Tết Thiếu Nhi 1/6 đến sớm với Viện Bỏng Quốc Gia

17:00, 29/05/2012
|

(VnMedia) - Chiều (25/5), chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện với chủ đề “ Ngày Tết Thiếu Nhi” đã làm vơi đi những nỗi đau, sự mệt mỏi của các bệnh nhân và là liều thuốc tinh thần đặc biệt động viên các y - bác sĩ đang công tác tại Viện Bỏng Quốc Gia. 

>> Một bệnh nhân nghèo đang cần sự giúp đỡ
 
Ai đã từng một lần là bệnh nhân, khi đang điều tri tại bệnh viện đều không thể tránh khỏi sự mệt mỏi và lo lắng. Giữa những cơn đau của bệnh nhân, các bác sĩ luôn phải làm việc trong 1 bầu không khí áp lực và căng thẳng. Thấu hiểu điều này và được sự ủng hộ của Lãnh đạo Bộ Y Tế, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Đoàn Thanh Niên Bộ Y Tế-Hội Nghệ Sĩ Trẻ cùng Kênh Truyền Hình O2 TV, siêu thị điện máy Topcare, công ty Cổ phần SBS Medai... đã phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện thường niên: “Mang Âm Nhạc Đến Bệnh Viện”. Báo điện tử VnMedia là đơn vị bảo trợ thông tin cho chương trình này.
 
Bắt đầu từ tháng 12/2011, với 2 chương trình/tháng, đến nay, chương trình đã thực hiện được 12 số. Lần này, các nghệ sĩ cùng các nhà hảo tâm dành tặng cho các bệnh nhi của Viện Bỏng Quốc gia một cái Tết thiếu nhi sớm nhưng đầy ý nghĩa.

Đến với chương trình có sự góp mặt của ca sĩ Lê Cát Trọng Lý,  Đăng Quân- Quán Quân VN Got Talent, Trấn Thành, Thái Thùy Linh , giảng viên Nhạc viện Hà Nội Đặng Châu Anh, Việt Tú và MC Thảo Vân…. 

Với thông điệp: “Chúng tôi không biểu diễn, chúng tôi mang âm nhạc đến bệnh viện để đổi lấy những nụ cười hiếm hoi nơi này”, chương trình số 12 đã thực sự trở thành một liều thuốc tinh thần hữu hiệu cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cùng toàn thể các y bác sĩ – những con người hàng ngày trực tiếp đối mặt với bao căng thẳng, lo âu. 

Hành trình của chương trình Mang âm nhạc đến với Viện Bỏng Quốc gia đúng vào dịp Tết Thiếu Nhi, nên các bé nhận được rất nhiều phần quà từ những nhà hảo tâm. Bên cạnh đó, tất cả các bệnh nhi trong viện đều được nhận quà là 100 ngàn đồng cùng bánh kẹo ngay tại cửa hội trường.

Với một lời cam kết xã hội hóa giáo dục từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, 20 suất học bổng khuyến học “VNPT – Chắp cánh tài năng Việt”  cũng đã được trao cho các bệnh nhi Viện Bỏng Quốc gia. Đây là món quà động viên các em mau lành bệnh để trở lại với trường, với lớp, với thầy cô và bạn bè sau những ngày nằm trên giường bệnh.

Theo đại diện của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, những suất học bổng này được dành tặng tới các bệnh nhi không chỉ là sự giúp đỡ về mặt vật chất mà quan trọng là  khích lệ các em vượt qua những trở ngại trước mắt, phấn đấu học tập thật tốt. Đó cũng chính là giá trị cuộc sống đích thực mà VNPT muốn hướng tới.

10 triệu là số tiền tròn trĩnh mà Mang âm nhạc đến bệnh viện đã quyên góp được từ các y bác sỹ, người nhà bệnh nhân và các vị khách mời tại hội trường. Trong đó, 3 triệu được trao cho 3 bệnh nhân khó khăn nhất, 7 triệu được chương trình gửi tặng quỹ bệnh nhân nghèo Bệnh viện bỏng quốc gia.

Thay mặt những bệnh nhân cùng các y - bác sĩ của bệnh viện, GS-TS Lê Nam, Giám Đốc Bệnh viện Bỏng Quốc gia bày tỏ sự xúc động về những món quà tinh thần cũng như những đóng góp thiết thực của VNPT và ban tổ chức dành cho các nhân viên, bệnh nhân tại bệnh viện. Theo GS.TS Lê Năm, Giám đốc Bệnh viện Bỏng quốc gia, hoạt động từ thiện đã cứu hàng trăm bệnh nhân bỏng được thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Ảnh minh họa
Đăng Quân- Quán Quân VN Got Talent bốc lửa cùng điệu nhảy

Ảnh minh họa
Ca sĩ Lê Cát Trọng Lý với trang phục giản dị thường ngày thật gần gũi đã hòa mình với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và y bác sĩ.

Ảnh minh họa
Các bé đang nhận quà từ các nghệ sĩ trực tiếp trao tặng.

Ảnh minh họa
Giao lưu văn nghệ trực tiếp giữa các ca sĩ với những khán giả tham gia chương trình.

Ảnh minh họa
Đại diện Tập đoàn VNPT, ông Nguyễn Tất Hồng Dương (Phó Tổng Biên tập Báo điện tử VnMedia) và ông Nguyễn Trường Nam, đại diện Bộ Y Tế, trao học bổng và những phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện Bỏng Quốc Gia.

Ảnh minh họa
Trước khi chương trình diễn ra, ông Nguyễn Tất Hồng Dương, Phó tổng biên tập Báo điện tử VnMedia và ông Nguyễn Trường Nam đã đến hỏi thăm và trực tiếp trao học bổng cho những bệnh nhân có đặc biệt khó khăn tại giường bệnh.

Ảnh minh họa
 Những suất học bổng này được dành tặng tới các bệnh nhân không chỉ là sự giúp đỡ về mặt vật chất mà còn động viên, khích lệ về tinh thần để các em vượt qua những khó khăn trước mắt.

Ảnh minh họa
Bệnh nhân đang điều trị đặc biệt trong phòng vô khuẩn

Ảnh minh họa

Dự kiến, chương trình số 13 sẽ diễn ra ngày 6/8 tại Bệnh viện Việt Đức

Mọi thông tin theo dõi tại http://www.facebook.com/mangamnhacdenbenhvien./.


Quỳnh Giang

Ý kiến bạn đọc