Ảnh hưởng của thuốc lá tới độ dài "cậu nhỏ"

07:03, 29/06/2012
|

(VnMedia) - Thuốc lá là nguyên nhân của bệnh tật và tử vong. Hút  thuốc lá gây ra nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư phổi, các bệnh đường hô hấp và tim mạch... Tệ hại hơn, thuốc lá còn làm cho "cậu bé" ngắn hơn bình thường.

Theo kết quả một nghiên cứu mới đây của Đại học Boston, Mỹ cho thấy, khi cương cứng, độ dài "cậu nhỏ" của nam giới hút thuốc ngắn hơn 1,3 cm so với những người không hút thuốc lá.

Một nhóm nghiên cứu của Học viện Y học, thuộc Đại học Boston, Mỹ đã tiến hành khảo sát độ dài của bộ phận sinh dục nam khi cương cứng ở 200 người đàn ông. Kết quả cho thấy, những anh chàng thường xuyên phì phèo thuốc lá thường sở hữu “cậu nhỏ” ngắn hơn 1,3 cm so với những người khác.

Theo các nhà nghiên cứu, nguyên nhân của hiện tượng này xuất phát từ mạch máu. Hút thuốc trong thời gian dài có thể khiến đường kính mạch máu bị thu nhỏ và những động mạch tại dương vật cũng không ngoại lệ. Động mạch bị thu hẹp làm cho lượng máu lưu thông tại đây giảm mạnh và ảnh hưởng không nhỏ tới độ dài khi cương cứng của “cậu nhỏ”.

Mặt khác, các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, hút thuốc cũng là thói quen gây hại cho khả năng sản sinh lượng elastin của cơ thể. Trong khi đó, elastin chính là một trong những nhân tố quan trọng giúp “vũ khí” của đàn ông đạt tới độ dài lý tưởng nhất khi cương cứng. Như vậy, ngoài  việc suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, chất nicotine trong thuốc lá còn làm co cơ khiến "cậu nhỏ" ngắn lại.

Tệ hơn nữa, một khả năng tương tự có thể xảy ra ở người hút thuốc thụ động, tức là thường xuyên hít phải khói thuốc lá.

Mặc dù cần có thêm nhiều nghiên cứu về vấn đề này song các nhà khoa học khuyên mọi người hút thuốc lá nên bỏ ngay thói quen xấu này để khỏi ảnh hưởng tới bản thân và những người xung quanh. Các chuyên gia khuyên bạn nên từ bỏ thuốc lá không đơn thuần vì yếu tố sức khoẻ nói chung mà còn để gìn giữ “phong độ cho cậu nhỏ” nói riêng.

Các nhà nghiên cứu đưa ra lời khuyên, muốn từ bỏ hút thuốc lá để bảo vệ bạn và người thân, trước hết bạn phải có sự quyết tâm vượt qua sự phụ thuộc vào Nicotin và thói quen hút thuốc của bạn. Để quên cảm giác thèm thuốc lá hãy ngậm kẹo bạc hà hoặc cam thảo… mục đích để làm mất cảm giác trống trải trong miệng, tạo ra một công việc để tư tưởng tập chung và luôn xác định rằng hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, ảnh hưởng tới kinh tế gia đình và sức khỏe mọi người khác đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. Nên tự bỏ bật lửa, gạt tàn, bỏ thuốc lá trong khi giao tiếp, năng tập thể dục duy trì sức khỏe hàng ngày.

Theo đó, để có một sức khỏe tốt những người đang hút thuốc lá, đã bỏ thuốc lá, sắp bỏ thuốc lá cần có quyết tâm hơn nữa kiên quyết “nói không với thuốc lá” ở mọi lúc mọi nơi chắc chắc bạn sẽ thành công. Mỗi thành viên chúng ta hãy là một tuyên truyền viên tốt trong công tác phòng chống hút thuốc lá như vậy là bạn đã bảo vệ chính bạn, gia đình bạn và cộng đồng.
 

Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu, những anh chàng thường xuyên hút thuốc thường sở hữu “cậu nhỏ” ngắn hơn 1,3 cm so với những người không hút thuốc.

Tự khám cho "cậu nhỏ" của bạn

Ung thư dương vật đang trở thành một căn bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện nay, tuy nhiên có điều may mắn là bạn hoàn toàn có thể tự phát hiện sớm căn bệnh này để tìm hướng giải quyết. Đây là một thói quen tốt đối với nam giới.

Bạn có thể sờ nắn "cậu nhỏ" để cảm nhận xem có sự bất thường nào không, ví như khối u nhỏ hay cảm giác đau đớn khi chạm vào nó. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn lãng quên thói quen kiểm tra sức khoẻ dương vật định kỳ tại các trung tâm y tế, vì trên thực tế có những căn bệnh không thể sờ nắn hay bằng mắt thường mà có thể phát hiện ra được.

Do vậy, dù bạn không quan tâm chăm sóc đến lá phổi của mình hay không lo giảm tuổi thọ thì cũng nên nghĩ đến hạnh phúc “gối chăn” để tránh xa thuốc lá.


Phạm Minh - (theo Healthmad, MSN)

Ý kiến bạn đọc