Ngày nào nàng ham muốn tình dục nhất?

17:39, 09/05/2012
|

(VnMedia) - Theo phân tích của các nhà nghiên cứu, ham muốn tình dục của phụ nữ với bạn đời tăng lên mãnh liệt vào giữa chu kỳ kinh nguyệt (ngày dễ thụ thai nhất).

 Ảnh minh họa


Theo nghiên cứu, bản thân phụ nữ trở nên dễ bị kích thích cao độ trong những ngày rụng trứng. Họ thường nghĩ đến “chuyện ấy” nhiều hơn (1,3 lần/ngày so với ngày thường là 0,77 lần/ngày). Tần suất ham muốn trong thời kỳ này của phụ nữ thậm chí còn cao hơn cả đàn ông. Trong thời gian này, tần suất giao hợp tăng lên khoảng 24% so với ngày thường.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Lethbridge tại Canada, đứng đầu là do tiến sĩ Samantha Dawson đã tiến hành một nghiên cứu để tìm hiểu về ảnh hưởng của các hormon tới ham muốn ”chuyện ấy” ở phụ nữ.

Nghiên cứu bao gồm 27 phụ nữ có quan hệ tình dục và ở trong độ tuổi từ 18-30. Họ không sử biện pháp tránh thai bằng hormon. Mỗi người được yêu cầu điền vào nhật ký hàng ngày về ham muốn “chuyện ấy” trong thời gian 1 tháng. Theo dõi của các nhà nghiên cứu trong 10 ngày, khoảng thời gian mà mỗi phụ nữ dễ thụ thai nhất (bằng cách tính lùi lại chu kỳ kinh trước của họ). Trong khoảng thời gian này, các đối tượng sử dụng test nước tiểu để phát hiện chính xác ngày rụng trứng.

Kết quả phân tích cho thấy, trung bình mỗi ngày phụ nữ thông báo có 0,77 lần nghĩ về “chuyện ấy”. Còn, trong 3 ngày quanh thời điểm rụng trứng, họ nghĩ về sex tăng lên 1,3 lần mỗi ngày và họ thường nghĩ tới việc "yêu"đối tác. Nhóm nghiên cứu kết luận: “Phụ nữ nghĩ tới sex nhiều hơn đáng kể vào thời điểm rụng trứng”.

Một nghiên cứu khác do Giáo sư Allen Wilcox, Viện nghiên cứu khoa học sức khỏe và môi trường Mỹ và các cộng sự của mình đã tiến hành tìm hiểu 68 phụ nữ biết rõ những thời điểm quan hệ của mình trong thời gian 3 tháng.

Kết quả cho thấy, trong những ngày bình thường, họ gần gũi bạn tình trung bình 0,29 lần/ngày, tức khoảng 2 lần/tuần. Nhưng, trong ngày dễ thụ thai nhất, bao gồm 5 ngày trước khi rụng trứng và 1 ngày rụng trứng tỷ lệ quan hệ tăng lên 0,34 lần/ngày, tương đương 24%.
Trong thời kỳ rụng trứng, phụ nữ tăng ham muốn và hứng thú tình dục. Theo giáo sư Allen Wilcox, điều này là do sự gia tăng của ham muốn trong thời điểm rụng trứng mà phụ nữ rất khó cưỡng lại, phụ nữ trở nên gợi cảm hơn trong sáu ngày đặc biệt này và quan hệ tình dục hợp thúc đẩy quá trình rụng trứng.

Thông thường mỗi tháng, từ một buồng trứng của người phụ nữ sẽ có 1 trứng phát triển vượt trội và rụng vào khoảng giữa chu kỳ kinh nguyệt, những ngày dễ thụ thai có thể rơi vào ngày thứ 11 - 16 của chu kỳ. Vì vậy, trong giai đoạn này khả năng thụ thai là rất cao. Với những cặp vợ chồng đang mong con thì đây chính là cơ hội để biến giấc mơ thành hiện thực. Ngược lại, nếu không muốn có con thì đây là giai đoạn cần phải được ngừa thai cẩn thận nhất, vì đây là lúc ham muốn của phụ nữ tăng cao, hậu quả không mong muốn nhất tất yếu sẽ xảy ra.

Duy trì và tăng ham muốn của phụ nữ
 

Testosterone là hormone ham muốn ở cả đàn ông và phụ nữ. Ở đàn ông, nó do tinh hoàn và tuyến thượng thận sản sinh. Ở phụ nữ, nó được tạo ra bởi buồng trứng. Mặc dù lượng testosterone ở phụ nữ thấp hơn ở đàn ông nhưng cơ thể phụ nữ lại nhạy cảm với testosterone hơn nhiều so với cơ thể đàn ông.

 

Ham muốn của phụ nữ thường nhạy cảm hơn bởi nó ảnh hưởng bởi các yếu tố khác như trạng thái tình cảm, tinh thần hay tình trạng mối quan hệ. Đó chính là điểm yếu lớn nhất của họ. Một thái độ đối nghịch, một nỗi lo lắng hay một thái độ ứng xử… đều có thể chặn đứng cảm hứng trong “chuyện ấy” của chị em, mà mất đi đam mê của họ. Chính vì vậy, người chồng cần phải biết chia sẻ, thông cảm ...điều này sẽ đem lại một kết quả tuyệt vời không có gì bằng.

Đối với phụ nữ, sự suy giảm nội tiết tố nữ estrogen sau tuổi 30 cũng làm suy giảm sự ham muốn ở phụ nữ, gây ra hiện tượng khô âm đạo, đau rát khi quan hệ, dễ viêm nhiễm phụ khoa…khiến cho phụ nữ thấy sợ gần chồng, và có làm “chuyện đó” để chiều chồng chứ không còn cảm hứng và sẽ không đạt được cực khoái.

 

Ham muốn của phụ nữ hoàn toàn biến mất khi không còn tình cảm với chồng. Khi họ thấy rằng mình không còn có mối quan hệ thầm kín đặc biệt với người sống chung, ham muốn của họ biến mất. Vì vậy, đàn ông hãy cảnh giác và quan tâm đến những lời chê trách của vợ mình.

 

Ngoài ra, để tăng ham muốn ở phụ nữ, cần bổ sung bằng các thực phẩm giàu hàm lượng estrogen tự nhiên như là: mầm đậu nành, giá đỗ, sữa đậu nành, đậu hũ…Estrogen đóng vai trò quyết định các tính chất sinh lý, tình dục, ngoại hình của phụ nữ. Khi nội tiết tố đầy đủ thì phụ nữ sẽ tràn đầy sức sống, nữ tính và dễ đạt khoái cảm với chồng hơn. Nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới cho biết isoflavon trong tinh chất mầm đậu nành có tác dụng tương tự như nội tiết tố của phụ nữ. 


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc