"Tập trung" khi quan hệ để "lên đỉnh" dễ dàng

08:52, 05/06/2012
|

(VnMedia) - Theo nghiên cứu, những phụ nữ có thể gạt bỏ những lo toan quanh mình để tập trung vào việc quan hệ tình dục sẽ dễ dàng thỏa mãn tình dục, đạt cực khoái hơn so với những phụ nữ khác.

“Lên đỉnh” là liều thuốc ngủ và thuốc giảm đau hiệu quả. Đối với phụ nữ, cực khoái có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm, tổn thương cổ tử cung, buồng trứng... Vậy làm thế nào để phụ nữ dễ “lên đỉnh”

Các chuyên gia tình dục cho biết, theo kết quả nghiên cứu, cứ trong 10 phụ nữ thì có 1 người sẽ không bao giờ đạt được khoái cảm khi ân ái. Nhưng cứ trong 10 phụ nữ thì có 4 người tới đỉnh ngay trong lần đầu một mình.

Theo tiến sĩ Helen Fisher, trong quan hệ tình dục, nữ giới thường dễ bị xao nhãng hơn nam giới. Điều này liên quan đến hệ thống estrogen (nội tiết tố sinh dục nữ) và sự khác nhau căn bản giữa cấu trúc não của nam và nữ.

Theo nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ có thể gạt bỏ những lo toan quanh mình để tập trung vào việc quan hệ tình dục sẽ dễ dàng thỏa mãn tình dục, đạt cực khoái hơn so với những phụ nữ khác.

Ảnh minh họa

Dưới đây là những lời khuyên dành cho phụ nữ để tập trung vào quan hệ tình dục:

Gạt bỏ lo toan quanh mình

Theo nghiên cứu "Những suy nghĩ không liên quan đến tình dục và chức năng tình dục" của khoa Tâm lý học, Trường đại học Waterloo (Canada), trong quá trình quan hệ tình dục, con người thường có những suy nghĩ bất chợt không hề liên quan gì đến quan hệ tình dục. Đây là một trong số những khó khăn thường gặp phải trong quan hệ tình dục, cản trở sự thỏa mãn tình dục của con người.

Để khắc phục sự xao nhãng này, tiến sĩ Elizabeth Lloyd, nhà nghiên cứu tình dục, giáo sư Lịch sử và khoa học tại Trường đại học Indiana (Mỹ), khuyên phụ nữ nên xác định những điều làm bạn lo lắng, gạt bỏ và không suy nghĩ trong lúc “yêu” và sau khi “yêu” sẽ thực hiện chúng.

Không nên thay đổi nhiều tư thế

Theo tiến sĩ Debby Herbenick, tác giả công trình "Để quan hệ tình dục trở nên dễ dàng" xuất bản tại Mỹ năm 2012 cho biết, đây là một trong những yếu tố quan trọng để đạt được cực khoái ở phụ nữ; vì một hành động diễn ra liên tục sẽ giúp phụ nữ tránh được sự xao nhãng và tập trung vào cảm xúc tình dục.

Bỏ qua khuyết điểm của cơ thể

Theo một nghiên cứu được tiến hành tại Trường đại học Emory (Mỹ), khi quan hệ tình dục, nơi nam giới nhìn đầu tiên chính là gương mặt của người nữ. Do vậy, không nên quá lo lắng về sự không hoàn hảo của cơ thể mình. Bạn hãy nhắm mắt lại và tập trung vào xúc cảm.

Bài tập giúp phụ nữ dễ ”lên đỉnh”

Bài tập luyện cơ vùng chậu này mang tên vị bác sĩ đã sáng tạo ra nó: Kegel. Ngoài việc giúp người phụ nữ dễ đạt khoái cảm hơn khi sinh hoạt tình dục, nó còn làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh như tiểu không tự chủ, sa tử cung...

Sau khi tập Kegel, âm đạo phụ nữ trở nên nhạy cảm hơn. Họ sẽ cảm nhận rõ hơn sự đụng chạm của bạn tình trong lúc ân ái nên khoái cảm tăng mạnh. Nhờ bài tập này, phái yếu chủ động hơn trong phòng the và nhờ đó trở nên hấp dẫn hơn.

Đây là một bài tập hết sức đơn giản, chỉ mất vài phút mỗi ngày. Có nhiều cách tập Kegel. Dễ nhất là tập co cơ âm đạo rồi thả lỏng, khoảng 200 lần một ngày.

Hãy co cơ âm đạo rồi thả lỏng như khi bạn đi tiểu, và cố gắng nín lại giữa dòng (nhưng không khép hai đùi vào nhau). Lặp đi lặp lại động tác này. Trong khi luyện tập, hãy nhớ là không dùng đến các cơ bụng, chân, lưng và mông (sau khi tập, bạn cảm thấy mỏi các cơ này thì chứng tỏ chưa tập đúng cách). Bạn có thể đặt tay lên bụng trong khi tập. Nếu thấy bụng hơi phập phồng là chưa đạt. Khi tập phải thở đều, chậm và sâu.

Các kiểu tập Kegel phức tạp:

1. Co thắt âm đạo một chút, đếm đến 5.

- Co thắt thêm chút nữa, đếm đến 5.
- Co thắt hết mức có thể, đếm đến 5.
- Thả lỏng ngược trở lại, từng nấc một, mỗi nấc đếm đến 5.

2. Co cơ âm đạo 3 giây. Thả lỏng. Lặp lại 10 lần.

- Co thắt và thả lỏng càng nhanh càng tốt. Lặp lại 25 lần.
- Tưởng tượng bạn đang cố kéo một vật gì đó vào trong âm đạo của bạn. Giữ nó lại trong 3 giây. Thả lỏng. Lặp lại 10 lần.
- Tưởng tượng bạn đang cố đẩy cái gì đó ra khỏi âm đạo của bạn. Giữ 3 giây, thả lỏng. Lặp lại 10 lần.

Có thể tập Kegel ở mọi nơi, mọi lúc vì chẳng ai phát hiện là bạn đang tập cả. Mỗi lúc ngủ dậy, trên xe buýt, trong phòng làm việc, khi xem TV hay ngay cả lúc ân ái, hãy tận dụng mọi thời điểm có thể để tập Kegel.


Phạm Minh - (theo Health)

Ý kiến bạn đọc