Làm thế nào để có đội tinh binh hùng hậu ?

10:23, 14/05/2012
|

(VnMedia) - Lượng “tinh binh” bị suy giảm không chỉ gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Mặt khác “tinh binh” rất dễ bị bị tổn thương bởi các yếu tố môi trường, nhiệt độ, hóa chất… Vậy làm thế nào để có đội  “tinh binh” hùng hậu?

Số lượng “tinh binh” càng cao thì càng có nhiều khả năng thụ tinh được cho trứng. Dưới đây là một số cách đơn giản giúp các chàng tăng số lượng "tinh binh" hiệu quả.

Không hút thuốc, tránh các loại chất kích thích

Đàn ông giới hút thuốc dễ bị giảm số lượng “tinh binh”. Hút thuốc lá cũng là nguyên nhân làm giảm khả năng di chuyển và gây biến dạng tinh trùng. Vì vậy tốt nhất bạn không nên hút thuốc lá để có một cơ thể khỏe mạnh.

Giống như thuốc lá, cần sa, cocain và heroin cũng làm giảm khả năng di chuyển của “tinh binh” và gây dị dạng “con giống”.

Ngoài ra, việc sử dụng quá nhiều đồ uống có cồn sẽ làm giảm số lượng và chất lượng “tinh binh”. Bạn cần phải hạn chế các loại nước uống này để bảo vệ lực lượng “tinh binh” của mình.

Ảnh minh họa

Luôn tạo sự thoáng mát ở vùng kín

“Tinh binh” chỉ có thể được sản sinh và lớn lên trong môi trường có nhiệt độ thích hợp, thông thường là khoảng 35-36 độ C, nghĩa là thấp hơn nhiệt độ của cơ thể 1-2 độ C.

Nhiệt độ vùng kín tăng khiến “tinh binh” không thể sống sót, vì vậy, thói quen mặc quần lót quá chật, tắm nước nóng, ngồi lâu một chỗ, đi xe đạp liên tục mỗi ngày…là những nguyên nhân làm giảm số  lượng tinh trùng.

Tránh các chất độc môi trường

Hàng ngày tiếp xúc với chất gây ô nhiễm môi trường như thuốc lá, thuốc trừ sâu, hóa chất và chất thải hộ gia đình có thể gây biến dạng hoặc tiêu diệt “tinh trùng”, do đó làm giảm số lượng “tinh binh.

Nếu bạn thường xuyên phải tiếp xúc với các chất phóng xạ hoặc làm việc trong môi trường nhiệt độ cao và có nhiều chất độc thì cần phải nghiêm túc thực hiện thao tác làm việc theo chế độ bảo hộ lao động. Nếu muốn có con thì cần phải ra khỏi những môi trường làm việc như vậy trong vòng nửa năm rồi mới nghĩ đến chuyện sinh con.

Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống có đầy đủ rau, trái cây, thực phẩm giàu chất xơ, vitamin C, vitamin A, đặc biệt là vitamin E.. có tác dụng bảo vệ, tránh làm tổn thương đời sống tinh trùng.

Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng kẽm và axit folic đặc biệt quan trọng để nâng cao số lượng tinh trùng. Kẽm có trong thực phẩm như thịt bò, thịt gà, thịt lợn, thịt cừu, thịt cua, cá hồi, tôm hùm, gạo lức, đậu, lạc và hạt bí ngô. Axit folic (folate) có thể được tìm thấy trong các loại rau xanh như rau bina và cải xoăn, cũng như đậu lăng, đậu xanh, súp lơ xanh, măng tây, bột yến mạch và bơ.

Vitamin khác tốt cho tinh trùng bao gồm selen (có trong các loại hạt, quả óc chó, trứng và thịt gà), vitamin C (có trong trái cây, chẳng hạn như bưởi, cam, và chanh) vitamin E (tìm thấy trong hạt hướng dương và mầm lúa mì).

Thường xuyên vận động

Tạo thói quen tập thể dục để tránh béo phì vì béo phì là nguyên nhân khiến số lượng và chất lượng “tinh binh” bị giảm sút. Hơn nữa so với những người bình thường mức độ di động của “tinh binh” ở những người béo phì thường kém linh hoạt hơn.

Giảm stress

Cơ thể thường xuyên bị stress có liên quan chặt chẽ đến việc suy giảm lượng “tinh binh”. Bạn hãy chú ý nghỉ ngơi thư giãn và thực hiện các thói quen tốt như đọc sách, nghe nhạc... để giúp giảm stress, tăng cường sức khoẻ đồng thời cải thiện số lượng “tinh binh”.

Ngoài ra, bạn có thể thay vì sinh hoạt tình dục vào buổi tối, hãy "làm chuyện đó" vào buổi sáng vì thời điểm này lượng tinh trùng đạt mức tối đa.

Cẩn trọng khi sử dụng thuốc

Các loại thuốc chống bệnh trầm cảm, tim mạch, tiểu đường và một số loại thuốc khác có thể gây ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản. Các thuốc hóa trị và xạ trị để điều trị ung thư cũng có thể gây vô sinh. Nếu bạn phải dùng thuốc để điều trị bệnh thì nên tư vấn bác sĩ về những tác dụng phụ của thuốc đối với khả năng sinh sản.

Phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Nếu bạn không cẩn thận để nhiễm bệnh qua đường tình dục, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không tốt đến số lượng và chất lượng tinh trùng. Trong trường hợp này bạn nên đi khám bác sỹ ngay để tìm cách chữa trị kịp thời.

Không kìm hãm việc xuất tinh

Kìm hãm việc xuất tinh cũng sẽ khiến tinh trùng bị giảm. Ngược lại, bạn cũng không nên xuất tinh quá thường xuyên, bởi việc xuất tinh quá thường xuyên với cường độ cao cũng sẽ làm giảm đáng kể số lượng tinh trùng của bạn.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc