Học bổng VNPT đồng hành cùng Mang âm nhạc đến bệnh viện

23:20, 04/05/2012
|

(VnMedia) - Tiếp tục chặng đường sẻ chia những lo toan, mệt mỏi với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các y bác sĩ tại các bệnh viện, chiều nay (4/5), Mang âm nhạc đến bệnh viện số 11 đã ghé thăm Bệnh viện mắt Trung ương.

 

Mang âm nhạc đến bệnh viện show thứ 11 còn là sự kiện đánh dấu mốc quan trọng khi chương trình nhận được sự hỗ trợ từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Hệ thống siêu thị điện máy Topcare.

 

Trong chương trình hôm nay, 20 suất học bổng Khuyến học “VNPT - Chắp cánh tài năng Việt”, mỗi suất trị giá 500.000 đồng được dành tặng cho 20 em học sinh, sinh viên đang được điều trị tại Bệnh viện. Qua bảy năm hành trình của chương trình Học bổng Khuyến học “VNPT – Chắp cánh tài năng Việt”, hơn 9 tỷ đồng tổ đã được trao tặng cho hơn 10.000 học sinh, sinh viên trên khắp các tỉnh, thành của cả nước.

 

Với những suất học bổng này, VNPT mong muốn được chia sẻ với những lo âu, vất vả của các em học sinh, sinh viên cũng như gia đình các em khi phải đối mặt với bệnh tật. Học bổng khuyến học “VNPT - Chắp cánh tài năng Việt” dành cho các em học sinh, sinh viên tại các bệnh viện không chỉ là sự giúp đỡ về mặt vật chất mà quan trọng là sự động viên, khích lệ về tinh thần để các em vượt qua những khó khăn, trở ngại trước mắt, phấn đấu học tập thật tốt để đạt được những ước mơ, hoài bão của mình trong tương lai. Đây cũng chính là giá trị cuộc sống đích thực mà VNPT muốn mang tới cho cộng đồng.

 

Tại show thứ 11 diễn ra ở Bệnh viện mắt Trung ương, ngoài sự góp mặt của các “sao nòng cốt” như Thái Thùy Linh, Minh Chuyên, Tuấn Phương, Minh Thu, NSƯT Hồng Liên…, sự hội ngộ của 3 sao mai Quang Hào, Lê Anh Dũng và Ngọc Ký đã mang đến nhiều sự thú vị cho các “khán giả”.

Với bài hát Đôi mắt Pleiku, Sao mai Ngọc Ký đã hâm nóng hội trường ngay từ những giây phút bắt đầu chương trình. Không chỉ mang đến cho các bác sỹ, y tá và bệnh nhân của Bệnh viện Mắt Trung ương một giọng ca ngọt ngào, Sao mai Ngọc Ký còn làm mát lòng các bác sỹ, y tá với lời tự chế vui nhộn: "Em đẹp thế y tá viện Mắt ơi, trái tim tôi muốn vỡ tan rồi".

Với những lời ca, tiếng hát ngọt ngào, sâu thẳm từ trái tim, các ca sỹ trong chương trình Mang tiếng hát đến bệnh viện show 11 đã làm ấm lòng trái tim những người bệnh, xua tan mệt mỏi sau những giờ khám bệnh và phẫu thuật căng thẳng cho các bác sỹ, y tá của bệnh viện.

Ảnh minh họa

Các bác sỹ bệnh viện Mắt không chỉ có tay nghề giỏi mà còn có cả giọng hát hay. Bác sỹ Thanh Hà cũng góp vui cho chương trình bằng bài hát Người ở, Người về.


Bác sỹ Hồng Vân chăm chú ngồi nghe các ca sỹ suốt trong chương trình, để rồi chị phải thốt lên: "Đây đúng là một bữa tiệc âm nhạc sang trọng xuất hiện ở bệnh viện. Đúng như các bạn ca sỹ đã nói, ở nơi đây, các bạn hát bằng trái tim chứ không phải là "diễn".

Ảnh minh họa

Mang tiếng hát đến với các bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện, những đơn vị tổ chức chương trình chỉ mong muốn giúp người bệnh vơi đi cái đau, nỗi buồn, giúp họ yêu đời để tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.


Còn thay lời cảm ơn chương trình Mang tiếng hát đến bệnh viện cùng VNPT - đơn vị trao 20 xuất học bổng cho các em bệnh nhân là học sinh, sinh viên đang điều trị tại bệnh viện, bác sỹ Vũ Minh Thu cho rằng, cùng với sự nhiệt tình của các ca sỹ tham gia chương trình, những phần học bổng đúng lúc và ý nghĩa của VNPT như liều thuốc làm các bệnh nhân vơi đi nỗi đau, đây là điều giúp bệnh nhân vui vẻ mau lành bệnh. Những việc làm thiết thực này đã giúp cho việc điều trị của bệnh viện hiệu quả hơn.

Có lẽ, đối với các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, được nghe hát đã là ngạc nhiên, nhưng khó ai có thể ngờ những phần học bổng "VNPT - Chắp cánh tài năng Việt" lại khiến họ xúc động đến vậy. Cậu bé Vũ Đức Thương, học sinh lớp 1 dù vừa được phẫu thuật mắt ngày hôm qua nhưng vẫn vui vẻ dắt chúng tôi xuống tận phòng bệnh để trao tặng những phần học bổng ý nghĩa cho các bệnh nhân vừa trải qua ca phẫu thuật. Những em học sinh này vừa trải qua các ca phẫu thuật ngay trong này còn chưa đủ sức khỏe để lên hội trường nghe hát và nhận học bổng. Có gia đình đã bật khóc khi nhận được xuất học bổng khuyến học VNPT - Chắp cánh tài năng Việt.

Ảnh minh họa

Đại diện cho Bộ Y tế, bà Hoàng Thị Khánh Phương, Phó bí thư Đoàn trao tặng học bổng "VNPT - Chắp cánh tài năng Việt" cho các bệnh nhân là học sinh, sinh viên đang điều trị tại bệnh viện.

Ảnh minh họa

Niềm vui của các em học sinh và gia đình khi nhận học bổng "VNPT - Chắp cánh tài năng Việt"


Ảnh minh họa

Và cả những giọt nước mắt vì bất ngờ với món quà tinh thần này.


Còn "chàng" tình nguyện viên của chúng tôi Vũ Đức Thương lại chính là một bệnh nhân nặng và có hoàn cảnh éo le. Bố mất sớm, mẹ và bà ngoại đều bị mù, bản thân em dù mới 6 tuổi (trường TH Thuấn Hưng, Khoái Châu, Hưng Yên) nhưng đã trải qua 5 cuộc phẫu thuật mắt. Không những thế, vì cả bà và mẹ đều mù nên khi mới 14 tháng tuổi, em đã bị bỏng để lại những vết sẹo trên cánh tay. Mang trong mình bệnh tật, nhưng cậu bé rất dũng cảm và đối với mẹ, em không chỉ là chỗ dựa tinh thần, còn là ánh sáng, là con đường của mẹ em khi em nhanh nhẹn dắt tay mẹ đi trong hành lang bệnh viện. Mẹ của cậu bé bị mù nhưng chị vẫn cố gắng là người có ích khi tham gia lao động ngay chính tại Hội người mù Thuấn Hưng (Khoái Châu, Hưng Yên). Với thu nhập từ công việc tẩm quất và làm tăm tre cùng với trợ cấp xã hội, tằn tiệm lắm chị mới nuôi đủ mẹ già, hai đứa con một lên 8, một lên 6.

Ảnh minh họa

"Chàng" tình nguyện viên của chúng tôi Vũ Đức Thương lại chính là một bệnh nhân nặng và có hoàn cảnh éo le.


Chia tay các bệnh nhân Viện Mắt Trung ương, chúng tôi mong rằng sẽ có nhiều nhà hảo tâm, quan tâm hơn nữa tới các bệnh nhân đang điều trị tại nơi đây, đem lại cho họ chút ấm áp của cuộc sống.

Ai đã từng một lần là bệnh nhân, khi đang điều tri tại bệnh viện đều không thể tránh khỏi sự mệt mỏi và lo lắng. Giữa những cơn đau của bệnh nhân, các bác sĩ luôn phải làm việc trong 1 bầu không khí áp lực và căng thẳng. Thấu hiểu điều này và được sự ủng hộ của Lãnh đạo Bộ Y Tế, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Đoàn Thanh Niên Bộ Y Tế-Hội Nghệ Sĩ Trẻ cùng Kênh Truyền Hình O2 TV đã phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện thường niên: “Mang Âm Nhạc Đến Bệnh Viện”. Báo điện tử VnMedia là đơn vị bảo trợ thông tin cho chương trình này.

Bắt đầu từ tháng 12/2011, với 2 chương trình/tháng, “Mang Âm Nhạc Đến Bệnh Viện” đã đi qua 10 bệnh viện tại Hà Nội ( Bệnh viện Nhi Trung Ương, bệnh viện K tại Tam Hiệp, bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện 09, Bệnh viện Huyết Học và Truyền Máu Trung Ương, bệnh viện 198… và gần đây nhất là bệnh viện Phụ Sản Trương Ương)


Anh Thi

Ý kiến bạn đọc