Canon tặng thiết bị học tập cho học sinh nghèo Hưng yên

14:18, 09/05/2012
|

(VnMedia) - Nằm trong chuỗi chương trình “Canon - Vì thế hệ tương lai” tổ chức định kỳ hàng năm, mới đây, Canon đã tổ chức trao tặng những trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học như máy tính để bàn, máy in Canon cùng rất nhiều cặp sách cho các thầy cô, học sinh giỏi, HS nghèo và HS khuyết tật trường THCS Thụy Lôi và trường Tiểu học Nhật Tân (Tiên Lữ, Hưng Yên).

Đây là 2 trong tổng số 10 trường học đầu tiên trên cả nước được Canon trao tài trợ trong năm 2012 với tổng giá trị tài trợ cho 10 trường là khoảng 800 triệu. 
Hai ngôi trường đều thuộc một huyện nghèo của tỉnh Hưng Yên, thiếu thốn cơ sở vật chất cùng các trang thiết bị cho việc dạy và học. Vì thế, những trang thiết bị học tập quan trọng như máy tính, máy in là những thiết bị vô cùng quan trọng đối với học sinh và giáo viên của trường.

Phát biểu tại lễ bàn giao các hạng mục tài trợ của Canon cho nhà trường, ông Nick Yoshida, Trưởng Đại diện của Canon Singapore tại Việt Nam nhấn mạnh: “Trong số các hoạt động xã hội mà Canon triển khai hàng năm, chúng tôi luôn chú trọng đến các hoạt động phát triển giáo dục. Theo đó, Canon đã và đang chung tay cùng chính quyền địa phương ở Việt Nam triển khai các hoạt động nhằm cải thiện điều kiện dạy và học ở các ngôi trường còn khó khăn, đồng thời hỗ trợ cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa có cơ hội theo đuổi việc học. Tôi tin rằng những gì chúng tôi làm hôm nay sẽ góp phần vun đắp cho những hoài bão, ước mơ của thế hệ tương lai Việt Nam”.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Bất kể cái nắng oi bức của ngày hè đầu mùa, cả sân trường đều rộn rã tiếng cười của các em học sinh và các thầy cô giáo trong buổi lễ nhận quà tài trợ

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

 Các em học sinh cũng vô cùng háo hức khi được đoàn công tác Canon chụp ảnh lưu niệm, in ảnh miễn phí tại chỗ

Ông Phạm Xuân Đào, hiệu trưởng trường THCS Thụy Lôi chia sẻ: “Những món quà của Canon là nguồn động viên, khích lệ to lớn cho thầy trò trường chúng tôi tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học trong năm học tới”.

Chương trình “Canon - Vì thế hệ tương lai” được khởi động từ năm 2009 với mục tiêu cải thiện môi trường dạy và học cùng các điều kiện cơ sở vật chất khác cho những ngôi trường, nơi dự án tiếp cận. Trong suốt 3 năm triển khai, chương trình đã tiếp cận với hơn 30 trường học tại 9 tỉnh thành trên cả nước, hỗ trợ hàng ngàn giáo viên và học sinh với tổng giá trị tài trợ lên tới hơn 2 tỷ đồng.


DH

Ý kiến bạn đọc