cũng là chất chống oxi hóa giúp tăng lưu lượng và cải thiện lưu thông máu trước và trong suốt quá trình giao hợp. 

Cá hồi và quả óc chó: Đây là 2 loại thực phẩm có chứa axit béo omega-3 giúp cho quá trình sản xuất hormon sinh dục luôn đạt ở mức cao nhất. Ngoài ra, hạt bí ngô và hạt lanh cũng rất tốt cho “chuyện ấy”.
 
Vani: Mỗi bữa tối, bạn thường ngấu nghiến thưởng thức món kem với hương vị của loài đậu ngọt ngào này. Một cách nhẹ nhàng, nó giúp thần kinh bạn được kích thích, làm cho sự nhạy cảm tình dục trở nên tốt hơn.
 
Dưa hấu: Thứ quả mọng nước này có chứa phytonutrient citrulline, một loại axit điều khiển việc kiểm soát tổng lượng nitric oxide trong cơ thể bạn. Chúng sai khiến các mạch máu thư giãn và tăng tốc độ lưu thông. Và kết quả là, bạn sẽ nhận được nhiều tín hiệu kích thích hơn trong một khoảng thời gian ít hơn.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc