90% đàn ông muốn vợ chủ động "yêu"

18:37, 26/06/2012
|

Vợ chồng tôi đã lấy nhau hơn 2 năm. Đôi khi vợ chồng nằm bên nhau, tôi cũng muốn khơi mào việc “yêu nhau”, nhưng lại ngại, sợ anh ấy đánh giá.

Tôi muốn hỏi rằng đàn ông có muốn vợ mình “khởi xướng” chuyện ái ân hay không?. Tôi có nên chủ động làm việc này không? Tôi chỉ muốn vợ chồng có cuộc sống hạnh phúc và tôi cũng nghĩ, "yêu nhau" là một trong những điều làm nên hạnh phúc vợ chồng.

Lê Thanh Hương (Thạch Thất, Hà Tây)

Trả lời

Người xưa dạy "thuận vợ, thuận chồng, tát bể Đông cũng cạn". Chuyện bình thường còn thế, huống chi chuyện phòng the. Vì vậy, bạn mới là người phải biết tính cách của ông xã nhà mình. Có anh đàn ông hơi bảo thủ, gia trưởng, quan niệm rằng "phụ nữ đòi hỏi chuyện ấy trước là phụ nữ hư!". Ngược lại, cũng có những người đàn ông thấy thú vị khi được vợ "khởi xướng".

Có tới 90% đàn ông có vợ thừa nhận rằng họ thấy mình có giá hơn khi được vợ tỏ ra ham muốn mình. Nhưng họ nói họ thích cách mời chào khéo léo, tế nhị của vợ, đặc biệt điều ấy phải phù hợp với tính cách của cô ấy. Nếu từ trước đến nay vợ là người dịu dàng, e thẹn, không bao giờ dám chủ động, mà nay tự nhiên nổi hứng thì dễ để người chồng chột dạ mà nghĩ rằng hay vợ mình mới "khoẻ lên".

Nói chung đàn ông không cần nhiều chào mời cũng có thể nổi hứng muốn yêu, nhất là những người chồng chưa già. Vì vậy, người vợ có thể chỉ phát một vài tín hiệu nhẹ nhàng đủ để anh ấy hiểu rằng đêm nay sẽ khác với những đêm khác là đủ.

Chúc hai bạn có những đêm màu hồng!.


(Theo Gia đình)

Ý kiến bạn đọc